Sửa lỗi màn hình xanh Windows 11 “Critical Process Died”

Lỗi Windows 11 do Blue screen of death (BSOD) gây ra nhiều nỗi sợ hãi cho người dùng Windows, đặc biệt là khi nó đi kèm với các mã Stop không thể nhận dạng và thông báo lỗi, chẳng hạn như “Critical Process Died”. Mặc dù chúng ta không quan tâm nhiều đến các process đã chết, nhưng nỗi sợ hãi về một chiếc PC bị hỏng có thể khiến bạn sự e ngại.

Trong bài viết này, mình xóa tan một số lầm tưởng về lỗi BSOD ‘Critical Process Died’ và hướng dẫn bạn thoát khỏi vũng lầy màn hình xanh để quay lại một máy tính đang hoạt động.

Mã lỗi ‘Critical Process Died’ trên Windows 11 BSOD là gì ?

Mã lỗi – Critical Process Died – đi kèm với BSOD ngụ ý rằng 1 hoặc nhiều process quan trọng đối với hệ thống đã không thành công. Tùy thuộc vào vị trí của sự cố, cách khắc phục mà bạn cần áp dụng sẽ khác nhau.

Nhưng gần như không thể biết nguyên nhân tiềm ẩn nào là có thật trừ khi bạn thử các cách khắc phục và thử nghiệm. Tuy nhiên, cách tiếp cận đơn giản nhất là lưu ý khi bạn gặp phải lỗi Critical Process Died. Nếu điều này xảy ra khi đang chơi game thì có thể liên quan đến driver đồ họa; sự cố phần cứng nếu xảy ra khi kết nối thiết bị bên ngoài; hoặc hỏng file liên quan đến chương trình hoặc bản cập nhật được cài đặt gần đây . Nhưng đó không phải là một danh sách đầy đủ. 

Quảng cáo

Nguyên nhân gây ra lỗi “Critical Process Died”

Dưới đây là một số lý do phổ biến khiến hệ thống có thể gặp phải BSOD và lỗi dừng process nghiêm trọng:

  • Lỗi phần cứng – Cho dù đó là laptop hay máy tính để bàn, lỗi của các bộ phận bên trong vì bất kỳ lý do gì (thường chỉ do sơ ý và dùng sai) có thể làm gián đoạn chức năng và cắt tài nguyên cho các process hệ thống quan trọng.  
  • Các khu vực ổ cứng bị hỏng – Các process hệ thống, giống như các file khác, được lưu trữ trên các khu vực ổ đĩa. Nếu những điều này trở nên tồi tệ, hệ thống không có quyền truy cập vào các process đó và do đó, sẽ xuất hiện BSOD. 
  • Driver bị hỏng hoặc lỗi thời – Driver là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề. Nhưng ý tưởng bao quát cho tất cả các vấn đề như vậy, bao gồm BSOD và lỗi process nghiêm trọng là giống nhau – không có liên kết đáng tin cậy giữa phần cứng và phần mềm khi file driver bị hỏng hoặc lỗi thời. 
  • Các chương trình và bản cập nhật Windows bị hỏng – Các ứng dụng của bên thứ ba cũng như một số bản cập nhật Windows không được tải xuống đúng cách hoặc bị hỏng hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến quá trình hệ thống thực thi đúng cách.  
  • Vi rút hoặc phần mềm độc hại – Một lý do phổ biến khác không chỉ gây ra lỗi BSOD mà còn cho nhiều hiện tượng không mong muốn khác mà bạn có thể không kiểm soát được cho đến khi truy lùng và tiêu diệt chúng.
  • Ép xung – Bất cứ khi nào bạn ép xung bộ xử lý của mình, bạn sẽ có nguy cơ gây căng thẳng quá mức cho hệ thống và khiến BSOD đáng sợ xuất hiện cùng với các thông báo lỗi process. 

Phải làm gì khi gặp thông báo ‘Critical Process Died’ trên Windows 11

Tại thời điểm bạn nhận được mã dừng ‘Critical Process Died’, bạn không thể làm gì khác ngoài việc khởi động lại PC bằng khởi động lại cứng (giữ nút nguồn cho đến khi hệ thống tắt rồi bật lại). Sau đó, bạn có thể thử dùng các cách sửa lỗi được cung cấp trong các phần sau để giải quyết sự cố và ngăn BSOD tái diễn.

