Clean Energy Charging trên iPhone là gì ? Và cách kích hoạt nó

Giảm lượng khí thải carbon của bạn bằng cách tối ưu hóa thời gian sạc với Clean Energy Charging trong iOS 16

Apple đã cố gắng giảm thiểu tác động đến môi trường trong vài năm qua bằng cách trung hòa với carbon. Công ty cũng đang có kế hoạch làm cho tất cả các sản phẩm của mình không có carbon vào năm 2030.

Nhưng cho đến nay, trọng tâm vẫn là cố gắng giảm lượng khí thải carbon của Apple lên môi trường. Nhưng với iOS 16, công ty đang thực hiện một động thái để giảm lượng khí thải carbon của người dùng. Apple đã công bố một tính năng mới được gọi là ‘Clean Energy Charging’ sẽ là một phần của iOS 16.

Mặc dù phiên bản công khai của iOS 16 đã được phát hành nhưng tính năng này không phải là một phần của lần lặp đầu tiên. Tuy nhiên, tính năng này đã gia hạn bản beta dành cho nhà phát triển iOS 16.1. Và đó là lý do mà tính năng này sẽ đến với người dùng sau khi iOS 16.1 phát hành cho công chúng hoặc ít nhất là vào cuối năm 2022.

Quảng cáo

Clean Energy Charging là gì?

Tính năng Sạc Năng lượng Sạch cố gắng giảm lượng khí thải carbon của iPhone. Nó làm như vậy bằng cách tối ưu hóa việc sạc cho những thời điểm khi lưới điện đang sử dụng các nguồn năng lượng sạch hơn.

iPhone sẽ học hỏi từ thói quen sạc hàng ngày của bạn và theo đó sử dụng tính năng tạm ngừng sạc nếu nó có thể ở tải điện lưới cao hơn. Nhưng nó sẽ đạt mức sạc đầy vào thời điểm bạn cần sử dụng. Vì iOS trước tiên cần tìm hiểu thói quen sạc của bạn, nên việc giảm lượng khí thải carbon có thể không ngay lập tức.

Nhưng thấy rằng iPhone đã có một tính năng học hỏi từ thói quen sạc hàng ngày của bạn, nên cũng có thể không mất quá nhiều thời gian. Chúng tôi đang nói về ‘Sạc pin được tối ưu hóa’ tập trung vào việc duy trì tình trạng pin của iPhone. Mặc dù trọng tâm của hai tính năng là khác nhau, nhưng công nghệ học tập cơ bản có thể giống nhau. Tất nhiên, tất cả chỉ là suy đoán tại thời điểm này vì không có nhiều thông tin về tính năng này.

Quảng cáo

Nhưng một phân tích về mã iOS 16 của 9to5Mac đã cung cấp một số thông tin chi tiết. Họ nói rằng iPhone sẽ tải xuống thông tin về lượng khí thải carbon từ dữ liệu cân bằng tải cục bộ dựa trên vị trí của thiết bị. Nó cũng tải xuống dự báo phát thải carbon từ một máy chủ. Bằng cách kết hợp thông tin này, iOS 16 có thể xác định khi nào lưới điện sẽ sử dụng các nguồn năng lượng sạch hơn và chờ sạc điện thoại sau đó.

Nó có vẻ như là một bước nhỏ, nhưng khi tải từ hàng trăm nghìn iPhone sẽ được giảm bớt vào những thời điểm tải lên lưới cao, tác động chắc chắn sẽ tăng lên. Đáng chú ý, gần đây đã có nhiều lo ngại về công suất lưới điện tại các bang như Texas và California của Mỹ. Vì vậy, đây chắc chắn là một bước đi đúng hướng.

Lưu ý: Tính năng này ban đầu chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ.

Cách kích hoạt tính năng sạc năng lượng sạch

Có vẻ như tính năng này được bật theo mặc định trong bản beta của nhà phát triển iOS 16.1. Nhưng điều đó có thể thay đổi vào thời điểm tính năng này được công bố rộng rãi. Bất kể, nó cực kỳ dễ dàng để bật / tắt tính năng này. Tính năng này sẽ khả dụng trên tất cả các thiết bị chạy iOS 16.

Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn và cuộn xuống. Sau đó, nhấn vào tùy chọn cho ‘Pin’.

Nhấn vào tùy chọn cho ‘Tình trạng pin & Sạc’.

Bây giờ, hãy bật công tắc ‘Sạc năng lượng sạch’ để bật tính năng này và tắt nó đi để tắt tính năng này.

Quảng cáo

Nhận thấy rằng lựa chọn sử dụng tính năng này nằm ở người dùng là lý do tại sao ban đầu chúng tôi nói rằng Apple đang cố gắng giảm lượng khí thải carbon cho người dùng chứ không phải thiết bị của họ. Tuy nhiên, theo ý kiến ​​của tôi, sẽ là ích kỷ nếu không sử dụng Sạc năng lượng sạch, nếu nó có sẵn ở khu vực của bạn.