Kết nối iPhone với MacBook mà không cần dây cáp USB [9 cách]

Nhờ vào hệ sinh thái Apple mà 2 thiết bị riêng biệt : iPhone và Mac đều có được trải nghiệm ‘liền lạc’ về tính năng hỗ trợ lẫn nhau, bất kể bạn chọn thiết bị nào. Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone và một chiếc máy Mac và đang muốn kết nối chúng với nhau, thì bài đăng sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó mà không cần sử dụng cáp USB .

Bạn cần gì để kết nối iPhone với máy Mac mà không cần USB?

Trước khi có thể kết nối iPhone với máy Mac, bạn sẽ cần đáp ứng một số yêu cầu nhất định để thiết lập kết nối giữa các thiết bị đúng cách mà không gặp phải bất kỳ vấn đề nào. Bạn cần có:

  • IPhone chạy phiên bản iOS mới nhất 
  • Máy Mac chạy phiên bản macOS mới nhất
  • Tài khoản Apple ID đang hoạt động
  • Mạng WiFi mà cả iPhone và Mac đều có thể kết nối và / hoặc mạng di động trên iPhone. 
  • Cáp USB-A-to-Lightning hoặc cáp USB-C-to-Lightning đi kèm với iPhone, chỉ một lần để thiết lập thiết bị. [Chỉ dành cho phương pháp số 1]

Kiểm tra xem cả iPhone và MacBook có đang sử dụng cùng một ID Apple hay không

Để thiết lập kết nối giữa iPhone và máy Mac, cả hai thiết bị phải sử dụng cùng một tài khoản Apple, tức là đăng nhập bằng cùng một địa chỉ email @ iCloud.com. Đây là một bước quan trọng bởi vì, tại bất kỳ thời điểm nào, iCloud là nền tảng hoạt động như cầu nối giữa hai thiết bị. Khi các thiết bị được đăng nhập vào hai Apple ID khác nhau, sẽ không có dữ liệu nào được đồng bộ hóa giữa hai thiết bị.  

Bất kể phương pháp nào bạn chọn để kết nối iPhone với máy Mac, bạn sẽ cần đăng nhập vào một ID Apple trên cả hai thiết bị để ghép nối chúng với nhau. Trước khi bạn tiến hành đăng nhập vào tài khoản Apple của mình trên một thiết bị, hãy nhớ ghi lại và ghi nhớ email iCloud và mật khẩu tài khoản Apple mà bạn chủ động sử dụng. 

Quảng cáo

Cách đăng xuất ID Apple hiện có

Trên iPhone 

Trong trường hợp bạn đã đăng nhập tài khoản Apple nhưng muốn sử dụng tài khoản khác để ghép nối iPhone của mình với máy Mac, thì bạn sẽ phải đăng xuất khỏi tài khoản đó. Để đăng xuất khỏi tài khoản Apple, hãy mở ứng dụng Cài đặt .

Bên trong Cài đặt và nhấn vào tên ở trên cùng. 

Bên trong màn hình Apple ID, cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào Đăng xuất . 

Quảng cáo

Trên màn hình tiếp theo, nhập mật khẩu Apple ID và nhấn vào Tắt ở góc trên cùng bên phải. 

Bây giờ bạn sẽ đăng xuất khỏi tài khoản Apple hiện có. Bây giờ bạn có thể làm theo các bước trong phần tiếp theo để thiết bị của mình đăng nhập vào đúng tài khoản Apple.

Trên máy Mac

Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Apple trên máy Mac nhưng muốn thay đổi nó thành một địa chỉ iCloud khác, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở System Preferences và nhấp vào Apple ID .

Trên cửa sổ tiếp theo, chọn tab Tổng quan từ thanh bên trái, sau đó nhấp vào Đăng xuất ở dưới cùng. 

Bây giờ bạn sẽ đăng xuất khỏi tài khoản Apple hiện có. Bây giờ bạn có thể làm theo các bước trong phần tiếp theo để đăng nhập vào đúng tài khoản Apple.

Cách đăng nhập bằng ID Apple

Trên iPhone

Nếu bạn chưa đăng nhập vào bất kỳ ID Apple nào trên iPhone của mình hoặc nếu bạn đã đăng xuất khỏi tài khoản Apple cũ của mình, bạn có thể đăng nhập vào một tài khoản bằng cách mở ứng dụng Cài đặt . 

Bên trong Cài đặt, nhấn vào thẻ Đăng nhập vào iPhone ở trên cùng. 

