Cách tắt cửa sổ bật lên “Muốn dán từ / Cho phép dán” trên iPhone, iPad

Apple đã giới thiệu cài đặt quyền ‘Sao chép lịch sử Copy’ từ iOS 16. Nó hiển thị thông báo xác nhận trước khi dán các mục từ ứng dụng hoặc thiết bị khác. Những lời nhắc này bật lên theo mặc định mỗi khi bạn truy cập vào bảng tạm, điều này có thể khiến một số người dùng cảm thấy khó chịu.

Vì vậy, bạn có thể tắt tính năng này nếu bạn thường xuyên sử dụng tính năng sao chép và dán. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tắt những cửa sổ bật lên ” Muốn dán từ / Cho phép dán” gây phiền nhiễu đó trên iPhone hoặc iPad.

Cách tắt cửa sổ bật lên “Muốn dán từ / Cho phép dán” trên iPhone, iPad

Để thu hồi quyền Paste cho bất kỳ ứng dụng nào trên thiết bị iOS/iPadOS, hãy làm theo các hướng dẫn đơn giản bên dưới:

  • Khởi chạy Cài đặt , sau đó cuộn xuống và chọn ứng dụng mà bạn muốn tắt cửa sổ bật lên ” Cho phép dán”. Bạn phải điều chỉnh cài đặt quyền dán của từng ứng dụng theo cách thủ công.

Bây giờ, hãy nhấn vào Dán từ ứng dụng khác , sau đó chọn Từ chối hoặc Cho phép .

Quảng cáo

Việc chọn Cho phép cho phép bạn dán các thành phần từ các ứng dụng khác hoặc thiết bị Apple một cách tự do, trong khi Từ chối hạn chế quyền truy cập vào bảng tạm. Và nếu bạn để nó ở Hỏi, bạn vẫn sẽ thấy cửa sổ bật lên về quyền dán.

Cài đặt quyền sao chép và dán chỉ xuất hiện trên các ứng dụng đã thử truy cập bảng nhớ tạm. Giả sử bạn vừa tải xuống Facebook. Bạn sẽ không thấy tùy chọn Dán từ ứng dụng khác cho đến khi bạn sử dụng chức năng dán.

Mặc dù bất tiện nhưng cửa sổ bật lên cấp quyền dán sẽ bảo vệ bạn khỏi việc vô tình chia sẻ các mục ngẫu nhiên từ khay nhớ tạm của mình. Những lỗi này đặc biệt phổ biến ở những người dùng Handoff. Hãy cân nhắc việc tắt tính năng Handoff của Apple hoặc bật cửa sổ bật lên cấp quyền dán cho một số ứng dụng trừ khi bạn có thể quản lý bảng nhớ tạm chung đúng cách.

Quảng cáo

Loại bỏ các lời nhắc cấp phép dán gây khó chịu

Cho dù bạn có sử dụng cài đặt quyền dán của Apple hay không, hãy kiểm tra kỹ văn bản bạn sao chép và dán. Đó là một thói quen đơn giản nhưng hiệu quả để ngăn chặn việc chia sẻ nhầm thông tin cá nhân—không phải nền tảng nào cũng có tính năng hoàn tác hoặc hủy gửi.