Cách gỡ bỏ Bing AI vĩnh viễn khỏi Start trên Windows 11 hoặc 10 (+ tắt tạm thời)

Bing AI mang cảm giác tương lai,nhưng Microsoft dường như đang đẩy nó hơi quá mức bằng cách tích hợp nó “bất cứ nơi nào” có thể. Mặc dù việc đưa Bing trở thành một phần của trình duyệt Edge là một chuyện, nhưng việc thấy Bing lấn chiếm Start Menu được cá nhân hóa của một người là hơi quá đáng.

Nếu bạn không muốn xem Bing hoặc nhận kết quả web Bing trong tìm kiếm trong Start Menu, tốt nhất bạn nên xóa nó hoàn toàn khỏi đó. Trong hướng dẫn này, mình sẽ xem xét tất cả các cách có thể để bạn có thể xóa Bing khỏi Start Menu trên Windows 11.

Cách xóa Bing khỏi Start Menu trên Windows 11 hoặc 10

Tùy thuộc vào mức độ khó chịu đối với Bing và mức độ bạn muốn tìm hiểu sâu hơn để loại bỏ nó khỏi Start Menu, bạn có thể chọn phương pháp phù hợp với nhu cầu của mình để loại bỏ Bing. Ngoài ra, nếu một phương pháp không hiệu quả, bạn luôn có thể thử một phương pháp khác. Vậy hãy bắt đầu. 

Phương pháp 1: Dùng Cài đặt

Cách đơn giản nhất để xóa Bing khỏi Start Menu là từ ứng dụng Cài đặt gốc. Đây là cách thực hiện:

Quảng cáo
  1. Nhấn Win+I để mở ứng dụng Cài đặt. Chọn  Quyền riêng tư & bảo mật  ở khung bên trái.
  2. Cuộn xuống và chọn  Quyền tìm kiếm .
  3. Bây giờ, trong “Tìm kiếm nội dung trên đám mây”, hãy vô hiệu hóa quyền truy cập vào tài khoản Microsoft và tài khoản Cơ quan hoặc Trường học.

Thao tác này sẽ xóa Bing khỏi Start Menu.

Phương pháp 2: Vô hiệu hóa tìm kiếm Bing bằng Windows Registry

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn một chút, Registry editor là một trong những nơi tốt nhất để xóa tìm kiếm Bing khỏi Start Menu.

  1. Để bắt đầu, hãy nhấn Bắt đầu, nhập regedit và nhấn Enter.
  2. Bây giờ hãy điều hướng đến địa chỉ sau: Computer\HKEY_CURRENT_USER\Software\Policies\Microsoft\Windows\Explorer
    Hoặc, sao chép địa chỉ trên và dán vào thanh địa chỉ của Registry editor.
  3. Sau đó nhấn Enter. Nếu bạn không thấy khóa con “Explorer”, nhấp chuột phải vào phím “Windows” ở bên trái, chọn  New , sau đó  chọn Key .
  4. Đặt tên nó là Explorer .
  5. Khi bạn đã có khóa con “Explorer”, hãy nhấp chuột phải vào khoảng trống bên phải, chọn  New , sau đó nhấp vào  DWORD (32-bit) Value .
  6. Đặt tên là DisableSearchBoxSuggestions .
  7. Sau đó bấm đúp vào nó để sửa đổi giá trị của nó. Thay đổi dữ liệu giá trị từ 0 thành  .
  8. Sau đó nhấn  OK .
  9. Bây giờ, hãy đóng Registry editor và mở Task manager bằng cách nhấn Ctrl+Shift+Esc.
  10. Tìm kiếm ‘explorer’ trong thanh tìm kiếm.
  11. Nhấp chuột phải vào nó và chọn  Khởi động lại .
  12. Đợi Explorer khởi động lại. Bây giờ bạn sẽ thấy dịch vụ Bing không còn khả dụng trong Start Menu nữa.
  13. Nếu bạn muốn đưa Bing trở lại Start, chỉ cần nhấp chuột phải vào giá trị DWORD ‘DisableSearchBoxSuggestions’ đã tạo trước đó và xóa nó. 