Nhưng nếu bạn bị mắc kẹt trong vòng lặp khởi động, những cách sửa lỗi đó có thể không có sẵn cho bạn cho đến khi bạn bằng cách nào đó có được quyền truy cập vào hệ điều hành. Có một số điều bạn có thể làm trong tình huống như vậy:

Quảng cáo

1. Chạy Startup Repair

Startup Repair là công cụ Môi trường phục hồi Windows (WinRE) giúp khắc phục các sự cố ngăn PC khởi động. Tiếp cận WinRE thật dễ dàng nếu bạn đã khởi động. Nhưng nếu hệ thống không khởi động được, bạn sẽ phải dựa vào quá trình khởi động lại cứng để đạt được điều đó.

Khởi động lại cứng hai hoặc ba lần trong khoảng thời gian vài phút sẽ tải lên WinRE. Đây là cách thực hiện:

  1. Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi máy tính tắt. Nhấn lại lần nữa để bật nó lên. Khi có dấu hiệu đầu tiên máy tính khởi động, hãy nhấn và giữ nút nguồn một lần nữa để tắt máy. Sau đó bật lại. Sau 2-3 lần khởi động không thành công, thay vì cố gắng khởi động vào Windows, bạn sẽ thấy Windows “ Đang chuẩn bị sửa chữa tự động “.
  2. Trên màn hình tiếp theo, nhấp vào  Tùy chọn nâng cao .
  3. Bấm vào  Khắc phục lỗi .
  4. Chọn  Tùy chọn nâng cao .
  5. Bấm vào  Sửa chữa khởi động .
  6. Đợi máy tính khởi động lại và quá trình sửa chữa khởi động thực hiện công việc của nó.

Nếu quá trình sửa chữa khởi động không thể sửa chữa PC , bạn sẽ cần truy cập chế độ an toàn rồi áp dụng các cách sửa lỗi từ đó.

2. Truy cập Chế độ An toàn

  1. WinRE cũng có thể được dùng để truy cập chế độ an toàn. Để làm như vậy, hãy nhấp vào Khắc phục lỗi .
  2. Sau đó  Tùy chọn nâng cao .
  3. Sau đó chọn  Cài đặt khởi động .
  4. Bấm vào  Khởi động lại .
  5. Nhấn số 4 để khởi động vào Safe Mode.
  6. Khi ở chế độ an toàn, bạn sẽ thấy một màn hình đen có dòng chữ “Chế độ an toàn” ở bốn góc màn hình.

Từ đây trở đi, bạn có thể bắt đầu áp dụng các cách sửa lỗi được đưa ra trong phần sau. 

Cách khắc phục lỗi BSOD Critical Process Died

Các cách khắc phục sau đây có thể được áp dụng một cách dễ dàng bất kể bạn đang ở Chế độ An toàn hay đã khởi động Windows đúng cách. Trên thực tế, trong một số trường hợp nhất định, tốt hơn hết bạn nên ở chế độ an toàn vì việc áp dụng chúng từ phiên bản Windows rút gọn sẽ dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu bạn bị ngăn không cho chạy cách sửa lỗi vì bất kỳ lý do gì, hãy áp dụng điều tương tự từ Chế độ an toàn. 

Ngoài cách đó ra, chúng ta hãy xem xét các cách khắc phục có thể có đối với sự cố tiềm ẩn dẫn đến lỗi của các process quan trọng.  

Cách 1: Ngắt kết nối các thiết bị bên ngoài bị lỗi

Thông thường, nguyên nhân của sự cố nằm ở bên ngoài PC , do các thiết bị bên ngoài bị lỗi, chẳng hạn như USB. Nếu thiết bị bên ngoài bị hỏng theo cách có thể làm hỏng PC , thì ngay khi hệ thống cố gắng truy cập vào nó, nó sẽ nhận được tín hiệu phản hồi gây ra lỗi BSOD “Critical Process Died”. Điều này có thể không phải lúc nào cũng xảy ra với các ổ đĩa bị lỗi. Nhưng ổ đĩa kém được biết đến là nguyên nhân chính dẫn đến BSOD. 

Quảng cáo

Tóm lại, hãy thử rút tất cả các thiết bị bên ngoài, cáp USB, bàn phím, chuột, v.v. để kiểm tra xem Windows có khởi động và hoạt động bình thường khi không có chúng hay không. Nếu vậy, vấn đề rất có thể nằm ở thiết bị và nó sẽ cần được thay thế. 

