Cách tắt thông báo ‘đã đọc’ trong iMessage trên iPhone

Đừng để thông báo ‘đã đọc’ trở thành yếu tố cản trở sự tồn tại của bạn

Dịch vụ nhắn tin nhanh đã thay đổi cách chúng ta giao tiếp qua tin nhắn. Chúng nhanh chóng, bạn không phải lo lắng về gói di động của mình, bạn có thể dễ dàng gửi phương tiện và có một loạt các tính năng mà chúng tôi không thể sử dụng ngay bây giờ.

Nhưng có một nhược điểm đã trở thành vấn đề tồn tại đối với rất nhiều người – thông báo ‘đã đọc’. Ngay cả khi bạn không muốn liên hệ lại với ai đó ngay lập tức, thông báo ‘đã đọc’ sẽ không để bạn chờ đợi. Bạn biết rằng mình đang gặp rắc rối khi trì hoãn việc trả lời vì họ có thể nhìn thấy khi bạn đọc tin nhắn và một số người phải đặt vấn đề với nó.

Vì vậy, để duy trì sự tỉnh táo của bạn, thay thế là gì? Ngừng sử dụng hoàn toàn dịch vụ nhắn tin? Không cần thiết phải có một cái gì đó quá kịch tính. Hầu hết các dịch vụ nhắn tin đều cung cấp cho bạn một cách để tắt xác nhận đã đọc. Và nếu bạn là người dùng iMessage, toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 10 giây nếu bạn chỉ biết tìm ở đâu.

Quảng cáo

Làm thế nào nó hoạt động?

Khi bạn tắt xác nhận đã đọc, người gửi sẽ không biết khi nào bạn đọc tin nhắn của họ. Tin nhắn sẽ chỉ hiển thị ‘Đã gửi’ bất kể nó đã được đọc hay chưa.

Không giống như một số dịch vụ nhắn tin, việc tắt xác nhận đã đọc không ảnh hưởng đến tin nhắn bạn đang nhận. Vì vậy, nếu người mà bạn đang chat đã bật xác nhận đã đọc ở cuối của họ, bạn sẽ vẫn biết khi họ đọc tin nhắn của bạn.

Bạn cũng nên lưu ý rằng cuối cùng người đó sẽ phát hiện ra rằng bạn đã tắt thông báo ‘đã đọc’. Vì tin nhắn sẽ vẫn hiển thị ‘Đã gửi’ bên dưới nó ngay cả khi bạn trả lời, nên rất khó để bỏ lỡ. Và việc bật lại xác nhận đã đọc sẽ không gửi xác nhận đã đọc cho tin nhắn cũ hơn. Nó sẽ chỉ hoạt động khi họ gửi cho bạn một tin nhắn mới và bạn mở nó khi đã bật thông báo ‘đã đọc’.

Quảng cáo

Bây giờ bạn đã có một bức tranh rõ ràng về những gì sẽ xảy ra, hãy bắt đầu với nó.

Tắt thông báo ‘đã đọc’

Để tắt xác nhận đã đọc cho iMessage từ iPhone của bạn, hãy mở ứng dụng Cài đặt.

Sau đó, cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn cho ‘Tin nhắn’.

Cuộn nhẹ xuống trong cài đặt cho Tin nhắn. Bây giờ, hãy tắt chuyển đổi cho ‘Gửi thông báo đã đọc’.

Đó là tất cả những gì nó cần. Thao tác này sẽ tắt xác nhận đã đọc cho tất cả các cuộc chat iMessage cho đến khi bạn bật lại.


Việc đọc biên nhận, mặc dù hữu ích trong nhiều trường hợp, nhưng cuối cùng có thể trở nên phiền toái vì một số người. Nếu bạn cũng cảm thấy rằng chúng trở nên rắc rối hơn mức đáng có, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa chúng.