Cách xác định vị trí iPhone qua Apple Watch

Không thể tìm thấy iPhone trong phòng? Nhanh chóng xem iPhone đang ở đâu bằng cách dùng Apple Watch và giúp bạn không phải lo lắng khi xem xét mọi ngóc ngách.

Tất cả chúng ta đều đã từng ở trong tình huống dường như không thể định vị được chiếc điện thoại yêu quý của mình. Thông thường, chúng tôi sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tự tìm kiếm dưới mọi ngóc ngách để xác định vị trí iPhone của mình. Ngoài ra, chúng ta phải nhanh chóng đến máy tính gần nhất và đăng nhập vào iCloud và gửi âm thanh đến iPhone của chúng ta; đó chắc chắn không phải là một trải nghiệm thú vị.

Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một chiếc Apple Watch, mọi thứ sẽ thay đổi đáng kể. Với Apple Watch, bạn có thể dễ dàng xác định vị trí iPhone của mình bằng cách phát âm thanh hoặc nhấp nháy đèn LED ở mặt sau điện thoại cùng với âm thanh. Quá trình này ít rườm rà hơn nhiều khi so sánh với việc đăng nhập vào iCloud để phát âm thanh trên iPhone, điều mà đôi khi chúng ta phải đối mặt với nó.

Mặc dù không phải tất cả đều là hunky-dory theo cách này. IPhone cần được bật và bật Bluetooth sẽ hoạt động như một phương tiện truyền giữa đồng hồ và điện thoại. Hơn nữa, bạn chỉ có thể ping một iPhone được ghép nối với đồng hồ.

Quảng cáo

Tìm iPhone từ Trung tâm điều khiển của Apple Watch

Phát âm thanh hoặc nhấp nháy đèn LED của iPhone bằng Apple Watch cũng diễn ra suôn sẻ như vậy. Như tiêu đề cho thấy, bạn chỉ cần truy cập Trung tâm điều khiển của Apple Watch và chỉ cần nhấn vào một nút.

Nhấn ‘Crown / Home Button’ trên Apple Watch để lấy nét mặt đồng hồ.

Sau đó, vuốt lên từ cuối màn hình Apple Watch để hiển thị Trung tâm điều khiển.

Quảng cáo

Tiếp theo, từ màn hình Trung tâm điều khiển, chạm vào nút ‘Ping iPhone’ để phát âm thanh trên iPhone. Âm thanh sẽ có dạng ping giống sóng siêu âm với cường độ tăng dần để giúp bạn điều hướng theo hướng của điện thoại.

Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong môi trường tối hoặc môi trường quá ồn ào và chỉ một âm thanh phát trên iPhone là không đủ, hãy nhấn và giữ nút ‘Ping iPhone’ trên Apple Watch. Thao tác này sẽ làm nháy đèn LED ở mặt sau của iPhone gần mô-đun máy ảnh.

Vậy là xong, bây giờ bạn sẽ có thể xác định vị trí iPhone của mình một cách dễ dàng và tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, nếu iPhone nằm ngoài phạm vi Bluetooth hoặc bị tắt, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng tuyến iCloud để định vị iPhone của mình.


Với kiến ​​thức mới có được này, đừng bao giờ mất dấu iPhone khi nó giấu trong góc đi văng hoặc bất cứ nơi nào khác trong nhà.