Quảng cáo

Bây giờ, hãy nhập ID Apple và mật khẩu trên màn hình tiếp theo và nếu được nhắc, hãy nhập mã xác minh gồm sáu chữ số sẽ được gửi đến điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị Apple nào khác. 

Trên máy Mac

Nếu bạn chưa đăng nhập vào bất kỳ ID Apple nào trên máy Mac của mình, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở System Preferences trên máy Mac từ Launchpad, Dock hoặc Finder.

Khi cửa sổ System Preferences xuất hiện, nhấp vào tùy chọn Sign In ở góc trên cùng bên phải. 

Tiếp theo, nhập ID Apple và mật khẩu cũng như mã xác minh gồm sáu chữ số nếu được nhắc. 

Cách kết nối không dây iPhone với máy Mac

Có rất nhiều cách để bạn có thể kết nối iPhone với máy Mac mà không cần cáp USB. Điều này có thể xảy ra bởi vì, cả hai thiết bị đều gắn liền với hệ sinh thái của Apple, điều này giúp cho việc truyền tải nội dung giữa chúng dễ dàng. Bạn có thể làm theo các bước trong các phương pháp dưới đây để thiết lập kết nối giữa iPhone và máy Mac. 

Phương pháp # 1: Kết nối iPhone và Mac qua WiFi

Mục đích chính của việc kết nối iPhone với máy Mac là đồng bộ hóa nội dung giữa các nội dung với nhau một cách liền mạch. Bạn có thể đồng bộ hóa bất kỳ nội dung nào từ iPhone sang máy Mac trong ứng dụng Finder giống như cách bạn làm nếu các thiết bị được kết nối bằng cáp USB. Cơ chế này sẽ hoạt động khi iPhone và Mac được kết nối với cùng một mạng WiFi tại một thời điểm nhất định. 

Để thiết lập đồng bộ hóa không dây bằng WiFi, hãy kết nối iPhone với máy Mac bằng cáp USB-to-Lightning. Mặc dù điều này nghe có vẻ mâu thuẫn với những gì chúng tôi đang cố gắng đạt được, nhưng bạn chỉ cần kết nối các thiết bị bằng cáp USB một lần và không bao giờ lặp lại. 

Quảng cáo

Bây giờ, hãy mở ứng dụng Finder trên máy Mac.

Bên trong ứng dụng Finder, iPhone sẽ xuất hiện ở thanh bên trái. Nếu không, nó sẽ xuất hiện khi bạn nhấp vào phần Vị trí. Khi iPhone xuất hiện kết nối, hãy nhấp vào nó.  

Nếu đây là lần đầu tiên bạn kết nối iPhone với máy Mac, hãy nhấp vào Tin cậy trên máy Mac trong lời nhắc “Tin cậy iPhone” xuất hiện trên màn hình.

Tương tự, bạn sẽ nhận được hộp thoại “Tin cậy máy tính này” trên iPhone để xác nhận kết nối với máy Mac. Để tiếp tục, hãy nhấn vào Tin cậy .

Bạn có thể cần nhập phê duyệt điều này bằng FaceID, TouchID hoặc mật mã. 

Sau khi tất cả những điều đó được thực hiện, iPhone bây giờ sẽ hiển thị bên trong Finder. Trên màn hình này, nhấp vào tab General ở trên cùng và chọn hộp Hiển thị iPhone này khi ở trên WiFi . Bây giờ, hãy nhấp vào Áp dụng ở dưới cùng bên phải để xác nhận các thay đổi. 

Sau khi được bật, iPhone sẽ tiếp tục hiển thị bên trong ứng dụng Finder ngay cả khi bạn ngắt kết nối cáp của nó khỏi máy Mac. 

Quảng cáo

Nếu cả máy Mac và iPhone đều được kết nối với mạng WiFi, bạn có thể sử dụng các tùy chọn sao lưu hoặc đồng bộ hóa trên màn hình để lưu trữ các bản sao lưu iPhone trên máy Mac hoặc đồng bộ hóa các file và nội dung máy Mac với iPhone đã ghép nối. 

Để đồng bộ hóa nội dung giữa iPhone và Mac, hãy mở Finder và nhấp vào iPhone của bạn trong phần “Vị trí”. 

Khi iPhone xuất hiện, hãy nhấp vào tab General để đồng bộ tất cả nội dung. Hoặc bạn có thể chọn tab có liên quan đến nội dung bạn muốn đồng bộ hóa. Bạn có thể chọn bất kỳ tab nào từ các tùy chọn này – Nhạc , Phim , Chương trình truyền hình , Podcast , Sách nói , Sách , Ảnh và File . Khi bạn đang ở trong tab đã chọn, hãy chọn hộp Sync <content> lên iPhone ở trên cùng. 

