Cách tắt nguồn iPhone 14 từ A – Z

Apple đã phát hành dòng sản phẩm iPhone 14 mới nhất. Tất cả các biến thể của iPhone 14 – 14, 14 Plus, 14 Pro và 14 Pro Max – không có nút Home giống như các mẫu trước đó trong vài năm qua (ngoại trừ SE). Cho dù bạn đang nâng cấp lên iPhone 14 từ các mẫu cũ hơn vẫn có nút Home hay bạn đang chuyển từ Android sang Apple, thì việc làm quen với thiết bị mới có thể hơi đáng sợ.

Bây giờ, tắt nguồn điện thoại của bạn là một trong những tác vụ bạn phải xử lý. May mắn thay, đó là một nhiệm vụ rất cơ bản với một quy trình đơn giản. Cho dù bạn là người mới sử dụng hệ sinh thái Apple hay chỉ muốn trấn an bạn nhớ các bước để tắt thiết bị của mình nếu bạn yêu cầu, hướng dẫn này sẽ phục vụ bạn rất tốt.

Tắt iPhone bằng các nút vật lý

Cách thông thường và đơn giản nhất để tắt iPhone của bạn là sử dụng các nút vật lý trên iPhone 14 của bạn.

Đầu tiên, nhấn và giữ khóa và nút giảm hoặc tăng âm lượng trong vài giây.

Quảng cáo

Thao tác này sẽ hiển thị màn hình tắt trên iPhone của bạn. Bây giờ, hãy vuốt sang phải trên thanh trượt có nội dung ‘Trượt để Tắt nguồn’ để tắt thiết bị của bạn. Và đó là nó, nó là đơn giản như vậy.

Tắt iPhone từ ứng dụng Cài đặt

Trong trường hợp bạn không thể tắt iPhone của mình theo cách thông thường, bạn cũng có thể truy cập ứng dụng Cài đặt và tắt nó từ đó.

Đầu tiên, hãy nhấn vào biểu tượng ô ‘Cài đặt’ từ màn hình chính hoặc thư viện ứng dụng.

Quảng cáo

Sau đó, hãy chuyển đến tab ‘Chung’ từ danh sách.

Sau đó, cuộn xuống cuối trang và nhấn vào nút ‘Tắt máy’.

Sau đó, vuốt thanh trượt sang phải để tắt nguồn iPhone của bạn.

Và đó là nó iPhone của bạn sẽ tắt ngay lập tức. Để bật iPhone của bạn, hãy nhấn và giữ nút Khóa cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình của bạn.


Việc tắt iPhone 14 vẫn tương tự như tất cả các iPhone trước đó không có nút Home. Nhưng có rất nhiều điều mới mà bạn có thể tìm hiểu, chẳng hạn như cách eSIM hoạt động trên iPhone 14 và cách bạn có thể kích hoạt eSIM . Nó sẽ rất hữu ích, đặc biệt nếu bạn đang ở iPhone xách tay Mỹ, vì thực tế là toàn bộ dòng iPhone 14 iPhone xách tay mã LL/A sẽ không có khay thẻ SIM vật lý nữa.