Nên mua đồng hồ Apple Watch Series 8 đời mới hay Watch Series 6 đời cũ ?

Apple Watch Series 8 vừa ra mắt vào tháng 9 và tùy thuộc vào mức độ bạn đã theo dõi đồng hồ thông minh của Apple, có thể sẽ khiến bạn hơi thất vọng. Nó không mang lại nhiều tính năng hoàn toàn mới so với những gì Series 7 đã cung cấp.

Apple Watch Series 8 so với Watch Series 6 đã 2 năm tuổi như thế nào? Chúng trông khá giống nhau, mặc dù cái mới có màn hình lớn hơn ở phía trước. Nhưng chúng cũng có hầu hết các cảm biến, tính năng giống nhau và thậm chí là cùng một bộ xử lý hoạt động bên trong.

Thế nên, nó có đáng để mua cho một chiếc Watch Series 8 hay bạn mua một chiếc Series 6 đời cũ mới ?

Tóm lại, Apple Watch Series 8 và Watch Series 6:

Quảng cáo
  • Watch Series 8 có màn hình lớn hơn 20% và viền mỏng hơn
  • Con quay hồi chuyển mới với tính năng Phát hiện sự cố trên Watch Series 8
  • Cảm biến nhiệt độ để báo rụng trứng trên Watch Series 8
  • Cùng một bộ xử lý trên cả hai
  • Tuổi thọ pin tương tự
  • Watch Series 8 sạc nhanh hơn

Chất lượng thiết kế và hiển thị

Về phần lớn, Watch Series 8 và Watch Series 6 trông rất giống nhau. Hình dạng hình chữ nhật mềm mại tương tự phản ánh ngôn ngữ thiết kế của iPhone cho đến khi iPhone 12 trở nên phẳng và cứng cáp. Đó là một kiểu dáng unisex đẹp mắt mà không bị vướng vào quần áo.

Apple Watch Series 8 có màn hình lớn hơn 20% so với Series 6 – không phải toàn bộ thiết bị lớn hơn, mà là viền mỏng hơn. Nó làm cho nó trông uy tín, công nghệ cao và tương lai hơn, vì màn hình gần như cong sang hai bên. Nó cũng giúp tương tác với Đồng hồ dễ dàng hơn một chút.

Điều đó nói rằng, Watch Series 6 trông vẫn hoàn toàn ổn và rất thú vị khi tương tác – chúng tôi đã sử dụng nó trong 2 năm qua và vẫn tích cực làm như vậy cùng với Watch 8. Khi hai chiếc đồng hồ ở ngay cạnh nhau, Watch 6 trông hơi cổ điển với viền dày hơn, nhưng chúng tôi không đưa ra suy nghĩ khác khi sử dụng nó trên cổ tay của chúng tôi.

Quảng cáo

Ngoài sự khác biệt về viền bezel, về cơ bản chúng ta có các màn hình giống nhau – màn hình Retina dày đặc được làm bằng tấm nền LTPO OLED có thể giảm tốc độ làm tươi của chúng xuống 1 Hz. Ergo, cả hai Đồng hồ đều hỗ trợ màn hình Luôn bật, do đó, mặt đồng hồ có thể nhìn thấy (ở dạng tối) ngay cả khi bạn không nâng cổ tay lên. Và cả hai màn hình có thể đạt tới 1.000 nits cho khả năng xem dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Phần mềm và tính năng

Cả Apple Watch Series 8 và Watch Series 6 đều chia sẻ tất cả các cảm biến giống nhau. Gần như – Watch Series 8 có hai bản nâng cấp. Một là con quay hồi chuyển 3 trục mới, còn lại là cảm biến nhiệt độ.

Những ứng dụng này có các ứng dụng thích hợp cho hai tính năng mới, dành riêng cho Watch Series 8. Một là Phát hiện sự cố – có thể đọc các sự cố từ phía sau, phía trước, bên cạnh hoặc chuyển động qua lại. Tính năng này sẽ gọi các dịch vụ khẩn cấp cho bạn nếu bạn không có khả năng – điều mà chúng tôi hy vọng sẽ không bao giờ xảy ra, tất nhiên. Cảm biến nhiệt độ chỉ được sử dụng để báo cáo rụng trứng và theo dõi chu kỳ – nó chỉ được sử dụng để đọc nhiệt độ cơ thể cơ bản trong khi ngủ.

Các cảm biến bên dưới

Vì vậy, bỏ hai tính năng đó sang một bên, Apple Watch 6 sẽ nhận được tất cả những tính năng mới mà watchOS 9 mang lại, giống như Series 7 và Series 8. Đó là tính năng Theo dõi giấc ngủ nâng cao, cuối cùng có các Giai đoạn Ngủ (ngủ sâu, ngủ sâu, REM), các chương trình tập luyện tùy chỉnh mà bạn có thể tự chỉnh sửa, chế độ Nguồn điện thấp và nhiều cải tiến chất lượng cuộc sống nhỏ khác nhau trên toàn giao diện.

