Cách tạo tên riêng Username trên Signal để ẩn số điện thoại

Khi nói đến ứng dụng nhắn tin, mọi người đều có sở thích riêng của mình. Signal được nhiều người thích là nhờ tập trung vào quyền riêng tư và cung cấp tin nhắn an toàn cho các cá nhân và nhóm. Signal gần đây đã thông báo rằng giờ đây người dùng có thể ẩn số điện thoại của mình bằng cách dùng tên người dùng – Username.

Điều này có nghĩa là bạn không còn cần phải chia sẻ số điện thoại của mình với ai đó nếu muốn liên lạc với họ qua ứng dụng nhắn tin. Tính năng mới hiện có sẵn ở bản Beta nhưng bạn có thể dùng thử với sự trợ giúp của hướng dẫn này.

Tên người dùng trên Signal có thể được chia sẻ với người khác thay vì số điện thoại của bạn để bắt đầu liên lạc với bạn. Tuy nhiên, tên người dùng không thay thế tên Hồ sơ hiển thị trong tin nhắn. Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể ẩn số điện thoại của mình trên Signal để người khác không thể bắt đầu liên lạc với bạn bằng số đó và tên người dùng sẽ là cách duy nhất để làm điều đó. Khi bạn ẩn số điện thoại của mình, những người khác sẽ không biết bạn đang dùng Signal trừ khi bạn chia sẻ tên người dùng của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn cần số điện thoại của mình để đăng ký ứng dụng.

Hơn nữa, theo mặc định, Signal sẽ không còn hiển thị số điện thoại của bạn cho những người khác mà bạn chat cùng. Tuy nhiên, những người đã lưu số của bạn vẫn có thể nhìn thấy.

Quảng cáo

Đăng ký chương trình Beta của Signal

Để dùng các tính năng mới, trước tiên bạn phải đăng ký chương trình Beta của Signal vì chúng hiện chỉ có ở bản Beta; bạn có thể nhận được tính năng này ngay lập tức trên iOS.

  • Trên thiết bị của bạn, hãy mở trình duyệt và truy cập trang web Signal Beta để đăng ký chương trình thử nghiệm.
  • Cuộn xuống để xem các phương pháp tham gia chương trình Beta khác nhau cho các nền tảng khác nhau. Tùy thuộc vào thiết bị của bạn, hãy nhấn vào liên kết tương ứng.

    Ví dụ: đối với thiết bị Android, hãy nhấn vào ‘Subscribe Directly To The Beta Channel On Google Play’.
  • Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang Google Play Signal Beta. Nhấn vào nút ‘Trở thành người thử nghiệm’ ở cuối trang.
  • Chỉ cần thế là xong! Bây giờ, bạn là người thử nghiệm Beta và bạn sẽ thấy thông báo chào mừng bạn đến với chương trình thử nghiệm.

Lưu ý rằng sau khi đăng ký bản beta, có thể mất một thời gian trước khi bản cập nhật Signal Beta có sẵn cho bạn.

Tạo tên người dùng

Bây giờ bạn là người dùng Beta, đã đến lúc tạo tên người dùng.

Quảng cáo
  • Để tạo tên người dùng, hãy mở ứng dụng Signal.
  • Sau đó, nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở trên cùng bên trái và nhấn tùy chọn ‘Cài đặt’.
  • Tiếp theo, nhấn vào tên của bạn ở đầu cài đặt.
  • Bạn có thể tạo tên người dùng của mình bằng cách nhấn vào tùy chọn ‘@Username’.
  • Thao tác này sẽ mở ra một trang mới nơi bạn có thể nhập tên người dùng của mình. Tên người dùng của bạn phải có hai số trở lên ở cuối.
  • Khi bạn tạo xong tên người dùng, hãy nhấn vào nút ‘Xong’ ở phía trên bên phải.

Lưu ý: Bạn có thể thay đổi hoặc xóa tên người dùng của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Vì vậy, bạn có thể tạo nó cho một mục đích hoặc nhóm cụ thể và thay đổi nó sau này.

Ẩn số điện thoại của bạn

Sau khi tạo tên người dùng, bạn có thể ẩn số điện thoại của mình để những người khác mà bạn liên lạc không thể phát hiện ra số đó.

  • Mở ‘Cài đặt’ của ứng dụng Signal trên thiết bị của bạn để kiểm soát ai có thể xem số điện thoại của bạn hoặc liên hệ với bạn thông qua số đó trên ứng dụng.
  • Trên trang ‘Cài đặt’, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Quyền riêng tư’.
  • Cài đặt đầu tiên trên trang ‘Quyền riêng tư’ là tùy chọn ‘Số điện thoại’. Nhấn vào nó để thay đổi người có thể xem số điện thoại của bạn.
  • Bạn sẽ tìm thấy hai tùy chọn – ‘Ai có thể xem số điện thoại của tôi’ và ‘Ai có thể tìm thấy tôi bằng số điện thoại của tôi’. Nhấn để chọn ‘Không ai’ nhằm ngăn không cho bất kỳ ai xem số của bạn hoặc dùng số đó để tìm thấy bạn trên ứng dụng.
  • Giờ đây, số điện thoại của bạn đã bị ẩn khỏi những người dùng Signal khác. Nếu bạn muốn họ tìm thấy bạn, bạn có thể chia sẻ tên người dùng bạn đã tạo cho mục đích đó.

Bằng cách cho phép người dùng ẩn số điện thoại của họ, Signal đã đưa quyền riêng tư và an toàn lên một tầm cao mới. Bây giờ bạn có thể chia sẻ tên người dùng của mình với người khác nếu bạn muốn liên lạc với họ bằng ứng dụng. Mặc dù hiện đang ở giai đoạn Beta nhưng tính năng này dự kiến ​​sẽ sớm ra mắt công chúng trong vài tuần tới. Vì vậy, bạn sẽ không phải đợi lâu hơn nữa để dùng thử ngoài bản Beta.