Hộp sạc Airpod không vào pin, không lên đèn ? 7 cách fix

Hộp sạc Airpod không sạc được tai nghe, không lên đèn ? ? Nếu bạn đã thử tất cả các bước để sạc tai nghe AirPods của mình , hãy tập trung vào việc khắc phục các sự cố thường gặp với Hộc sạc của nó.

Tại sao Hộp sạc Airpod không vào pin, không lên đèn ?

Có rất nhiều lý do khiến vỏ AirPods của bạn có thể có biểu hiện sạc bị lỗi. Trước khi thử các cách sửa lỗi này, trước tiên chúng ta hãy kiểm tra những điều cơ bản. Nếu hộp đựng AirPods của bạn đột ngột ngừng sạc, liệu thời lượng pin của nó có tốt trước khi điều này xảy ra không?

Nếu câu trả lời là không, bạn nên kiểm tra xem AirPods của mình đã hơn hai năm tuổi chưa. Với AirPods cũ hơn, tuổi thọ pin giảm và cuối cùng, khả năng giữ sạc của tai nghe giảm đi đáng kể.

Nếu bạn đã gặp những điều này trước khi AirPods ngừng sạc, bạn có thể cân nhắc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc một cửa hàng sửa chữa Airpod gần nhà. Nếu AirPods của bạn còn bảo hành hoặc được bảo hành bởi AppleCare +, bạn sẽ nhận được một sản phẩm thay thế tương đối dễ dàng.

Quảng cáo

Trước khi bạn thử điều đó, hãy xem qua danh sách các sự cố thường gặp với sạc vỏ AirPods của chúng tôi và xem liệu các cách sửa lỗi này có giúp được bạn không.

1. Kiểm tra Hộp sạc AirPods khác

Nếu bạn biết ai đó có cùng mẫu AirPods với mình, bạn có thể thử sử dụng hộp đựng AirPods của họ với thiết bị ngoại vi sạc của bạn. Điều này sẽ xác nhận xem vấn đề là với vỏ AirPods của bạn hay phụ kiện sạc.

2. Kiểm tra cổng sạc

Như mọi thiết bị Apple gặp sự cố về sạc, cổng gọi đầu tiên là cổng sạc. Kiểm tra kỹ cổng Lightning để xem có xơ vải hoặc các vật liệu khác ở trong đó không. Nếu bạn phát hiện bất kỳ vật liệu lạ nào, đã đến lúc làm sạch cổng sạc trên AirPods hoặc AirPods Pro của bạn.

Quảng cáo

Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng mềm, tăm xỉa răng hoặc bất kỳ loại bàn chải nào khác có lông mềm để làm sạch cổng. Tránh sử dụng bất kỳ loại kim loại nào để lau cổng vì bạn có thể làm hỏng chân sạc bên trong. Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc mua một hộp đựng AirPods mới.

Sau khi cổng sạch, hãy thử cắm cáp Lightning và nó sẽ bắt đầu sạc. Để xác minh điều này, hãy kiểm tra đèn trạng thái trên AirPods của bạn. Nếu bạn thấy nó nhấp nháy màu hổ phách, nó đang sạc. Sau một vài phút, bạn có thể mở vỏ và mở khóa iPhone hoặc iPad của mình. Bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên đề cập rằng hộp đựng AirPods của bạn đang sạc.

3. Thử một loại cáp khác

Cáp sạc bị lỗi là một trong những lý do phổ biến dẫn đến sự cố sạc vỏ AirPods. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách thử một cáp USB khác để sạc hộp đựng AirPods của mình. Luôn sử dụng các phụ kiện chính hãng của Apple hoặc các lựa chọn thay thế được chứng nhận MFi . Việc sử dụng cáp và adapter sạc giả không được chứng nhận có thể làm hỏng pin AirPods của bạn.

4. Sử dụng Cốc sạc khác

Nếu cáp không phải là vấn đề, nó có thể là adapter sạc. Bạn có đang cắm Apple AirPods của mình vào máy Mac hoặc PC để sạc không? Cổng USB trên các thiết bị đó có thể không cung cấp điện chính xác. Đôi khi việc sử dụng một cổng USB khác làm nguồn điện cũng có thể khắc phục được sự cố.

Bạn cũng nên thử sử dụng adapter sạc khác để sạc hộp đựng AirPods của mình, điều này có thể khắc phục lỗi. Bạn cũng có thể cắm adapter sạc vào một ổ cắm điện khác để loại trừ các vấn đề với điểm cắm.

5. Kiểm tra kỹ bộ sạc không dây

Nếu vấn đề của bạn đặc biệt là với hộp sạc không dây đi kèm với một số mẫu AirPods, bạn có thể nhanh chóng thử một số cách khắc phục. Trước tiên, hãy kiểm tra hộp của đế sạc không dây hoặc trang web của nhà sản xuất để xem kiểu máy đó có tương thích với Qi hay không. Nếu không, bạn nên thử sử dụng bộ sạc không dây Qi thay thế vì đó là tiêu chuẩn được sử dụng bởi vỏ AirPods.

Bạn cũng nên thử di chuyển hộp đựng AirPods đến các vị trí khác nhau trên đế sạc. Một số bộ sạc không dây có một điểm sạc tương đối nhỏ hoặc nằm ở vị trí kỳ lạ. Nếu hộp đựng AirPods của bạn di chuyển ra khỏi vị trí ngọt ngào này, nó có thể không sạc được.

Quảng cáo

Để ý đèn sạc trên hộp đựng. Nếu đèn nhấp nháy trong thời gian ngắn, điều đó có thể cho thấy rằng vỏ có thể hút điện ở một số điểm trên đế sạc của bạn.

6. Các cách sửa lỗi liên quan đến phần mềm

Đôi khi, sự cố sạc trong hộp đựng AirPods có thể liên quan đến sự cố phần mềm. Sự cố trong iOS hoặc lỗi trong phiên bản firmware AirPods cũ hơn có thể dẫn đến những sự cố này. Trong những trường hợp như vậy, bạn nên xem liệu bạn có thể cập nhật firmware của AirPods để khắc phục lỗi hay không.

7. Thử Đặt lại AirPods

Nếu không có cách nào khác khắc phục được sự cố này, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho AirPods của mình . Thao tác này sẽ khôi phục AirPods của bạn về cài đặt gốc và trước khi tiếp tục, hãy nhớ chuyển đến Cài đặt > Bluetooth trên iPhone của bạn, nhấn vào nút i bên cạnh AirPods và chọn Quên thiết bị này .

Điều này sẽ làm cho quá trình thiết lập lại diễn ra suôn sẻ.

Nếu không có gì hoạt động, hãy liên hệ với Apple

Nếu không có cách sửa lỗi nào trong số này phù hợp với bạn, thì đã đến lúc liên hệ với Apple. Bạn có thể liên hệ với họ online hoặc lên lịch đến Apple Store gần nhất để tìm giải pháp.