Cách nhắn tin iMessage miễn phí trên iPhone 14

Nhanh chóng kích hoạt iMessage từ ứng dụng cài đặt và bắt đầu chat với những người dùng iPhone, iPad hoặc Mac khác.

iMessage luôn là một phần độc quyền của iPhone. Dịch vụ iMessage cho phép bạn chia sẻ tin nhắn, ghi chú thoại và phương tiện ngay lập tức với các liên hệ của mình qua dữ liệu di động hoặc WiFi. Sau khi thiết lập iPhone mới, cho dù bạn đang chuyển từ iPhone hay Android khác, đó là một trong những dịch vụ đầu tiên mà người dùng muốn thử.

Mặc dù tính năng này sẽ tự động kích hoạt sau lần khởi động đầu tiên của thiết bị, nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể cần thực hiện điều đó theo cách thủ công. May mắn thay, quá trình này phần lớn tương tự trong iPhone 14 như tất cả các thế hệ trước.

Lưu ý: Nếu bạn đang gặp phải lỗi kích hoạt iMessage và FaceTime trong iOS 16 đang gây khó khăn cho dòng sản phẩm iPhone 14 mới được thiết lập, thì cách duy nhất để khắc phục là cập nhật lên iOS 16.0.1. Apple đã đặc biệt đẩy bản cập nhật cho iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro hoặc 14 Pro Max. Nếu bạn vừa mới thiết lập iPhone của mình, bạn sẽ thấy tùy chọn cập nhật thiết bị của mình ngay cả trước khi quá trình thiết lập hoàn tất. Nếu không, bạn có thể cập nhật phần mềm từ Cài đặt> Chung> Cập nhật Phần mềm.

Quảng cáo

Bật và kích hoạt iMessage từ ứng dụng Cài đặt

Nếu iMessage không được bật bằng cách nào đó trong khi thiết lập iPhone 14 của bạn hoặc trước đó bạn đã vô hiệu hóa nó, bạn có thể bật nó từ ứng dụng Cài đặt. Bật và kích hoạt iMessage từ ứng dụng Cài đặt là một quá trình rất đơn giản và sẽ hầu như không yêu cầu bất kỳ nỗ lực hoặc năng lực kỹ thuật nào từ phía bạn.

Trước tiên, hãy truy cập ứng dụng Cài đặt, từ màn hình chính hoặc thư viện ứng dụng trên thiết bị của bạn.

Tiếp theo, nhấn vào tùy chọn ‘Tin nhắn’ từ danh sách để tiếp tục.

Quảng cáo

Bây giờ, hãy nhấn vào công tắc bật tắt sau tùy chọn ‘iMessage’ để đưa nó về vị trí ‘Bật’.

Sau khi được bật, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Gửi & Nhận’ để tiếp tục.

Bây giờ, hãy nhấn vào số điện thoại di động và / hoặc địa chỉ email được liệt kê trên màn hình mà bạn muốn sử dụng để nhận iMessage trên thiết bị của mình. Địa chỉ tương tự sẽ được hiển thị cho các liên hệ của bạn.

Trong trường hợp bạn có nhiều địa chỉ, bạn có thể chọn một địa chỉ mà bạn muốn sử dụng để bắt đầu các cuộc chat mới. Bạn có thể nhận và trả lời iMessages nhận được ở mọi địa chỉ.


Vậy đó, mọi người. Thật dễ dàng để kích hoạt iMessage. Giờ đây, bạn có thể bắt đầu sử dụng các hiệu ứng và tính năng của nó để liên lạc với những người thân yêu và gần gũi của mình.