Bạn cũng có thể sử dụng kết nối không dây giữa hai thiết bị để sao lưu dữ liệu iPhone của mình vào máy Mac. Để làm điều đó, hãy nhấp vào tab Chung trên màn hình iPhone bên trong Trình tìm kiếm và chọn Sao lưu tất cả dữ liệu trên iPhone vào máy Mac này trong “Bản sao lưu”. Sau khi bạn chọn xong, hãy nhấp vào Back Up Now để bắt đầu sao lưu. 

Phương pháp # 2: Ghép nối bằng iCloud

Một cách dễ dàng hơn để đồng bộ hóa nội dung giữa iPhone và Mac là sử dụng iCloud của Apple, có thể tải lên và tải xuống dữ liệu bạn đã chọn để đồng bộ hóa qua đám mây mà không yêu cầu bất kỳ nỗ lực nào từ phía bạn. Với iCloud, bạn có thể sao lưu ảnh từ iPhone, đồng bộ mật khẩu, địa chỉ, thông tin nhạy cảm và tất cả dữ liệu khác từ các ứng dụng khác trên iPhone và Mac.

Tất cả những gì bạn cần làm là bật iCloud trên cả hai thiết bị của mình và chọn nội dung bạn muốn đồng bộ hóa. Khi bạn định cấu hình iCloud trên cả iPhone và Mac, dữ liệu sẽ được truyền không dây giữa các thiết bị, ngay cả khi chúng không được kết nối trên cùng một mạng. Bạn có thể làm theo các bước dưới đây để kích hoạt iCloud và thiết lập nó để đồng bộ hóa nội dung trên iPhone và Mac. 

Trên iPhone

Để bật iCloud và thiết lập nó trên iPhone, hãy mở ứng dụng Cài đặt .

Quảng cáo

Bên trong Cài đặt, nhấn vào thẻ ID Apple ở trên cùng. 

Bên trong Apple ID, chọn iCloud . 

Trên màn hình tiếp theo, bạn có thể bật iCloud cho tất cả các ứng dụng và dịch vụ được liệt kê trên màn hình bằng cách bật nút chuyển đổi bên cạnh các ứng dụng / dịch vụ. 

Nếu bạn chỉ muốn bật iCloud cho một số ứng dụng nhất định, bạn có thể tắt nút chuyển đổi cho các ứng dụng và dịch vụ mà bạn không cần được đồng bộ hóa trên các thiết bị khác. 

Nếu bạn muốn máy Mac và các thiết bị Apple khác ghi nhớ mật khẩu và các thông tin nhạy cảm khác mà bạn lưu trên iPhone, bạn có thể nhấn vào Keychain trên màn hình này. Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút chuyển đổi Chuỗi khóa iCloud để ghép nối iPhone và máy Mac để lưu giữ mật khẩu. 

Trên máy Mac

Để đảm bảo tất cả nội dung được đồng bộ hóa giữa iPhone và Mac, bạn cũng sẽ phải bật iCloud trên macOS và chọn các tính năng bạn muốn được đồng bộ hóa. Để làm điều đó, hãy chuyển đến menu AppleSystem Preferences . 

Bên trong System Preferences, chọn ID Apple . 

Quảng cáo

Khi tài khoản Apple tải lên, hãy nhấp vào tab iCloud từ thanh bên trái. 

Trên bảng điều khiển bên phải, bạn sẽ thấy danh sách các dịch vụ mà bạn có thể đồng bộ hóa qua iCloud. Để chọn những dịch vụ hoặc ứng dụng vẫn được đồng bộ hóa với máy Mac, hãy chọn hộp bên cạnh chúng. 

Một số ứng dụng cũng sẽ cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh để cho phép bạn chọn phần nào của ứng dụng được đồng bộ hóa. Để định cấu hình chúng theo cách bạn ưa thích, hãy nhấp vào Tùy chọn ở phía bên phải của ứng dụng đã chọn và làm theo hướng dẫn trên màn hình để tùy chỉnh thêm. 

