Cách bật Chế độ nguồn điện thấp trên Apple Watch để kéo dài thời lượng pin

Sử dụng chế độ Nguồn điện thấp để tiết kiệm pin trong khi vẫn truy cập được vào hầu hết các chức năng trên Apple Watch của bạn.

Apple Watch là một thiết bị tuyệt vời, từ quan điểm phần cứng và phần mềm. Nhưng luôn có một thứ mà tôi cảm thấy nó thiếu – một chế độ năng lượng thấp sẽ không hoàn toàn khiến chiếc đồng hồ trở nên vô dụng.

Cuối cùng, điều ước của tôi đã được thực hiện. Tại sự kiện Far Out, nơi Apple phát hành dòng sản phẩm thiết bị đeo mới của họ, cụ thể là Series 8, Watch Ultra và Second Generation SE, một thông báo khác đã khiến chúng tôi phải chú ý. Việc bao gồm Chế độ nguồn điện thấp trong watchOS 9.

Chế độ Nguồn điện Thấp trên Apple Watch là gì?

Chế độ Nguồn điện thấp trên Apple Watch hoạt động giống như các chế độ năng lượng thấp trên iPhone, iPad hoặc Mac. Nó tiết kiệm năng lượng pin bằng cách hạn chế các chức năng trên Apple Watch của bạn.

Quảng cáo

Nó khác với Chế độ dự trữ năng lượng được sử dụng để tạm dừng hoạt động hoàn toàn của đồng hồ của bạn. Ở chế độ Dự trữ năng lượng, đồng hồ sẽ hoạt động tốt, ngoại trừ việc nó sẽ hiển thị thời gian khi bạn nhấn nút bên. Nó thậm chí không được kết nối với iPhone của bạn khi chế độ đang hoạt động. Để khôi phục lại hoạt động của đồng hồ, bạn sẽ phải khởi động lại nó.

Thay vào đó, chế độ Nguồn điện thấp sẽ tạm dừng một số chức năng của Apple Watch, như màn hình luôn bật, đo nhịp tim nền, tự động khởi động bài tập, thông báo sức khỏe tim, đo oxy trong máu và kết nối di động, trong số những chức năng khác để tiết kiệm pin. Đồng hồ vẫn được kết nối với iPhone của bạn và các chức năng khác vẫn hoạt động khá giống nhau.

Việc tạm ngừng các cảm biến và chức năng cốt lõi giúp kéo dài tuổi thọ pin khi bạn không sử dụng bộ sạc trong thời gian dài, chẳng hạn như trên chuyến bay. Đối với Apple Watch Series 8 và SE thế hệ thứ 2 mới, Apple tuyên bố rằng chế độ Nguồn điện thấp có thể kéo dài thời lượng pin lên 36 giờ, trái ngược với thời lượng pin 18 giờ cho mỗi lần sạc đầy khi chế độ này tắt.

Quảng cáo

Trên Apple Watch Ultra, nó có thể cung cấp thời lượng pin lên đến 60 giờ. Bây giờ, các con số có thể không cao đối với các mẫu đồng hồ cũ hơn, nhưng dù chúng có thể là gì, theo tôi đó là một cách đánh đổi tốt hơn so với chế độ Dự trữ năng lượng.

Tính năng này sẽ có sẵn trên đồng hồ chạy watchOS 9, sẽ ra mắt công chúng vào ngày 12 tháng 9. Chế độ Nguồn điện thấp sẽ khả dụng trên tất cả các thiết bị đang chạy watchOS 9. Danh sách các thiết bị tương thích bao gồm:

  • Watch Series 4
  • Watch Series 5
  • Watch Series 6
  • Watch Series 7
  • Watch Series 8
  • Watch SE (thế hệ thứ nhất và thứ hai)
  • Watch Ultra

Vì Series 3 không đủ điều kiện để nâng cấp lên watchOS 9 nên bạn cũng sẽ không bật chế độ năng lượng thấp.

Bật chế độ nguồn điện thấp

Bạn có thể bật Chế độ nguồn điện thấp từ chính Đồng hồ. Không giống như nhiều cài đặt khác, tùy chọn này không có sẵn trong ứng dụng Đồng hồ trên iPhone của bạn.

Bạn có thể bật chế độ năng lượng thấp từ Trung tâm điều khiển hoặc ứng dụng Cài đặt trên Apple Watch của mình.

Để bật chế độ năng lượng thấp từ Trung tâm điều khiển, hãy chuyển đến mặt đồng hồ nếu bạn chưa ở đó. Sau đó, vuốt lên từ cuối màn hình để hiển thị Trung tâm điều khiển.

Nhấn vào ô phần trăm pin từ Trung tâm điều khiển.

Quảng cáo

Sau đó, bật công tắc cho ‘Chế độ nguồn điện thấp’.

Trang dành cho chế độ Nguồn điện thấp sẽ mở ra; cuộn xuống nó bằng cách sử dụng ngón tay của bạn hoặc bằng cách xoay núm vặn cho đến khi bạn thấy các tùy chọn để bật chế độ.

Bạn có thể chỉ cần bật nó lên, nơi nó sẽ vẫn được bật cho đến khi bạn tắt nó theo cách thủ công. Hoặc, bạn có thể chọn bật nó trong một thời gian. Đối với trước đây, hãy nhấn vào tùy chọn cho ‘Bật’. Chế độ Nguồn điện thấp sẽ được bật. Đối với tùy chọn thứ hai, hãy nhấn vào ‘Bật cho’.

Sau đó, chọn bạn muốn bật nó trong 1 ngày, 2 ngày hay 3 ngày và nhấn vào tùy chọn tương ứng.

Khi bật chế độ Nguồn điện thấp, bạn sẽ thấy một vòng tròn màu vàng trên Mặt đồng hồ.

Để bật tính năng này từ cài đặt, hãy chuyển đến Màn hình chính bằng cách nhấn vào vương miện của Apple Watch.

Sau đó, chuyển đến ứng dụng Cài đặt từ lưới hoặc danh sách ứng dụng.

Quảng cáo

Cuộn xuống trong ứng dụng cài đặt và nhấn vào tùy chọn cho ‘Pin’.

Sau đó, cuộn xuống trong cài đặt pin và bật chuyển đổi cho ‘Chế độ nguồn điện thấp’.

Màn hình tương tự để bật chế độ nguồn điện thấp như đã giải thích ở trên sẽ xuất hiện. Nhấn vào tùy chọn tương ứng.

Để tắt chế độ năng lượng thấp, chỉ cần tắt chuyển đổi cho chế độ này từ Trung tâm điều khiển hoặc ứng dụng Cài đặt.


watchOS 9 đang đưa rất nhiều tính năng mới vào hỗn hợp. Và mặc dù chế độ năng lượng thấp thoạt nhìn có vẻ không phải là một nâng cấp lớn, nhưng nó chắc chắn sẽ đưa mọi thứ lên một tầm cao mới cho Apple Watch.