Cách xóa 1, nhiều email khỏi danh sách VIP (dấu sao) trên Apple Mail

Nếu bạn muốn phân loại email từ ai đó với các email còn lại của bạn trên Apple Mail, bạn có thể đánh dấu họ là mục yêu thích bằng cách thêm họ vào danh sách VIP. Khi mọi người được thêm làm VIP bên trong ứng dụng Thư, email từ họ sẽ được đánh dấu bằng biểu tượng dấu sao để cho bạn biết họ quan trọng. Apple cho phép bạn thêm tối đa 100 người làm VIP trong ứng dụng Thư. 

Nếu danh sách VIP của bạn đã đầy và bạn không muốn giữ những người trong danh sách này trên Apple Mail nữa, thì bài đăng này sẽ giúp bạn xóa mọi người khỏi danh sách VIP của mình một cách dễ dàng.

Cách xóa 1, nhiều email khỏi danh sách VIP (dấu sao) trên Apple Mail

Bạn có thể xóa mọi người khỏi danh sách VIP của mình trên Apple Mail bằng cách làm theo các phương pháp được giải thích bên dưới. 

Phương pháp # 1: Từ một email trong hộp thư đến của bạn

Bạn có thể xóa bất kỳ ai khỏi danh sách VIP của mình nếu bạn có thể truy cập email đã gửi gần đây của họ trong hộp thư đến của bạn. Để xóa mọi người khỏi danh sách VIP của bạn, hãy mở ứng dụng Thư trên iPhone của bạn. 

Quảng cáo

Theo mặc định, bạn sẽ thấy tất cả các email bạn đã nhận được trong hộp thư đến của mình. Nếu gần đây bạn nhận được email từ một người nào đó trong danh sách VIP của mình, bạn sẽ thấy biểu tượng dấu sao ở phía bên trái của tên hoặc địa chỉ email của họ trong hộp thư đến của bạn. Bạn có thể nhấn vào email này để mở nó. 


Nếu bạn cảm thấy khó tìm email từ ai đó trong danh sách VIP của mình, bạn có thể sử dụng bộ lọc để thu hẹp tìm kiếm của mình. Để làm điều đó, hãy nhấn vào biểu tượng Bộ lọc ở góc dưới cùng bên trái của Hộp thư đến của bạn. 

Ứng dụng Thư bây giờ sẽ lọc để chỉ hiển thị các email chưa đọc trong hộp thư đến của bạn. Để định cấu hình bộ lọc này, hãy nhấn vào Chưa đọc trong “Được lọc bởi:”. 

Quảng cáo

Bên trong menu Bộ lọc xuất hiện, hãy bật chuyển đổi Chỉ từ VIP ở dưới cùng và tắt các bộ lọc khác. 

Bây giờ, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải để áp dụng bộ lọc. 

Ứng dụng bây giờ sẽ chỉ hiển thị các email bạn nhận được từ các liên hệ trong danh sách VIP của bạn. Để xóa ai đó khỏi danh sách này, hãy nhấn vào bất kỳ email nào của họ từ màn hình này. 


Khi email đã chọn mở ra, hãy nhấn vào tên của người gửi ở trên cùng. 

Tiếp theo, nhấn vào tên này một lần nữa (hiện được đánh dấu bằng màu xanh lam) để thực hiện thêm các hành động. 

Bây giờ bạn sẽ thấy thông tin liên hệ của người gửi. Trên màn hình này, chọn Xóa khỏi VIP . 

Người được chọn bây giờ sẽ bị xóa khỏi danh sách VIP của bạn trên Apple Mail. 

Quảng cáo

Phương pháp # 2: Từ hộp thư của bạn 

Nếu bạn không thích tìm kiếm email từ những người trong danh sách VIP theo cách thủ công, bạn có thể xem chúng trực tiếp từ hộp thư của mình trên ứng dụng Apple Mail. Để xóa ai đó khỏi danh sách VIP của bạn bằng phương pháp này, hãy mở ứng dụng Thư trên iPhone của bạn. 

Khi Hộp thư đến của bạn mở ra, hãy nhấn vào Hộp thư ở góc trên cùng bên trái của màn hình. 

Bên trong Hộp thư, bạn sẽ thấy một phần VIP bên dưới Hộp thư đến. Nhấn vào biểu tượng i ở phía bên tay phải của phần này. 

Thao tác này sẽ mở ra danh sách VIP hiển thị cho bạn tất cả những người bạn đã đánh dấu là người yêu thích trong Apple Mail. Tại đây, hãy nhấn vào Chỉnh sửa ở góc trên cùng bên trái. 

Danh sách bây giờ sẽ chuyển sang chế độ chỉnh sửa. Tại đây, bạn có thể xóa ai đó làm VIP bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu trừ (-) màu đỏ ở bên trái tên của họ. 

Khi làm điều đó, bạn sẽ thấy tùy chọn Xóa xuất hiện ở phía bên tay phải. Nhấn vào Xóa để xác nhận hành động của bạn. 

Bạn có thể lặp lại bước này để xóa nhiều người hơn khỏi danh sách VIP của mình. Sau khi bạn đã xóa những người khỏi danh sách VIP của mình trên Apple Mail, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên trái. 

Quảng cáo

Bạn cũng có thể xóa ai đó khỏi danh sách này mà không cần chuyển sang chế độ Chỉnh sửa. Đối với điều đó, chỉ cần vuốt sang trái trên người bạn muốn xóa và sau đó nhấn vào Xóa . 

Nhấn lại vào Xong ở góc trên cùng bên phải để quay lại Hộp thư của bạn. 

Danh sách VIP trên ứng dụng Thư của bạn sẽ không có những người bạn đã xóa nữa. 

Điều gì xảy ra khi bạn xóa ai đó khỏi danh sách VIP?

Khi bạn xóa ai đó khỏi danh sách VIP của mình trong ứng dụng Thư, email từ họ sẽ không còn được đánh dấu bằng biểu tượng ngôi sao màu vàng trên hộp thư đến của bạn nữa. Điều này đúng với cả những email hiện có cũng như những email trong tương lai mà bạn có thể nhận được từ người này.

Thay vào đó, những email này sẽ trông khá giống với bất kỳ email nào khác từ những người gửi khác và sẽ không có gì để phân biệt chúng với phần còn lại của hộp thư đến của bạn. Như bạn có thể mong đợi, email từ những người mà bạn xóa là VIP cũng sẽ không xuất hiện trong phần VIP khi bạn kiểm tra Hộp thư của mình bên trong Apple Mail. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về việc xóa mọi người khỏi danh sách VIP của bạn trên Apple Mail.