Phương pháp # 3: Kết nối iPhone với Mac bằng AirDrop

Nếu tất cả những gì bạn muốn làm là truyền file không dây giữa iPhone và máy Mac, thì tính năng AirDrop là tất cả những gì bạn cần để hoàn thành công việc. Với AirDrop, bạn có thể chia sẻ bất kỳ thứ gì trên thiết bị của mình như ảnh, video, tài liệu, liên kết, ghi chú, bản ghi nhớ thoại, vị trí, danh bạ và thậm chí cả các mục trong ứng dụng. Bạn cũng có thể sử dụng tiện ích này để chuyển file sang iPhone và máy Mac của người khác. 
Khi muốn sử dụng Airdrop, bạn cần có các yêu cầu sau: 

  • WiFi và Bluetooth trên iPhone và Mac được bật.
  • Tính năng Điểm truy cập cá nhân của iPhone bị tắt.
  • iPhone và Mac được giữ cách nhau 30 feet để cho phép chuyển file thành công.

Với điều đó, bạn có thể làm theo các bước dưới đây để bật AirDrop và sử dụng nó để chia sẻ file giữa iPhone và Mac. 

Trên iPhone

Bật AirDrop để nhận file

Để bật AirDrop trên iPhone, hãy khởi chạy Trung tâm điều khiển và chạm và giữ vào biểu tượng WiFi hoặc biểu tượng Bluetooth . 

Quảng cáo

Khi bạn làm điều đó, menu mạng trong Trung tâm điều khiển sẽ mở rộng để hiển thị nhiều tùy chọn hơn. Để bật AirDrop, hãy nhấn vào biểu tượng Airdrop bên trong menu mục bổ sung. 

Chọn Chỉ Danh bạ hoặc Mọi người để đảm bảo iPhone có thể được khám phá bởi những người có chi tiết liên hệ mà bạn đã lưu hoặc mọi người xung quanh bạn. 

Bạn đã bật Airdrop thành công trên iPhone của mình. Các hướng dẫn ở trên dành cho khi bạn muốn nhận file từ máy Mac hoặc thiết bị Apple khác. 

Sử dụng AirDrop để gửi file

Để gửi file từ iPhone sang máy Mac qua Airdrop, hãy định vị file hoặc mục ứng dụng trên iPhone và mở file đó. Sau khi mở ở chế độ toàn màn hình, hãy nhấn vào biểu tượng Chia sẻ (thường hiển thị ở cuối màn hình). 

Trong menu Chia sẻ, chọn AirDrop .

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy tất cả các thiết bị Apple được bật AirDrop. Tại đây, hãy nhấn vào máy Mac. 

Quảng cáo

Quá trình chuyển sẽ bắt đầu sau khi máy Mac phê duyệt file này và khi nó bắt đầu, bạn sẽ nghe thấy tiếng chuông. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nghe thấy một tiếng chuông khác. 

Trên máy Mac

Bật AirDrop để nhận file

Để bật AirDrop trên máy Mac, hãy nhấp vào biểu tượng Trung tâm điều khiển từ thanh Menu ở trên cùng. Trong menu mục bổ sung xuất hiện, hãy nhấp vào biểu tượng Airdrop để bật tính năng này.

Khi được bật, Bluetooth trên máy Mac cũng sẽ được bật và các biểu tượng của chúng bây giờ sẽ chuyển sang màu xanh lam. Sau khi Airdrop đã được bật, hãy nhấp vào biểu tượng mũi tên ở phía bên tay phải của nó. 

Chọn Chỉ Danh bạ hoặc Mọi người để đảm bảo iPhone có thể được phát hiện bởi những người có chi tiết liên hệ bạn đã lưu hoặc mọi người xung quanh bạn. 

Bạn đã bật Airdrop thành công trên máy Mac của mình. Các hướng dẫn ở trên dành cho khi bạn muốn nhận file từ iPhone hoặc một thiết bị Apple khác. 
Sử dụng AirDrop để gửi file

Để gửi file từ máy Mac sang iPhone qua Airdrop, hãy tìm file hoặc mục bạn muốn chia sẻ và nhấp chuột phải vào file hoặc mục đó. Để chia sẻ các mục từ một ứng dụng, bạn có thể truy cập menu này bằng cách nhấp vào File từ thanh Menu ở trên cùng. Trong menu xuất hiện, đi tới Chia sẻ > AirDrop . 

Quảng cáo

Nếu AirDrop của iPhone đã được bật, bạn sẽ thấy nó bên trong cửa sổ AirDrop xuất hiện tiếp theo. Tại đây, nhấp vào iPhone để gửi file từ máy Mac.

Bạn sẽ nghe thấy hai âm báo khác nhau – một âm khi AirDrop bắt đầu gửi file và một âm khác khi quá trình truyền file hoàn tất.

