Cách bật hiển thị Tỷ lệ phần trăm pin trên iPhone 14

Bật phần trăm pin và theo dõi lượng nước trái cây còn lại trong thiết bị của bạn chỉ bằng một cái nhìn trên màn hình.

Khi Apple nói lời tạm biệt với nút Home trên dòng iPhone của họ, người dùng cũng phải tạm biệt phần trăm pin trên thanh trạng thái. Thanh trạng thái chỉ đưa ra ý tưởng về pin chứ không phải phần trăm chính xác. Mỗi khi bạn muốn xem tỷ lệ phần trăm, bạn sẽ phải mở Trung tâm điều khiển. Nhưng không còn nữa. Với iOS 16, bạn có thể bật phần trăm pin trên iPhone của mình.

Khi phần trăm pin được bật trên thiết bị của bạn, phần trăm pin hiện tại sẽ được hiển thị bên trong biểu tượng pin trên iPhone của bạn. Kể từ khi iPhone 14 xuất xưởng với iOS 16, bạn có thể bật phần trăm pin để xem nó trực tiếp từ biểu tượng pin trên thanh trạng thái. Tuy nhiên, bằng cách bật tính năng này, bạn sẽ mất thanh pin động. Tính chất động chỉ phát huy khi pin còn dưới 20 phần trăm. Cho đến khi đó, biểu tượng sẽ được lấp đầy hoàn toàn, bất kể mức pin thấp hay cao.

Bật Tỷ lệ phần trăm pin từ ứng dụng Cài đặt

Bật tỷ lệ phần trăm pin là một quá trình rất đơn giản và chỉ mất một vài thao tác từ phía bạn.

Quảng cáo

Trước tiên, hãy truy cập ứng dụng Cài đặt từ màn hình chính hoặc thư viện ứng dụng trên thiết bị của bạn.

Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Pin’ từ danh sách để tiếp tục.

Tiếp theo, chạm vào công tắc bật tắt có trên ô ‘Phần trăm pin’ để chuyển sang vị trí ‘Bật’.

Quảng cáo

Như vậy là bạn đã kích hoạt thành công phần trăm pin trên iPhone 14. Bạn sẽ xem được phần trăm pin hiện tại ngay trên màn hình.

Biểu tượng pin sẽ có màu đen với phần trăm màu trắng ở chế độ sáng và ngược lại ở chế độ tối. Tuy nhiên, pin vẫn sẽ thay đổi màu sắc để chỉ ra các chế độ khác nhau. Nghĩa là, nó sẽ có màu xanh lục khi sạc, màu đỏ khi ở mức 20 phần trăm trở xuống và màu vàng ở chế độ năng lượng thấp.


Việc bật phần trăm pin thực sự có thể giúp bạn theo dõi lượng pin còn lại trên iPhone 14 chỉ bằng một cái liếc nhìn vào màn hình.