Cách 2: Cập nhật hoặc cài đặt lại driver

Driver không tương thích, bị hỏng hoặc lỗi thời là nguyên nhân phổ biến gây ra nhiều vấn đề, bao gồm cả lỗi process nghiêm trọng và kết quả là BSOD. Để khắc phục điều này, bạn cần cập nhật driver gây rắc rối hoặc cài đặt lại chúng. Để biết driver nào cần cập nhật, hãy kiểm tra xem chúng có được đề cập trong nhật ký sự cố BSOD hay không. Hoặc nếu driver được cập nhật gần đây, hãy xóa chúng khỏi hệ thống . Đây là cách thực hiện:

  1. Nhấp chuột phải vào Bắt đầu và chọn Device Manager .
  2. Bây giờ hãy chọn một danh mục thiết bị để mở rộng nó.
  3. Nhấp chuột phải vào driver mà bạn nghi ngờ là nguyên nhân cốt lõi của sự cố và chọn  Cập nhật driver .
  4. Tại đây, bạn có thể để Windows tìm kiếm driver phù hợp hoặc tự mình chọn một driver. Để Windows tiếp quản, hãy nhấp vào  Tự động tìm kiếm driver .
  5. Ngoài ra, hãy nhấp vào  Duyệt qua máy tính của tôi để tìm driver .
  6. Nếu bạn đã tải xuống file driver từ trang web của nhà sản xuất, bạn có thể duyệt tìm file đó bằng cách nhấp vào Duyệt .
  7. Hoặc chọn Để tôi chọn từ danh sách các driver có sẵn trên máy tính của tôi .
  8. Chọn từ phần cứng tương thích có sẵn. Sau đó nhấn vào  Tiếp theo .
  9. Driver sẽ được cập nhật ngay lập tức.
  10. Bạn cũng có thể gỡ cài đặt driver và sau đó để Windows tự động cài đặt driver. Để làm như vậy, nhấp chuột phải vào thiết bị trong Device Manager và chọn Gỡ cài đặt thiết bị .
  11. Khi được nhắc, hãy nhấp vào  Gỡ cài đặt .
  12. Bây giờ khởi động lại PC . Khi khởi động, Windows sẽ kiểm tra các driver có sẵn và tự động cài đặt chúng. 

Cách 3: Chạy trình khắc phục lỗi phần cứng và thiết bị từ Cài đặt

Khi bạn đang tìm cách khắc phục nguyên nhân cơ bản gây ra sự cố BSOD thường xuyên và lỗi xử lý hệ thống, tốt nhất bạn không nên lật lại bất kỳ vấn đề nào. Chạy trình khắc phục lỗi nội bộ cũng có thể giúp chẩn đoán và khắc phục các sự cố liên quan đến phần cứng và thiết bị được kết nối , đồng thời điều quan trọng là bạn phải đánh dấu vào ô này để tránh bỏ lỡ một cách khắc phục dễ dàng nằm ngay trong tầm mắt.

  1. Nhấn Win+R để mở hộp lệnh RUN. Sau đó gõ nội dung sau và nhấn Enter:msdt.exe -id DeviceDiagnostic
  2. Thao tác này sẽ mở trình khắc phục lỗi cho Phần cứng và Thiết bị. Bấm vào  Tiếp theo .
  3. Đợi quá trình nhận dạng kết thúc.
  4. Nếu một thiết bị được chẩn đoán là có lỗi, hãy khắc phục lỗi bằng cách chọn thiết bị đó.
    \
  5. Đợi trình khắc phục lỗi thực hiện công việc của nó.
  6. Áp dụng mọi thay đổi được đề xuất.
  7. Sau khi hoàn tất, hãy đóng trình khắc phục lỗi.

Cách 4: Quét virus và phần mềm độc hại

Để đảm bảo không có virus hoặc phần mềm độc hại nào gây rối với các file và process quan trọng của hệ thống, bạn cần phải quét toàn bộ hệ thống. Hầu hết các chương trình chống virus đều có tùy chọn chạy quét toàn bộ từ bảng điều khiển ứng dụng hoặc trang chủ.