Phương pháp # 4: Kết nối Mac với iPhone để gọi điện thoại

Ngoài việc chuyển ảnh và file, bạn có thể kết nối iPhone của mình với máy Mac để thực hiện và nhận cuộc gọi điện thoại của mình trực tiếp trên thiết bị sau bằng cách bật “Cuộc gọi trên các thiết bị khác”. Với tính năng này, bạn có thể nhận các cuộc gọi điện thoại quan trọng trên máy Mac mà không cần phải truy cập thực tế vào iPhone của mình. Mặc dù bạn không cần quyền truy cập vật lý, nhưng cả hai thiết bị có thể phải ở gần nhau vì cả hai thiết bị đều được yêu cầu kết nối với cùng một mạng không dây và đăng nhập vào FaceTime bằng cùng một ID Apple. 

Trên iPhone

Để ghép nối iPhone với máy Mac để thực hiện cuộc gọi điện thoại, hãy mở ứng dụng Cài đặt .

Bên trong Cài đặt, chọn Điện thoại . 

Trên màn hình này, chạm vào Cuộc gọi trên các thiết bị khác . 

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút chuyển đổi Cho phép cuộc gọi trên thiết bị khác ở trên cùng. 

Quảng cáo

Sau khi được bật, hãy định vị MacBook hoặc máy Mac từ danh sách thiết bị xuất hiện trong “Cho phép bật cuộc gọi” và bật (các) nút gạt bên cạnh thiết bị macOS mà bạn muốn bật cuộc gọi điện thoại. 

Giờ đây, bạn có thể thực hiện cuộc gọi trực tiếp trên máy Mac mà không cần sử dụng iPhone. Apple cũng cho phép người dùng chuyển các cuộc gọi đang diễn ra từ iPhone sang Mac hoặc ngược lại. Nếu bạn muốn chuyển đổi thiết bị khi đang gọi, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chạm vào ô Âm thanh bên trong màn hình cuộc gọi, sau đó chọn MacBook từ danh sách các thiết bị khả dụng.

Bất cứ lúc nào, bạn có thể quay lại iPhone của mình một lần nữa bằng cách nhấn vào cùng một ô Âm thanh và chọn iPhone từ menu. 

Trên máy Mac

Mặc dù phương pháp trên sẽ kích hoạt nó trên máy Mac, nhưng bạn có thể chọn bước này để đảm bảo rằng tính năng cuộc gọi điện thoại đã được bật hoặc để bật tính năng này trực tiếp trên máy Mac mà không cần tham khảo hướng dẫn iPhone ở trên. Để ghép nối máy Mac với iPhone cho các cuộc gọi điện thoại, hãy mở ứng dụng FaceTime trên máy Mac. Sau khi mở, nhấp vào FaceTime từ thanh menu và chọn Tùy chọn . 

Khi cửa sổ Preferences mở ra, hãy chọn tab Settings ở trên cùng và chọn hộp Calls From iPhone . 

Điều này sẽ định tuyến tất cả các cuộc gọi đến từ iPhone sang Mac và bạn cũng có thể bắt đầu cuộc gọi từ ứng dụng FaceTime trên thiết bị này. 

Để gọi điện trên máy Mac, hãy mở ứng dụng FaceTime , di chuột qua người bạn muốn gọi bên trong danh sách Gần đây và nhấp vào biểu tượng Điện thoại ở bên phải tên của người đó. Bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi bằng cách chọn một số từ Danh bạ, Lịch, Safari hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác có sẵn trên máy Mac. 

Quảng cáo

Khi nhận cuộc gọi điện thoại, bạn sẽ thấy một biểu ngữ xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của màn hình máy Mac. Bạn có thể nhấp vào Trả lời để thực hiện cuộc gọi trên máy Mac của mình. 

Phương pháp # 5: Nhận tin nhắn iPhone trên máy Mac với tính năng Text Message Forwarding

Máy Mac có ứng dụng Tin nhắn tương tự như trên iPhone nhưng theo mặc định, bạn sẽ chỉ có thể gửi và nhận tin nhắn iMessage. Giống như với các cuộc gọi điện thoại , bạn cũng có thể ghép nối iPhone của mình với máy Mac để nhận tất cả các tin nhắn SMS mà bạn  nhận được  trên  iPhone và cũng có thể trả lời chúng ở dạng văn bản. Điều này có thể thực hiện được thông qua tùy chọn Chuyển tiếp tin nhắn văn bản cho phép gửi và nhận tin nhắn SMS trực tiếp trên máy Mac. 

Trên iPhone

Để bật tính năng Chuyển tiếp tin nhắn thử nghiệm, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone.

Bên trong Cài đặt, chọn Tin nhắn . 

Bên trong Tin nhắn, cuộn xuống và nhấn vào Chuyển tiếp tin nhắn văn bản . 

