Cách sáng tác nhạc bằng Microsoft Copilot AI

Bạn đang tìm kiếm giai điệu hoàn hảo cho video YouTube hoặc Instagram Reels tiếp theo của mình? Tạo bài hát được thiết kế riêng của riêng bạn với Microsoft Copilot và Suno AI!

Microsoft Copilot, trợ lý hỗ trợ AI dành cho Windows, vừa bổ sung thêm một tính năng nữa: tích hợp plugin Suno AI, bạn có thể yêu cầu Microsoft Copilot soạn bài hát cho mình.

Bạn có thể nhập lời nhắc mô tả loại bài hát bạn muốn tạo và Microsoft Copilot sẽ soạn một giai điệu có lời bài hát cho bạn, bạn có thể tải xuống và dùng nếu thấy phù hợp.

Xin lưu ý rằng tại thời điểm viết bài này, bạn chỉ có thể tạo 10 bài hát miễn phí bằng plugin Suno. Ngoài ra, bạn sẽ không thể kiếm tiền từ bài hát vì Suno sẽ sở hữu bản quyền bài hát đó. Tuy nhiên, bạn có thể nâng cấp lên gói ‘Pro’ của Suno nếu muốn sở hữu bản quyền của bài hát được tạo ra.

Quảng cáo

Tạo bài hát bằng plugin Suno trong Microsoft Copilot

Tại thời điểm viết bài này, bạn chỉ có thể dùng plugin Suno AI bằng giao diện web của Microsoft Copilot.

Lưu ý: Chức năng bật hoặc tắt plugin cho Microsoft Copilot chỉ khả dụng trên Microsoft Edge. Bạn sẽ không thể dùng các trình duyệt khác như Google Chrome, Mozilla Firefox và Brave.

  • Khởi chạy trình duyệt Microsoft Edge và truy cập trang web copilot.microsoft.com . Sau đó, nhấp vào ‘Đăng nhập’ nếu chưa đăng nhập.
  • Sau khi đăng nhập, hãy chọn tùy chọn ‘Plugin’ và bật công tắc bật tắt bên cạnh ‘Suno’ từ danh sách plugin.
  • Sau khi kích hoạt plugin Suno, bạn có thể nhắc Copilot thích Create a song...hoặc Make a song on... tạo một bài hát cho bất kỳ thứ gì.

    Ví dụ: Create a song about growing up in life hoặc ‘Sáng tác bài hát có Giai điệu vui tươi về Công nghệ, giọng Nam”
  • Plugin Suno AI sẽ ngay lập tức bắt đầu viết lời và soạn bài hát cho bạn. Tuy nhiên, có thể mất vài phút. Khi bài hát đã được sáng tác xong, hãy nhấp vào ‘Nghe’ để nghe. Bạn cũng có thể chia sẻ liên kết tới bài hát bằng nút ‘Chia sẻ’.
  • Để tải xuống bài hát đã tạo, nhấp chuột phải vào hình thu nhỏ âm thanh và chọn tùy chọn ‘Save audio as’.
  • Thao tác này sẽ mở cửa sổ File Explorer trên màn hình của bạn. Điều hướng đến thư mục mà bạn muốn lưu bài hát trên máy tính.

Mẹo: Bạn cũng có thể cung cấp hướng dẫn cụ thể cho Copilot và Suno về cách bạn muốn bài hát. Ví dụ, bạn có thể đề cập đến một thể loại âm nhạc. Bạn có thể chỉ định giai điệu của bài hát và cũng có thể cung cấp các sắc thái về cách bạn muốn viết bài hát (như trong ảnh chụp màn hình).

Quảng cáo

Plugin Suno trên Microsoft Copilot là một bổ sung tốt nhất. Giờ đây, bạn có thể tạo nhạc dành riêng cho video YouTube hoặc cuộn phim Instagram tiếp theo của mình. Bạn cũng có thể yêu cầu Microsoft Copilot đưa các chi tiết cụ thể vào bài hát và dành tặng nó cho những người thân yêu và gần gũi của bạn.