Tại sao Always On Display không hoạt động trên iPhone 14 Pro ?

Always On Display không hiển thị vào một số thời điểm nhất định hoặc hoàn toàn không bật? Đảm bảo nó được bật và tìm hiểu thêm về lý do tại sao điều đó xảy ra.

Always On Display (AOD) làm mờ màn hình iPhone của bạn trong khi vẫn cho phép bạn xem thông tin cần thiết như thời gian, tiện ích và các thông báo đến gần đây trên Màn hình khóa của bạn chỉ bằng một cái nhìn.

Màn hình luôn bật được bật theo mặc định trên dòng iPhone 14 Pro. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã phàn nàn về việc nó hoạt động không bình thường hoặc màn hình tối hoàn toàn.

May mắn thay, điều đó không có nghĩa là có gì sai với thiết bị của bạn. Trên thực tế, Apple đã thiết kế tính năng cố tình tắt trong một số trường hợp nhất định để tiết kiệm pin. Tuy nhiên, trước khi tiếp tục, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã bật tính năng này từ Cài đặt.

Quảng cáo

Đảm bảo rằng Always On Display được bật

Bạn có thể dễ dàng bật / tắt Always On Display từ cài đặt iPhone 14 Pro. Để làm như vậy, hãy chuyển đến ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của bạn.

Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Hiển thị & Độ sáng’ từ danh sách.

Tiếp theo, tìm tùy chọn ‘Luôn Bật’ và chuyển nút gạt sang vị trí ‘Bật’ nếu chưa được bật.

Quảng cáo

Nếu bạn đã bật tùy chọn này trên thiết bị của mình nhưng đôi khi vẫn nghi ngờ về việc tính năng này không hoạt động, hãy chuyển đến phần bên dưới và tìm hiểu thêm về tính năng này.

Những lý do có thể khiến iPhone của bạn sắp tối

Như đã đề cập trước đó, có một số trường hợp mà iPhone của bạn tắt Màn hình luôn bật để tiết kiệm pin. Nếu bạn nhận thấy màn hình tối hoàn toàn trong các trường hợp này, đó chỉ là hoạt động bình thường của thiết bị. Bạn không cần phải lo lắng gì cả.

  • IPhone của bạn nằm úp: Bất cứ khi nào iPhone của bạn nằm úp, thiết bị sẽ phát hiện hướng và tắt Màn hình luôn bật.
  • iPhone ở trong túi hoặc túi: Cảm biến khoảng cách có thể phát hiện khi thiết bị ở trong túi hoặc túi và tắt hoàn toàn màn hình.
  • Bật chế độ Sleep Focus: Vì bạn sẽ không kiểm tra trên iPhone của mình, thiết bị sẽ tiết kiệm pin bằng cách tắt tính năng này khi chế độ Sleep Focus có hiệu lực.
  • iPhone đang ở Chế độ nguồn điện thấp: Khi điện thoại của bạn đang tích cực cố gắng tiết kiệm pin, nó sẽ tắt AOD.
  • Máy ảnh liên tục đang được sử dụng: Đảm bảo bạn chưa chọn iPhone làm đầu vào máy ảnh từ thiết bị macOS của mình vì Luôn bật Hiển thị sẽ tắt khi máy Mac của bạn đang sử dụng iPhone làm Máy ảnh liên tục .
  • Bạn đang ở xa: Nếu Apple Watch được ghép nối với iPhone của bạn, iPhone sẽ phát hiện ra rằng bạn đã di chuyển khỏi thiết bị đó khi bạn đang đeo đồng hồ. Nó sẽ bật trở lại khi đồng hồ ở gần iPhone trở lại.
  • Bạn không sử dụng nó trong một thời gian: AOD tắt khi bạn không sử dụng thiết bị của mình trong một thời gian. iPhone cũng học các kiểu hoạt động của bạn và có thể tắt hoặc bật màn hình cho phù hợp, bao gồm cả thời gian bạn đã đặt báo thức hoặc lịch ngủ của mình.

Bây giờ bạn đã biết có những trường hợp mà màn hình iPhone của bạn bị tối, bạn không cần phải lo lắng về việc tính năng này không hoạt động trong bất kỳ trường hợp nào.


Màn hình luôn bật giúp bạn nhận thông tin chỉ trong nháy mắt trên màn hình. Tuy nhiên, nó sẽ hút một lượng pin khỏi thiết bị của bạn ngay cả khi đã áp dụng tất cả các biện pháp tiết kiệm năng lượng. Để chống lại nó, iPhone sẽ tối hoàn toàn trong một số điều kiện nhất định để giúp bạn kéo dài cả ngày. Nếu bạn thấy đó không phải là tách trà của mình, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa nó .