Trên màn hình này, hãy bật nút chuyển liền kề với máy Mac. 

Điều này sẽ định tuyến tất cả các tin nhắn SMS từ iPhone đến máy Mac. 

Quảng cáo

Trên máy Mac

Mặc dù hướng dẫn trên là đủ để bật Chuyển tiếp tin nhắn văn bản, ứng dụng Tin nhắn trên máy Mac phải được định cấu hình để nhận tin nhắn từ tất cả các số điện thoại. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Tin nhắn trên máy Mac và đi tới Tin nhắn > Tùy chọn từ thanh menu ở trên cùng. 

Để đảm bảo bạn nhận được tin nhắn từ iPhone, hãy nhấp vào tab iMessage ở trên cùng và chọn các hộp bên cạnh tất cả các số điện thoại trong “Bạn có thể liên hệ để nhận tin nhắn tại”.

Trong cùng một cửa sổ, hãy chọn số điện thoại chính từ danh sách các tùy chọn trong “Bắt đầu cuộc chat mới từ”.

Điều này sẽ đảm bảo rằng bất kỳ câu trả lời nào bạn gửi từ máy Mac đều được gửi qua số điện thoại chứ không phải địa chỉ email iCloud.  

Phương pháp # 6: Sử dụng Handoff để chuyển đổi liền mạch giữa iPhone và Mac trên các ứng dụng

Có một công cụ Handoff cho phép bạn bắt đầu một số hoạt động trên một thiết bị Apple và tiếp tục nó trên một thiết bị khác một cách liền mạch. Công cụ này có thể phục vụ nhiều mục đích, chẳng hạn như soạn thảo email trên iPhone và tiếp tục ở nơi bạn đã dừng lại trên máy Mac. Tính năng Handoff liên kết với hầu hết các dịch vụ và ứng dụng của Apple như Thư, Bản đồ, Safari, Lời nhắc, Lịch, Danh bạ, Trang, Số, Keynote và thậm chí một số ứng dụng của bên thứ ba và giúp bạn dễ dàng chuyển đổi liền mạch giữa nhiều thiết bị. 

Trước khi bật Handoff trên iPhone và Mac, bạn cần sắp xếp những thứ sau:

  • Cả iPhone và Mac đều được đăng nhập vào cùng một ID Apple. 
  • WiFi và Bluetooth đều được bật trên cả hai thiết bị. 

Trên iPhone

Để ghép nối iPhone với máy Mac bằng Handoff, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iOS.

Quảng cáo

Bên trong Cài đặt, chọn Chung . 

Bên trong Chung, nhấn vào AirPlay & Handoff . 

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút gạt Handoff . 

Khi chuyển từ máy Mac sang iPhone, bạn sẽ thấy các tùy chọn Handoff dưới dạng biểu ngữ ở cuối màn hình iPhone khi bạn truy cập App Switcher.

Trên máy Mac

Để ghép nối máy Mac với iPhone bằng Handoff, hãy đi tới biểu tượng AppleSystem Preferences . Bạn cũng có thể mở System Preferences từ Dock, Launchpad hoặc Finder. 

Bên trong System Preferences, chọn Chung . 

Ở cuối cửa sổ, chọn hộp Cho phép Handoff giữa máy Mac này và thiết bị iCloud . 

Quảng cáo

Điều này sẽ bật Handoff trên cả iPhone và Mac. Sau khi được bật trên cả hai thiết bị, bạn có thể sử dụng Handoff để chuyển từ iPhone sang Mac bằng cách nhấp vào biểu tượng Handoff của ứng dụng từ Dock. 

Phương pháp # 7: Kết nối Mac với bộ phát WiFi di động của iPhone

Giống như bất kỳ smartphone nào, iPhone có tùy chọn Điểm truy cập cá nhân cho phép bạn sử dụng dữ liệu di động của iPhone trên máy Mac. Khi được ghép nối thành công, máy Mac sẽ có thể kết nối và duyệt Internet bằng dữ liệu di động iPhone mà không yêu cầu cáp kết nối với một trong hai thiết bị. Để tính năng này hoạt động, cả iPhone và Mac phải được đăng nhập vào cùng một ID Apple. 

Bắt đầu một điểm truy cập cá nhân trên iPhone

Trước khi ghép nối máy Mac với điểm phát sóng của iPhone, trước tiên bạn cần bật dữ liệu di động trên máy Mac và sau đó bật điểm phát sóng của nó. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Cài đặt .

Bên trong Cài đặt, chọn Dữ liệu di động .