Tuổi thọ pin và sạc

Kể từ khi Watch Series 6 ra mắt, các thiết bị đeo của Apple đã có thời lượng pin “một ngày rưỡi” thoải mái đó – bạn có thể sử dụng khoảng 18 giờ từ chúng. Thêm vào đó, bạn có thể sạc chúng nhanh chóng – 1 giờ trên pin có nghĩa là 80% pin, nửa giờ là khoảng 50% sạc, khi bắt đầu từ 0%. Bất kỳ người dùng Apple Watch nào cũng đã quen với việc chỉ cắm đồng hồ của họ vào bộ sạc khi họ hết thời gian vài phút.

Điều này có thể là khi bạn đang tắm buổi sáng hoặc chuẩn bị cho một đêm đi chơi – 20-30 phút với bộ sạc và bạn đã sẵn sàng để đi.

Với watchOS 9, cả hai chiếc đồng hồ này cũng có chế độ Nguồn điện thấp, có thể tăng gấp đôi thời lượng pin. Điều này khác với chế độ Tiết kiệm năng lượng, đã biến Apple Watch của bạn thành một chiếc đồng hồ đơn giản. Nguồn điện thấp vẫn giữ lại một số kết nối, mặc dù bạn có thể nhận được thông báo với độ trễ. Luôn Bật bị tắt và các bài đọc trong nền cũng vậy, nhưng Đồng hồ tồn tại lâu hơn. Thật tốt khi bật nó lên khi đi bộ hoặc chuyến bay dài.

Quảng cáo

Bộ xử lý & Lưu trữ

Apple Watch Series 8 có SiP thế hệ thứ 8 (Hệ thống trong gói) mới, Series 6 có SiP thế hệ thứ 6. Nhưng đừng nhầm lẫn – mặc dù có sự khác biệt trong các cảm biến và, có thể là, cách sắp xếp các thành phần bên trong, cả hai chiếc đồng hồ đều được cung cấp bởi bộ vi xử lý “t8301”. Đó là một CPU lõi kép, 64-bit vẫn chạy hoàn toàn tốt – đủ tốt để Apple cung cấp nó cùng với Đồng hồ mới nhất của mình.

Cả Watch Series 8 và Series 6 đều đi kèm với 32 GB để lưu trữ một số tệp giới hạn – các bài hát yêu thích hoặc ảnh từ thư viện trên iPhone của bạn. Sẽ là đủ để có một vài danh sách phát để tập luyện hoặc học tập mà không cần phải mang theo iPhone của bạn mọi lúc.

Chất lượng âm thanh và độ nhạy

Khe loa ở bên cạnh

Kể từ thế hệ đầu tiên, Apple Watch đã có micrô và loa bên trong, vì vậy bạn có thể nhận cuộc gọi từ cổ tay của mình. Đó là trường hợp của Series 8 và Series 6. Nó không quá lớn, nhưng loa đủ rõ để thực sự hiểu đối tác cuộc gọi của bạn. Micrô cũng thực hiện tốt công việc chuyển tiếp giọng nói của bạn và chúng tôi không nhận được nhiều lời phàn nàn, miễn là chúng tôi đang ở trong một môi trường thân thiện với cuộc gọi thoại.

Đối với haptics – công cụ Taptic của Apple đã xuất hiện lần đầu trên Apple Watch ban đầu và vẫn xuất sắc như bao giờ hết. Có thể là báo thức đánh thức, thông báo hoặc cuộc gọi, nó chạm, rung và nhấp chỉ với một lực và độ chính xác phù hợp.

Tóm tắt

Vì vậy, Đồng hồ Apple đã là thiết bị đeo khá hữu ích – chúng có rất nhiều bộ theo dõi hữu ích, chúng có thể kết hợp và phù hợp với mọi tình huống nhờ thiết kế đơn giản và số lượng lớn các loại dây đeo tay (bên thứ nhất và thứ ba), chúng hoạt động cực kỳ hiệu quả trong hệ sinh thái Apple và chúng rất nhanh.

Apple Watch Series 8 có tốt hơn Series 6 không? Có lẽ là … một chút của ‘những gì bạn cần’. Màn hình lớn hơn là một bản nâng cấp, chắc chắn, nhưng Watch 6 vẫn có một màn hình hiển thị đẹp, có thể xem hoàn hảo. Báo cáo rụng trứng sẽ hữu ích cho một nhóm nhỏ người dùng. Và tính năng Phát hiện sự cố thực sự có thể cứu mạng bạn trong các tình huống rất cụ thể, nhưng một lần nữa – nó cũng được hỗ trợ bởi dòng iPhone 14, vì vậy bạn không cần Apple Watch mới nhất và tốt nhất nếu bạn mua iPhone 14 Pro mới.

Và cũng không có gì phải xấu hổ khi muốn có bộ phụ kiện mới nhất – có thể là vì bạn thích màu Starlight mới mà Apple đã thêm vào Watch Series 8 hoặc vì bạn chỉ muốn có tất cả các đặc quyền mới nhất.

Quảng cáo