Cách biến đồng hồ Wear OS thành chuột dựa trên cử chỉ tay bằng WowMouse

Có một ứng dụng mới có tên WowMouse trên Cửa hàng Google Play có thể biến smartwatch Wear OS hiện tại thành một con chuột có thể điều khiển các thiết bị khác. Được phát triển bởi Doublepoint, WowMouse có thể chuyển đổi thiết bị Wear OS thành chuột hỗ trợ cử chỉ có thể kết nối với các thiết bị khác (Windows, macOS, Linux, Android, iOS và iPadOS) qua Bluetooth.

Ứng dụng dùng thuật toán phát hiện cử chỉ có thể bắt chước thao tác bấm nút chuột khi bạn chạm ngón cái và ngón trỏ vào nhau theo chuyển động giống như véo. Bạn có thể dùng cổ tay và di chuyển xung quanh để di chuyển con trỏ chuột đến vị trí mong muốn. Điều này có thể thực hiện được bằng cách dùng dữ liệu chuyển động của cánh tay có sẵn trên các thiết bị đeo hiện đại.

Theo tài liệu của ứng dụng , bạn có thể cài đặt ứng dụng WowMouse trên mọi thiết bị chạy Wear OS 2 trở lên. Tuy nhiên, Doublepoint khuyên bạn nên dùng Samsung Galaxy Watch 4/5/6 hoặc TicWatch E3/Pro 3 để có được đầy đủ chức năng.

Công ty cho biết thuật toán phát hiện thao tác nhấn của họ không đáng tin cậy khi bạn cài đặt ứng dụng trên Pixel Watch. Bạn cũng sẽ không thể dùng ứng dụng này trên Apple Watch vì watchOS không hỗ trợ chế độ Bluetooth HID. 

Quảng cáo