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật công tắc Dữ liệu di động ở trên cùng.

Sau khi được bật, hãy quay lại màn hình trước đó, tức là màn hình Cài đặt và nhấn vào Điểm truy cập cá nhân . 

Quảng cáo

Bên trong Điểm truy cập cá nhân, bật nút gạt Cho phép người khác tham gia ở trên cùng. 

Trong lời nhắc xuất hiện, hãy chọn Bật WiFi và Bluetooth để bật bộ phát WiFi di động không dây. 

Bạn đã kích hoạt thành công Điểm truy cập cá nhân trên iPhone. Bây giờ đã đến lúc kết nối Mac với điểm phát sóng này. 

Kết nối máy Mac với điểm phát sóng

Sau khi một điểm phát sóng cá nhân đã được thiết lập, bạn có thể kết nối máy Mac của mình với nó. Để làm điều đó, hãy nhấp vào biểu tượng WiFi từ thanh Menu và trong menu xuất hiện, hãy bật nút chuyển đổi WiFi . 

Bây giờ iPhone sẽ xuất hiện trong “Điểm truy cập cá nhân” giữa các mạng khác. Để kết nối với điểm phát sóng của nó, hãy nhấp vào nó. 

Khi máy Mac được kết nối với điểm phát sóng của iPhone, bạn sẽ thấy biểu tượng điểm phát sóng bên cạnh iPhone chuyển sang màu xanh lam.

Quảng cáo

Biểu tượng WiFi trên thanh Menu cũng sẽ chuyển sang biểu tượng Điểm truy cập cá nhân. 

Phương pháp # 8: Kết nối iPhone và Mac qua Bluetooth

Bạn có thể sử dụng Bluetooth để kết nối iPhone và Mac của mình và sau đó bạn sẽ chia sẻ file, chia sẻ dữ liệu di động, sử dụng AirDrop, Handoff và các tính năng liên tục khác. Để tính năng này hoạt động, bạn cần bật Bluetooth trên cả iPhone và Mac. 

Trên iPhone 

Để ghép nối iPhone với máy Mac, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iOS.

Bên trong Cài đặt, chọn Bluetooth . 

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút chuyển Bluetooth ở trên cùng. 

Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị bạn đã kết nối qua Bluetooth gần đây. Nếu bạn chưa kết nối máy Mac của mình với iPhone, bạn sẽ phải ghép nối nó theo cách thủ công bằng cách chọn máy Mac của mình từ trong “Thiết bị khác”. 

Trên máy Mac

Để ghép nối máy Mac với iPhone, hãy đi tới biểu tượng AppleSystem Preferences . Bạn cũng có thể mở System Preferences từ Dock, Launchpad hoặc Finder. 

Quảng cáo


Bên trong System Preferences, chọn Bluetooth . 

Trên cửa sổ mở ra, nhấp vào Bật Bluetooth . 

Bluetooth của máy Mac bây giờ sẽ bật và nó sẽ tự động kết nối với tất cả các thiết bị có sẵn trong vùng lân cận miễn là chúng cũng đang bật. Nếu bạn muốn kết nối máy Mac với iPhone của mình, hãy đợi màn hình hiển thị iPhone và khi nó xuất hiện, hãy nhấp vào Kết nối . 

Bây giờ bạn sẽ thấy mã xác thực trên máy Mac mà bạn cần xác minh với mã hiển thị trên iPhone. Bạn cũng có thể phải phê duyệt kết nối trên iPhone để tiếp tục. Khi kết nối thành công, iPhone sẽ xuất hiện bên trong hộp Thiết bị và sẽ được gắn nhãn là “Đã kết nối”. 

Phương pháp # 9: Đồng bộ hóa Thư viện âm nhạc Apple giữa iPhone và Mac

Có một tính năng Thư viện đồng bộ trên Apple Music cho phép bạn truy cập vào toàn bộ thư viện nhạc của mình cũng như các bài hát bạn đã tải xuống trên máy Mac và iPhone của mình bất kỳ lúc nào. Điều này sẽ đảm bảo rằng các bài hát hoặc danh sách phát bạn nghe bằng Apple Music trên iPhone vẫn được đồng bộ hóa khi bạn truy cập chúng sau này trên máy Mac và ngược lại. 

Tính năng này yêu cầu bạn đã đăng ký Apple Music và các ứng dụng của nó trên iPhone và Mac đều phải đăng nhập vào cùng một ID Apple. 

Trên iPhone

Để bật Thư viện đồng bộ hóa trên iPhone, hãy mở ứng dụng Cài đặt .

Quảng cáo

Bên trong Cài đặt, chọn Nhạc . 