Nhưng đối với những người chưa cài đặt bất kỳ chương trình nào như vậy, Windows Security là lựa chọn tốt nhất. Dưới đây là cách dùng nó để quét toàn bộ và loại bỏ virus và phần mềm độc hại:

  1. Nhấn nút Windows, nhập “Security” và chọn Bảo mật Windows .
  2. Bấm vào  Bảo vệ chống virus và mối đe dọa .
  3. Bấm vào  Tùy chọn quét .
  4. Chọn  Quét toàn bộ  và nhấp vào  Quét ngay  ở phía dưới để bắt đầu quét .
  5. Đợi quá trình quét kết thúc. Việc này có thể mất chút thời gian nhưng điều quan trọng là bạn phải nhìn thấu nó.
  6. Loại bỏ mọi virus được tìm thấy và bạn sẽ sẵn sàng. 

Cách 5: Chạy quét SFC, DISM và CHKDSK

Điều tốt nhất tiếp theo cần làm là chạy quét file gốc để kiểm tra xem hình ảnh, file và ổ đĩa hệ thống có bị hỏng hay không. Bất kỳ một trong những điều này đều có thể dẫn đến lỗi process nghiêm trọng, do đó, bạn bắt buộc phải chạy ba công cụ dòng lệnh – Trình kiểm tra File Hệ thống (SFC), Quản lý và Phục vụ Hình ảnh Triển khai (DISM) và quét Checkdisk (CHKDSK) – và áp dụng các cách sửa lỗi tự động. Đây là cách giải quyết chúng:

  1. Nhấn Start, gõ cmd , sau đó nhấp chuột phải vào nó và chọn Run as Administrator .
  2. Bây giờ, trước tiên, hãy chạy quét SFC bằng lệnh sau:sfc /scannow
  3. Nhấn Enter và đợi quá trình quét kết thúc.
  4. Nếu có bất kỳ lỗi nào được tìm thấy và sửa chữa, hãy khởi động lại máy tính .
  5. Tiếp theo là DISM. Dưới đây là ba lệnh bạn cần nhập từng lệnh một:dism /online /cleanup-image /checkhealth
  6. Nhấn Enter. Bây giờ gõ cái này:dism /online /cleanup-image /scanhealth
  7. Sau đó nhấn Enter lần nữa.dism /online /cleanup-image /restorehealth
  8. Nhấn Enter và đợi cho đến khi mỗi lần quét hoàn tất.
  9. Khởi động lại máy tính để có biện pháp tốt.
  10. Cuối cùng, hãy kiểm tra lỗi trong đĩa hệ thống bằng quá trình quét CHKDSK:chkdsk C: /f
  11. Ở đây, “C” là ký tự ổ đĩa bạn muốn kiểm tra, trong trường hợp này là ổ đĩa hệ thống. Nhấn Enter.
  12. Khi được nhắc, hãy nhập YCó và lên lịch kiểm tra đĩa khi khởi động lại .
  13. Bây giờ hãy khởi động lại máy tính để quét kiểm tra đĩa nhằm bắt đầu chẩn đoán và khắc phục mọi sự cố hiện có.

Cách 6: Gỡ cài đặt các chương trình đã cài đặt gần đây 

Nếu thông báo lỗi xuất hiện sau khi cài đặt một chương trình gần đây, rất có thể đó là nguyên nhân gây ra sự cố BSOD. Các chương trình của bên thứ ba đôi khi có thể giới thiệu các file có vấn đề làm gián đoạn quá trình và driver hệ thống. Bạn sẽ muốn gỡ cài đặt những ứng dụng đó.

Quảng cáo
  1. Để gỡ cài đặt một ứng dụng, nhấn Win+Ivà mở Cài đặt. Sau đó bấm vào  Ứng dụng ở khung bên trái.
  2. Chọn  Ứng dụng đã cài đặt .
  3. Cuộn xuống danh sách ứng dụng và tìm ứng dụng bạn muốn xóa. Bấm vào biểu tượng ba chấm bên cạnh.
  4. Chọn Gỡ cài đặt .
  5. Bấm vào  Gỡ cài đặt  một lần nữa .
  6. Khi bạn đã xóa tất cả các ứng dụng có thể có vấn đề, hãy khởi động lại máy tính để có biện pháp khắc phục tốt nhất. 

