Cách chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trên iPhone chi tiết nhất

Chỉnh sửa tin nhắn đã gửi luôn là niềm mơ ước của nhiều người dùng. Nó có thể giúp bạn sửa những lỗi sai, những dấu chấm câu sai và thậm chí những cụm từ không chính xác mà tính năng tự động sửa có thể làm rối tung lên. Và rất may, iOS 16 đã biến giấc mơ này thành hiện thực đối với người dùng iMessage. Giờ đây, bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi của mình và đây là cách bạn có thể thực hiện trên thiết bị của mình.

Bên cạnh việc cho phép bạn chỉnh sửa tin nhắn đã gửi, iOS 16 cũng cung cấp cho bạn các tính năng mới thú vị như màn hình khóa được thiết kế lại , cắt ảnh , tiện ích trên màn hình khóa , liên kết tiêu điểm với màn hình khóa và thậm chí hủy bỏ tin nhắn .

Cách chỉnh sửa tin nhắn trên iPhone

  • Lưu ý: Tính năng này yêu cầu cập nhật iOS 16.

Sau khi cài đặt xong bản cập nhật iOS 16, bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi. Lưu ý rằng bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn trong vòng 15 phút sau khi gửi.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng nó phải là iMessage vì những văn bản bong bóng màu xanh lá cây đó không được hỗ trợ. Bạn không thể chỉnh sửa một tin nhắn văn bản thông thường được gửi đến một thiết bị không phải iPhone khác.

Quảng cáo

Để chỉnh sửa tin nhắn đã gửi (gần đây) , hãy khởi chạy ứng dụng Tin nhắn trên iPhone của bạn.

Trong Tin nhắn, chọn một cuộc chat mà bạn muốn chỉnh sửa tin nhắn.

Khi cuộc chat tải lên, hãy tìm tin nhắn bạn muốn chỉnh sửa và chạm và giữ vào tin nhắn đó.

Quảng cáo

Khi bạn làm điều đó, một menu mục bổ sung sẽ xuất hiện trên màn hình. Trên menu này, chọn Chỉnh sửa .

Giờ đây, tin nhắn đã chọn sẽ hiển thị trong một hộp văn bản với bàn phím xuất hiện ở dưới cùng.

Từ đây, bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa cần thiết đối với văn bản và sau đó nhấn vào dấu tích ở bên phải để lưu thay đổi.

Khi bạn lưu văn bản đã chỉnh sửa, văn bản mới sẽ xuất hiện bên trong cuộc hội thoại với nhãn “Đã chỉnh sửa” bên dưới nó.

Bạn có thể lặp lại thao tác này để chỉnh sửa cùng một thư nếu bạn muốn sửa lại một thư đã chỉnh sửa. Bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn tối đa 5 lần trong vòng 15 phút sau khi gửi tin nhắn gốc.

Điều gì xảy ra khi bạn chỉnh sửa tin nhắn trong iMessage?

Việc chỉnh sửa tin nhắn diễn ra ngay lập tức trong iMessage. Sau khi bạn chỉnh sửa và hoàn thiện các thay đổi của mình, chúng sẽ diễn ra ngay lập tức. iOS sử dụng khuôn khổ mới nhất và những thay đổi trong iOS 16, trên cả hai thiết bị, để phản ánh thông báo đã chỉnh sửa ngay lập tức. 

Tuy nhiên, trong giai đoạn chỉnh sửa này và thời gian trước đó, người nhận sẽ hiển thị nội dung của thư. Các thay đổi sẽ chỉ hiển thị khi bạn nhấn vào dấu kiểm Màu xanh lam . Ngoài ra,  Đã chỉnh sửa  sẽ được hiển thị bên dưới tin nhắn đã chỉnh sửa cho tất cả các bên liên quan đến cuộc chat có thể được nhấn để hiển thị lịch sử chỉnh sửa của tin nhắn đã chọn.

Quảng cáo

Tôi có thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trong bao lâu?

Bạn chỉ có thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trong tối đa 15 phút . Trong khung thời gian này, bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi tối đa 5 lần . Khi bạn đạt đến bất kỳ giới hạn nào trong hai giới hạn này, tùy chọn Chỉnh sửa sẽ biến mất khỏi menu mục bổ sung khi bạn nhấn và giữ nó. 

Người dùng iOS cũ có thể xem các tin nhắn đã chỉnh sửa không?

Không, các phiên bản iOS cũ hơn không hỗ trợ tính năng này. Do đó, các chỉnh sửa được thực hiện đối với tin nhắn đã gửi của bạn sẽ không khả dụng đối với người dùng chạy phiên bản iOS cũ hơn iOS 16 (iPhone 7 Plus trở về trước).