Cách cài đặt StartAllBlack Windows 11 (+ Sửa lỗi không update được)

Windows đang chặn các bản cập nhật trên PC có cài đặt ứng dụng StartAllBack, nhưng không quá khó để có được các bản cập nhật cũng như menu Start tùy chỉnh từ ứng dụng.

StartAllBack là một ứng dụng được dân công nghệ yêu thích. Nó cho phép người dùng giải quyết những thiếu sót của menu Start gốc của Windows 11 và thay đổi nó theo cách họ thích. Nhưng nếu bạn đã cài đặt ứng dụng này thì hóa ra Microsoft sẽ gây rắc rối cho bạn.

Khi StartAllBack được cài đặt trên hệ thống, bạn sẽ không thể cài đặt các bản cập nhật Windows 11 mới nhất trên PC của mình. Windows đang trích dẫn các vấn đề về bảo mật và hiệu suất khi chặn ứng dụng StartAllBack. Điều này không quá ngạc nhiên đối với người dùng vì StartAllBack dùng bản hack Windows shell để cung cấp các tính năng mà nó có. Và khi Microsoft đang tái cấu trúc trải nghiệm shell trong Windows 11, nó có vẻ giống như nguồn gốc của block.

Mặc dù tất cả logic đều có ý nghĩa nhưng điều đó không có nghĩa là nó khiến người dùng hài lòng. Họ chỉ muốn một số chức năng cũ của Windows quay trở lại, chẳng hạn như khả năng di chuyển Taskbar sang trái/phải và ứng dụng là cách duy nhất để có được chức năng đó. Nhưng không có lý do gì để quá không vui. Mặc dù bao gồm một bước bổ sung nhưng việc cập nhật PC chạy Windows 11 lại quá dễ dàng.

Quảng cáo

Để giải quyết vấn đề này, trước tiên, bạn cần gỡ cài đặt StartAllBack khỏi PC của mình.

Sau đó, vào SettingsWindows Update và cài đặt các bản cập nhật mới nhất trên PC.

Bây giờ, bạn có thể cài đặt lại StartAllBack. Tuy nhiên, có một cảnh báo. Thông thường, bạn không thể cài đặt StartAllBack nữa vì Windows đang chặn ứng dụng này. Nhưng tất cả những gì bạn cần làm là đổi tên file thực thi (exe) thành StartAllBack để nó không bao gồm tên ‘StartAllBack’ trong đó. Sau đó, bạn sẽ có thể cài đặt ứng dụng tốt.

Quảng cáo

Nếu bạn cho rằng tất cả điều này quá rắc rối thì cũng có một ứng dụng phổ biến khác, Start11, cho phép bạn tùy chỉnh Start Menu của mình trong Windows 11. Nó không cung cấp các tùy chọn giống như StartAllBack, nhưng bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề cập nhật nào với ứng dụng này đã được cài đặt.