Cách 7: Gỡ cài đặt bản cập nhật Windows

Cũng giống như các chương trình, các file cập nhật Windows cũng có thể dẫn đến sự cố hệ thống, đặc biệt nếu gói không được tải xuống và cài đặt đúng cách. Khi tìm cách khắc phục nguyên nhân cốt lõi của lỗi ‘Critical Process Died’, đây là một khả năng khác cần xem xét. Nếu bản cập nhật Windows được cài đặt gần đây tại thời điểm xảy ra sự cố, hãy gỡ cài đặt bản cập nhật đó, như sau:

  1. Nhấn Win+Ivà mở ứng dụng Cài đặt. Sau đó bấm vào  Windows Update  ở khung bên trái.
  2. Bấm vào  Cập nhật lịch sử  ở bên phải .
  3. Sau đó cuộn xuống phía dưới và nhấp vào  Gỡ cài đặt bản cập nhật  trong “Cài đặt liên quan” .
  4. Bấm vào Gỡ cài đặt để cập nhật mới nhất .
  5. Bấm vào  Gỡ cài đặt  một lần nữa .
  6. Máy tính sẽ khởi động lại sau khi bản cập nhật Windows bị xóa.

Cách 8: Dùng System Restore

Nếu bạn tiếp tục nhận được các sự cố BSOD tương tự và thông báo lỗi Critical Process Died, bạn có thể phải dùng một số biện pháp quyết liệt. Cách đơn giản nhất trong số này liên quan đến việc khôi phục hệ thống và cấu hình của nó về thời điểm trước đó. Đây là cách thực hiện:

  1. Nhấn nút Windows, nhập “System Restore” và chọn Tạo điểm khôi phục .
  2. Bây giờ bấm vào  Khôi phục hệ thống .
  3. Bấm  tiếp .
  4. Chọn sự kiện trước đó bạn muốn hệ thống khôi phục.
  5. Để biết thêm về các thay đổi chương trình và driver mà hệ thống sẽ trải qua khi khôi phục, hãy nhấp vào Quét các chương trình bị ảnh hưởng . Hoặc, chỉ cần nhấp vào  Tiếp theo để tiếp tục .
  6. Cuối cùng nhấn vào  Finish để bắt đầu khôi phục .

Cách 9: Sửa chữa file Boot 

Nếu nguyên nhân gây ra sự cố nằm ở các file khởi động, bạn có thể gặp phải vòng lặp khởi động. Để khắc phục điều này, hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. Khởi động lại cứng PC hai hoặc ba lần liên tiếp (như được hiển thị trước đó). Khi hệ thống khởi động vào Startup Repair, hãy nhấp vào Advanced options .
  2. Sau đó chọn  Khắc phục lỗi
  3. Chọn   lại Tùy chọn nâng cao .
  4. Sau đó bấm vào  Command Prompt .
  5. Bây giờ gõ lệnh sau tại command: diskpart
  6. Nhấn Enter. Chờ lệnh thực thi. Sau đó gõ cái này:select disk 0
  7. Nhấn Enter.
  8. Bây giờ gõ như sau:list partition
  9. Hãy lưu ý loại phân vùng “Hệ thống” và kích thước của nó (thường là 100 MB).
  10. Tiếp theo, tìm số ổ đĩa của phân vùng hệ thống này, cũng như ký tự ổ đĩa nơi Windows được cài đặt, bằng cách gõ như sau:list volume
  11. Và nhấn Enter. Tìm ổ đĩa có kích thước 100 MB. Đó là khối lượng phân vùng hệ thống.
  12. Ổ đĩa cài đặt Windows thường được gán chữ C.
  13. Bây giờ, hãy nhập lệnh sau cùng với số ổ đĩa của phân vùng hệ thống (trong trường hợp của mình là 2):select volume 2
  14. Nhấn Enter. Sau khi được chọn, hãy gán cho nó một ký tự ổ đĩa mới (ví dụ Z) bằng lệnh sau:assign letter=Z
  15. Nhấn Enter. Sau khi được gán, hãy nhập exit, nhấn Enter và thoát Diskpart .
  16. Cuối cùng, gõ lệnh sau:bcdboot C:\windows /s Z: /f UEFI
  17. Nhấn Enter.
  18. Khi các file khởi động được tạo thành công, hãy đóng command và nhấp vào Tiếp tục để khởi động lại PC bình thường .

