Cách xóa “Furthest Page Read” và dừng “Most Recent Page Read” trên Kindle

Máy đọc sách Kindle tiện lợi ở việc chuyển đổi giữa các thiết bị và đồng bộ hóa với trang xa nhất được đọc để tiếp tục đọc từ đó dễ dàng như thế nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đọc lại một cuốn sách thì trang đọc xa nhất thường là trang cuối của cuốn sách. Và sẽ chẳng ích gì khi biết rằng không có cài đặt nào trên thiết bị Kindle hoặc ứng dụng Kindle để thiết lập lại điều này.

Tương tự, nếu bạn chỉ quay lại hoặc tiến lên để kiểm tra nội dung nào đó trên một thiết bị khác, thiết bị đó cũng sẽ đồng bộ hóa và bạn sẽ được hỏi liệu bạn có muốn quay lại ‘most recent page read’ hay không khi bạn quay lại trang đầu tiên. thiết bị. Tùy thuộc vào tần suất bạn qua lại, các tin nhắn bật lên liên tục có thể gây khó chịu. 

May mắn thay, có nhiều cách để xóa trang đã đọc xa nhất của bạn cũng như ngăn Kindle cập nhật trang đã đọc gần đây nhất trên một thiết bị khác. 

Cách xóa trang đọc xa nhất trên Kindle

Người dùng thường dùng cài đặt ‘Furthest Page Read’ khi bật Kindle và cần nhanh chóng đến trang xa nhất mà họ đã đọc trong sách.  

Quảng cáo

Tuy nhiên, thông tin đã lưu về trang xa nhất của bạn có thể cản trở bạn khi bạn muốn đọc lại một cuốn sách. Để thiết lập lại điều này, hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. Trước tiên, hãy đảm bảo bạn truy cập trang đầu tiên của cuốn sách trên Kindle.
  2. Sau đó mở Amazon.com , nhấp vào Tài khoản & Danh sách và chọn  Thư viện nội dung .
  3. Chọn  Sách .
  4. Tìm cuốn sách có dữ liệu Furthest Page Read mà bạn muốn đặt lại, sau đó nhấp vào Tác vụ khác bên cạnh cuốn sách đó.
  5. Chọn  Xóa trang đã đọc xa nhất .
  6. Bấm vào  Xóa trang đã đọc xa nhất  để xác nhận.
  7. Khi bạn nhận được tin nhắn xác nhận tương tự, hãy đảm bảo đồng bộ hóa Kindle của bạn. 
  8. Bây giờ, nếu bạn chọn “Sync to Furthest Page Read”, bạn sẽ thấy thông báo “You’re currently at the furthest page”. 
  9. Ngoài ra, bạn có thể nhận được thông báo sau.

Một trong những thông báo này sẽ có tác dụng nếu bạn đang ở trang mà bạn muốn là trang được đọc xa nhất hoặc nếu bạn muốn bắt đầu đọc lại từ trang một. 

Cách ngừng nhận tin nhắn Most recent page read trên Kindle

Những ai thích tham khảo những ghi chú, chú thích ở cuối sách thì thông báo “Most recent page read” cho phép họ xem qua lại một cách dễ dàng. Nhưng nếu bạn đang dùng một thiết bị và đọc bình thường trên một thiết bị khác thì thông báo quay lại Most recent page read có thể gây khó chịu.

Quảng cáo

Thật không may, không có cách nào để tắt hoàn toàn tính năng này. Tuy nhiên, bạn có thể tắt đồng bộ hóa trước khi tiếp tục đọc trên thiết bị của mình. Bằng cách này, vị trí trang gần đây sẽ không đồng bộ hóa và bạn có thể tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại trên thiết bị. 

Để dừng đồng bộ hóa, chỉ cần chạm vào cạnh trên để hiển thị Cài đặt nhanh. Tại đây, hãy nhấn vào  Chế độ trên máy bay  và tắt nó đi.

Câu hỏi thường gặp

Hãy xem xét một số câu hỏi thường gặp về tính năng Furthest Page Read và Most Recent Page Read trên Kindle. 

Sự khác biệt giữa Furthest Page Read và Most Recent Page Read?

Furthest Page Read (FPR) là trang đọc xa nhất trong một cuốn sách. Mặt khác, Most recent page read (MRPR) là trang mới nhất bạn đọc, bất kể bạn đang dùng thiết bị nào. FPR và MRPR không giống nhau và điều quan trọng là phải biết sự khác biệt để bạn có thể xác định cách dùng hai tính năng này trong khi đọc. 

Bạn nên dùng tính năng Furthest Page Read và Đọc trang gần đây trên Kindle như thế nào?

Trong khi đọc, nếu bạn cần đọc đến trang xa nhất trong một cuốn sách, hãy dùng tính năng Furthest Page Read. Nhưng nếu bạn muốn đọc lại cuốn sách đó thì tốt nhất nên xóa dữ liệu này đi. Mặt khác, nếu bạn muốn di chuyển xung quanh các vị trí trên các thiết bị khác nhau, thông báo bật lên Most Recent Page Read sẽ rất hữu ích khi chuyển đổi thiết bị. Nhưng nếu bạn không muốn bị nhắc quay lại trang đã đọc cuối cùng, hãy bật Chế độ trên máy bay và ngừng đồng bộ hóa nó.  

Mình hy vọng bạn có thể xóa phần Furthest Page Read và ngừng cập nhật phần Most Recent Page Read trên Kindle.