Inside Music, bật nút gạt Thư viện đồng bộ hóa trong “Thư viện”. 

Điều này sẽ mất một lúc để iPhone tải thư viện lên iCloud, đặc biệt nếu thư viện rất lớn. Sau khi tải lên, bạn sẽ có thể truy cập các bản nhạc của mình (tối đa 100.000 bài hát) từ bất kỳ thiết bị Apple nào bao gồm cả máy Mac. 

Trên máy Mac

Bạn có thể bật Thư viện đồng bộ hóa trên máy Mac của mình bằng cách mở ứng dụng Apple Music . Sau khi ứng dụng được mở, hãy chuyển đến Nhạc > Tùy chọn từ thanh Menu ở trên cùng. 

Khi cửa sổ Tùy chọn mở ra, hãy nhấp vào tab Chung ở trên cùng và chọn hộp Thư viện Đồng bộ hóa để bật nó. Nếu bạn muốn máy Mac tải xuống các bài hát trong thư viện của mình ngay sau khi chúng được thêm vào, hãy chọn hộp Tải xuống Tự động trên cùng màn hình. 

Để xác nhận quyết định, hãy nhấp vào OK ở góc dưới cùng bên phải của cửa sổ Tùy chọn. 

Bạn sẽ phải đợi một lúc để thư viện của mình được tải lên và đồng bộ hóa. Sau khi hoàn tất, nó sẽ có thể truy cập được từ tất cả các thiết bị Apple bao gồm cả iPhone. 

Quảng cáo

Bạn CÓ THỂ làm gì khi kết nối không dây iPhone và Mac?

Khi kết nối không dây iPhone với máy Mac, bạn có thể thực hiện các chức năng sau:

  • Bạn có thể di chuyển và chuyển dữ liệu từ iPhone của mình sang Mac hoặc ngược lại. 
  • Bạn có thể đồng bộ tất cả hoặc nội dung đã chọn từ Mac sang iPhone bất kỳ lúc nào. 
  • Bạn có thể AirDrop file và các mục ứng dụng ngay lập tức và không dây mà không phức tạp. 
  • Sao lưu ảnh từ iPhone và truy cập chúng trên máy Mac bằng iCloud.
  • Bạn có thể quay số và nhận cuộc gọi iPhone trực tiếp trên máy Mac của mình. 
  • Nhận tin nhắn văn bản từ iPhone trực tiếp trên máy Mac và cũng gửi trả lời từ iPhone sau bằng số điện thoại. 
  • Bạn có thể đồng bộ hóa các tác vụ đang diễn ra trên các ứng dụng khác nhau giữa các thiết bị. Bằng cách này, bạn có thể bắt đầu làm việc trên một thiết bị và tiếp tục trên thiết bị khác. 
  • Bạn có thể kết nối máy Mac với mạng di động của iPhone bằng Điểm truy cập cá nhân.
  • Bạn có thể sử dụng Handoff để sao chép và dán nội dung từ iPhone sang Mac hoặc ngược lại. 
  • Với Máy ảnh liên tục, bạn có thể quét tài liệu từ iPhone của mình và chuyển chúng trực tiếp đến email, trang web hoặc ứng dụng trên máy Mac.
  • Bạn có thể theo dõi iPhone của mình trên Mac hoặc ngược lại bằng Tìm của tôi. 
  • Bạn có thể đồng bộ thư viện nhạc của mình giữa Mac và iPhone. 

Điều bạn KHÔNG THỂ làm khi kết nối không dây iPhone và Mac?

Mặc dù bạn có thể thực hiện được nhiều điều khi kết nối iPhone với máy Mac mà không cần cáp USB, nhưng có một điều bạn không thể làm với kết nối không dây. Trong các tình huống khi iPhone bị brick và bạn muốn khôi phục nó về cài đặt gốc, bạn sẽ không thể hoàn thành công việc qua WiFi hoặc đám mây. 

Nếu một vấn đề xuất hiện trên iPhone và bạn không thể khắc phục nó, thì tùy chọn duy nhất sẽ là đặt lại iPhone về trạng thái trước đó. Mặc dù iPhone tự đi kèm với chức năng Đặt lại, nhưng tùy chọn này sẽ không có ích gì đối với bạn nếu thiết bị không khởi động hoặc bạn muốn chuyển sang phiên bản iOS cũ hơn. Để hoàn thành công việc đó, bạn sẽ được yêu cầu kết nối iPhone với máy Mac bằng cáp USB. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách kết nối iPhone với máy Mac mà không cần cáp USB.