Tính năng Always-On Display trên iPhone 14 Pro gây hao pin cỡ nào ?

iPhone 14 Pro và Pro Max là những mẫu iPhone cao cấp năm 2022, nhưng Always-On Display làm ảnh hưởng đến thời lượng pin.

Khi mua một thiết bị mới, thời lượng pin là một trong những thước đo quan trọng nhất mà người tiêu dùng cân nhắc. Và với sự bổ sung mới nhất của Always-On Display (AOD) vào dòng sản phẩm iPhone 14 Pro, câu hỏi trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Màn hình luôn bật không phải là một điều mới lạ trong thế giới điện thoại thông minh. Điện thoại Samsung và Pixel đã chào hàng chúng từ khá lâu. Nhưng ngay cả khi Apple đến muộn một cách thời trang, nó vẫn mang đến một điều gì đó mới mẻ với Màn hình luôn bật.

Tính năng Always-On Display trên iPhone 14 Pro gây hao pin cỡ nào ?

Màn hình của iPhone 14 Pro và Pro Max không giống như các màn hình luôn bật khác, chủ yếu là màu đen hoặc đơn sắc và chỉ hiển thị thời gian và một vài biểu tượng ứng dụng có thông báo đến. Màn hình luôn bật của 14 Pro theo nghĩa đen là luôn bật.

Quảng cáo

Màn hình hiển thị làm mờ màn hình khóa của bạn đến mức rất thấp một cách thông minh; Tuy nhiên, nó vẫn là màn hình khóa của bạn. Mọi thứ trên màn hình khóa của bạn – hình nền, đồng hồ, tiện ích và thông báo mới – đều hiển thị ở trạng thái mờ này. Một số người có thể nói rằng màn hình luôn bật cho iPhone 14 Pro hơi quá. Nếu hình nền của bạn có màu sắc tươi sáng, bạn có thể thấy chúng có sự điều chỉnh.

Trái: Màn hình khóa ở chế độ bình thường.
Phải: Màn hình khóa ở chế độ Hiển thị luôn bật.

Nó cũng làm nổi bật câu hỏi về thời lượng pin trên các thiết bị này. Có rất nhiều so sánh được thực hiện. Làm thế nào để Màn hình luôn bật này nổi bật hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của nó? Và quan trọng hơn, làm thế nào để iPhone 14 Pro và Pro Max có thể sạc được pin dự phòng của những người tiền nhiệm?

Apple nói rằng họ đã sử dụng nhiều công nghệ mới, như sử dụng nhiều bộ xử lý đồng bộ trong chipset, để làm cho nó tiết kiệm điện năng đáng kinh ngạc. Và cũng đủ, tốc độ làm mới cho màn hình giảm xuống hết mức 1 Hz năng lượng thấp khi AOD đang bật, trái ngược với tốc độ làm mới tốn nhiều pin 120 Hz. Hiệu quả là, màn hình chỉ làm mới một lần mỗi giây ở chế độ AOD.

Quảng cáo

Nó cũng sử dụng màn hình oxit đa tinh thể (LTPO) nhiệt độ thấp trong màn hình để điều chỉnh tốc độ làm tươi động. Nhưng bất kể công nghệ tiên tiến đến đâu, nó sẽ gây ảnh hưởng đến pin.

Đó là những gì xảy ra ở đây. Ấn tượng đầu tiên cho thấy thời lượng pin trên iPhone 14 Pro không ngang bằng với iPhone 13 Pro. iPhone 13 Pro đã khiến người dùng choáng váng vào năm ngoái với hiệu suất pin tuyệt vời, trong số các tiêu chí khác. Kỳ vọng cao hơn, nhưng cũng không ổn định, với iPhone 14 Pro năm nay.

Một số Youtuber đã review tính năng Always-On Display trên iPhone 14 Pro

Tuy nhiên, sau một ngày sử dụng, pin trên 14 Pro kéo dài ngắn hơn so với 13 Pro đối với nhiều người dùng. Bây giờ, điều đó không có nghĩa là iPhone 14 Pro của bạn sẽ không kéo dài bạn suốt cả ngày làm việc. Hoặc hiệu suất của iPhone 14 Pro không ấn tượng. Ngay cả với tất cả các cải tiến về máy ảnh, màn hình và bộ xử lý, 14 Pro vẫn mang lại khả năng dự phòng pin tốt. Nhưng nó đã không thể vượt qua người tiền nhiệm của nó. Màn hình luôn bật đóng góp vào điều này: những người dùng đã tắt AOD đã thấy tuổi thọ pin được cải thiện.

Anh chàng Duy Luân review Always-On Display trên iPhone 14 Pro trên iOS 16.0 cho kết quả hao pin 19% trên 8 tiếng sử dụng.

Youtube có tên SimplyPops với ‘204 N sub’ thì khoảng 8 tiếng, hao pin khoảng 11% trên iPhone 14 Pro.

Sau 12h thì hao khoảng 15% pin.

Nếu bạn đang băn khoăn về việc nâng cấp từ 13 Pro lên 14 Pro, bạn có thể không tìm thấy nhiều thứ đáng để bỏ tiền. Chắc chắn, có các tính năng như Dynamic Island, Màn hình luôn bật và Camera được cải tiến hàng đầu. Nhưng chúng có đáng để nâng cấp từ 13 Pro không?

Quảng cáo

Nếu bạn chỉ tìm kiếm một chiếc điện thoại sẽ mang lại hiệu suất pin cao hơn nữa, bạn có thể tìm đến một chiếc iPhone khác trong dòng sản phẩm như iPhone 14 Plus. iPhone 14 Plus, sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 7 tháng 10, có pin giống với 14 Pro Max, chính xác là 4325 mAh (chính xác là 14 Pro có kích thước pin nhỏ hơn là 3200 mAh). Nhưng vì nó không có các tính năng ‘hao pin’ như iPhone 14 Pro Max, nên rõ ràng nó sẽ mang lại hiệu suất pin tốt hơn.