Cách 10: Áp dụng cách sửa lỗi ở Safe Mode

Nếu bất kỳ cách khắc phục nào nói trên không hoạt động như được hiển thị, bạn có thể cần phải chuyển sang Chế độ an toàn và thử chúng ở đó. Ít process và dịch vụ hơn sẽ làm gián đoạn hành động trong Chế độ an toàn, cho phép bạn chạy các cách sửa lỗi mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Để khởi động vào Chế độ an toàn, truy cập WinRE và chọn Chế độ an toàn từ Cài đặt khởi động như được hiển thị trước đó.

Cách 11: Đặt lại Windows

Khi mọi cách khác không thể ngăn chặn các process quan trọng liên tục bị lỗi, việc đặt lại Windows là giải pháp cuối cùng dành cho bạn.

  1. Đảm bảo sao lưu các tập tin quan trọng. Sau đó nhấn Win+Iđể mở ứng dụng Cài đặt. Cuộn xuống bên phải và chọn  Recovery .
  2. Sau đó chọn  Đặt lại PC  bên cạnh “Đặt lại PC này” .
  3. Khi được yêu cầu chọn, hãy chọn  Keep my files .
  4. Chọn xem bạn muốn “Tải xuống đám mây” (từ internet) hay thực hiện “Cài đặt lại cục bộ” (nếu bạn có đĩa cài đặt Windows 11). Mình đã chọn cái trước.
  5. Xem lại các lựa chọn và nhấp vào  Tiếp theo .
  6. Cuối cùng nhấn  Reset để bắt đầu reset Windows .

Câu hỏi thường gặp

Trong phần này, mình trả lời một số câu hỏi thường gặp về mã dừng Quá trình quan trọng bị chết. 

Tại sao tôi cứ bị Critical Process Died?

Nếu bạn tiếp tục gặp lỗi Critical Process Died và màn hình xanh đi kèm, điều đó có nghĩa là bất kỳ nguyên nhân nào gây ra lỗi đó, dù là driver bị lỗi, phần mềm độc hại hoặc process bị hỏng, sẽ không biến mất nếu không có sự can thiệp thủ công. Tuy nhiên, với một số nguyên nhân gốc rễ có thể xảy ra, việc xác định vấn đề này nói dễ hơn làm. Đó là lý do tại sao, để đảm bảo rằng bạn tìm được giải pháp phù hợp một cách kỹ lưỡng, mình khuyên bạn nên áp dụng tất cả các giải pháp khắc phục có thể có sẵn cho mình. Hãy tham khảo hướng dẫn của mình để biết chi tiết từng bước về những điều này.  

Quảng cáo

Lỗi BSOD có thể làm hỏng máy tính của tôi không?

Mặc dù bản thân BSOD không gây hại cho máy tính nhưng việc khởi động lại cứng để thoát khỏi BSOD có thể làm hỏng đĩa cứng PC (không phải SSD). Bản thân lỗi BSOD chỉ cho biết hệ thống đã gặp sự cố. Thông báo lỗi đi kèm có tầm quan trọng hơn nhiều vì nó cung cấp manh mối về những gì có thể đã xảy ra. 

Làm sao khắc phục vòng lặp khởi động chết trong quá trình quan trọng?

Nếu bạn khó khởi động lại máy tính của mình để thoát khỏi lỗi chết trong quá trình quan trọng và chỉ được đưa trở lại màn hình lỗi tương tự, bạn đang ở trong tình huống không may là vòng lặp khởi động. Để bắt đầu sửa nó, trước tiên bạn cần phải chuyển sang Chế độ an toàn. Điều này có thể được truy cập từ Môi trường phục hồi Windows. Thực hiện hai ba lần khởi động lại cứng liên tiếp sẽ tự động gửi hệ thống tới “Startup Repair” từ đó bạn có thể truy cập WinRE một cách dễ dàng. Hãy tham khảo hướng dẫn của mình ở trên để biết thêm. 

Nhật ký sự cố BSOD được lưu trữ ở đâu?

Windows giữ nhật ký mỗi khi máy tính gặp sự cố. Điều này có thể được truy cập từ C:\Windows\Minidump

Màn hình xanh chết chóc không bao giờ là một dấu hiệu tốt. Nhưng tùy thuộc vào thông báo lỗi hiển thị, nguyên nhân có thể khác nhau. Mình hy vọng bạn có thể thoát khỏi màn hình lỗi “Critical Process Died” và khắc phục lỗi từ gốc rễ.