Gmail sắp có AI nhận ‘Câu lệnh’ soạn email bằng giọng nói

Các thử nghiệm AI của Google đang được triển khai trên nhiều dịch vụ lâu đời của hãng. Để mang lại lợi ích cho người dùng Workspace, Google đang nghiên cứu tính năng ‘Help Me Write’ mới, AI hỗ trợ soạn thảo email bằng văn bản, sẽ sớm cho phép bạn dùng giọng nói của mình để ra lệnh cho AI.

Được phát hiện và kích hoạt đầu tiên bởi AssembleDebug và phát hành trên blog TheSpAndroid của anh ấy , tính năng mới sẽ cho phép bạn dùng giọng nói để soạn email bằng AI.

Sau khi bạn bắt đầu dùng tính năng ‘Giúp tôi viết’, Gboard sẽ cung cấp tùy chọn ‘Draft email with voice’ mới. Nhấn vào nó sẽ hiển thị biểu tượng micrô lớn có thể được dùng để ra lệnh cho AI.

Lưu ý rằng đây không chỉ là cách đọc chính tả bằng giọng nói thông thường. Giọng nói chỉ dùng để ra lệnh AI. Rốt cuộc, chính AI sẽ dùng câu lệnh đó để tạo ra bản nháp email.

Quảng cáo

Đối với những người chưa biết về tính năng ‘Giúp tôi viết’, đây là đoạn clip ngắn để minh họa khả năng hiện tại của nó.

Hình ảnh: Workspace.Google

Tính năng dựa trên AI Help Me Write của Google hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ dành cho những người dùng Google Workspace Labs đã đăng ký thử nghiệm Duet AI . Google chưa xác định khi nào hoặc liệu tính năng ‘Giúp tôi viết’ sẽ có sẵn cho người dùng phổ thông hay không. Người ta chỉ có thể suy đoán rằng nếu Google muốn tính năng này có sẵn cho tất cả mọi người thì sẽ còn khá lâu nữa tất cả các tính năng của nó mới hết giai đoạn thử nghiệm beta và sẽ được cung cấp cho những người dùng không phải Google Workspace. 

Nhưng mình sẽ để mắt đến nó cho bạn. Vì vậy hãy theo dõi để biết thêm thông tin cập nhật.  

Quảng cáo