Cách khôi phục cài đặt gốc, reset iPhone mà không cần xóa eSIM

Bạn không cần thiết lập lại eSIM ngay cả khi khôi phục cài đặt gốc, reset iPhone.

Có thể có rất nhiều điểm lợi khi sử dụng eSIM. Nhưng chúng cũng là một nguồn của rất nhiều câu hỏi. Ví dụ, với SIM vật lý, bạn không bao giờ phải lo lắng về việc mất quyền truy cập vào SIM nếu bạn đặt lại điện thoại của mình.

Nhưng bạn không thể nói như vậy đối với eSIM. Nếu bạn đang nghĩ đến việc đặt lại iPhone của mình, câu hỏi về eSIM của bạn có thể ngăn bạn tiếp tục. Nếu bạn muốn đặt lại iPhone của mình mà không có ý định bán hoặc cho đi nhưng chỉ muốn có một phương tiện gọn gàng, bạn sẽ muốn giữ lại eSIM của mình. Vì vậy, khi bạn xóa tất cả nội dung và cài đặt, điều đó có bao gồm cả eSIM không? Tin tốt là điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Bạn có thể chọn có muốn xóa eSIM trong khi đặt lại iPhone hay không. Hãy bắt đầu với nó.

Cách khôi phục cài đặt gốc, reset iPhone mà không cần xóa eSIM

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào tùy chọn ‘Chung’.

Quảng cáo

Sau đó, cuộn xuống và chạm vào ‘Chuyển hoặc Đặt lại iPhone’.

Nhấn vào tùy chọn cho ‘Xóa tất cả nội dung và cài đặt’.

Màn hình hiển thị chi tiết tất cả dữ liệu sẽ bị xóa khỏi điện thoại. Bạn sẽ thấy có tùy chọn cho ‘eSIM’ hoặc ‘Gói di động’. Đừng lo lắng, eSIM của bạn sẽ chưa bị xóa.

Quảng cáo

Nếu bạn nhấn vào tùy chọn, nó sẽ mở rộng để cho thấy rằng bạn sẽ có tùy chọn để giữ eSIM sau này. Nhấn vào ‘Tiếp tục’ để chuyển sang bước tiếp theo.

Sau đó, nhập mật mã cho iPhone của bạn.

Quá trình sao lưu cho iPhone của bạn sẽ bắt đầu nếu nó chưa được sao lưu gần đây. Sau khi sao lưu hoàn tất, bạn cần nhập mật khẩu cho ID Apple của mình để tắt khóa kích hoạt.

Cuối cùng, sau khi tất cả các bước hoàn tất, thông báo xác nhận xóa iPhone sẽ xuất hiện. Nhấn vào tùy chọn ‘Xóa dữ liệu và giữ gói di động’ hoặc ‘Xóa dữ liệu và giữ lại eSIM’, bất kỳ tùy chọn nào bạn thấy. Nếu bạn định tặng iPhone của mình, hãy nhớ nhấn vào ‘Xóa dữ liệu & eSIM’.

Sau khi bạn nhấn vào tùy chọn, iPhone của bạn sẽ được đặt lại và sẵn sàng thiết lập như một thiết bị mới. Khi bạn hoàn tất thiết lập, eSIM của bạn sẽ vẫn hoạt động như trước.


Đó là nó. Đó là tất cả những gì cần thiết để thiết lập lại iPhone của bạn mà không cần gỡ bỏ eSIM. Cho dù bạn đang đặt lại iPhone của mình vì một số rắc rối hay đơn giản là vì bạn muốn trải nghiệm nó như thể nó mới, bạn sẽ không cần phải trải qua sự cố thiết lập lại eSIM của mình .