Cách 3: Vô hiệu hóa kết quả Bing Web trong Start Menu (dùng Windows Registry)

Phương pháp thứ ba này sẽ không chỉ vô hiệu hóa Bing khỏi Start Menu mà còn vô hiệu hóa kết quả web cho các truy vấn. Vì vậy, sau khi thực hiện xong các thay đổi Windows Registry bằng các bước sau, bạn sẽ chỉ thấy kết quả cục bộ cho truy vấn tìm kiếm trong Start Menu của mình. Đây là cách thực hiện:

Quảng cáo
  1. Mở Registry editor như được hiển thị trước đó. Sau đó điều hướng đến địa chỉ sau: Computer\HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Search
    Hoặc, sao chép địa chỉ trên và dán vào thanh địa chỉ của Registry editor.
  2. Sau đó nhấn Enter. Với phím “Search” được chọn ở khung bên trái, nhấp chuột phải vào khung bên phải, chọn  New , sau đó chọn DWORD (32-bit) Value .
  3. Đặt tên này là BingSearchEnabled .
  4. Bây giờ, hãy bấm đúp vào khóa này và đảm bảo dữ liệu giá trị được đặt thành  0 . Nếu đã như vậy thì bạn không cần phải thực hiện thêm bất kỳ thay đổi nào nữa .
  5. Bây giờ, như trước đây, hãy mở Task manager, tìm kiếm ‘explorer’ và khởi động lại nó.
  6. Và cứ như thế, Bing sẽ bị loại bỏ khỏi menu Start. Từ giờ trở đi, tất cả truy vấn tìm kiếm sẽ chỉ mang lại kết quả cục bộ, không có gì hơn.

Cách 4: Vô hiệu hóa kết quả tìm kiếm Bing bằng Group Policy Editor

Việc tắt Bing và kết quả tìm kiếm trên web của nó trong Start Menu cũng có thể được thực hiện từ Group Policy Editor. Đây là cách thực hiện:

  1. Nhấn nút Windows, nhập Group Policy và nhấn Enter.
  2. Bây giờ, điều hướng đến phần sau trong khung bên trái:Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Search
  3. Với “Search được chọn ở bên trái, hãy tìm Không cho phép tìm kiếm trên web và Không cho phép tìm kiếm trên web hoặc hiển thị kết quả web trong Tìm kiếm ở bên phải .
  4. Bây giờ, hãy nhấp đúp vào từng cài đặt trong số hai cài đặt này và chọn Đã bật .
  5. Bấm vào  đồng ý .

Khi bạn đã bật cả hai cài đặt này, hãy đóng Group Policy Editor và khởi động lại PC. Nếu bạn tiếp tục thấy Bing và các kết quả web của nó cho các truy vấn trong Start Menu, hãy thử phương pháp đăng ký. 

Cách 5: Tắt dịch vụ Bing khi khởi động (trong Task Manager)

Theo mặc định, các dịch vụ Bing được đặt để tự động khởi động khi khởi động Windows. Bạn cũng sẽ muốn tắt nó khỏi Task manager. Đây là cách thực hiện:

  1. Nhấp chuột phải vào Taskbar và chọn Task manager .
  2. Ngoài ra, nhấn Ctrl+Shift+Escđể khởi động Task manager. Bây giờ, hãy nhấp vào biểu tượng bánh hamburger ở phía trên bên trái .
  3. Chọn  Ứng dụng khởi động .
  4. Bây giờ, nhấp chuột phải vào  BingSvc.exe và chọn Tắt .
  5. Tiếp theo, nhấp vào tab ‘Processes’ từ khung bên.
  6. Sau đó tìm kiếm ‘Bing’. Nếu dịch vụ Bing hiện đang chạy, bạn sẽ thấy nó ở đây. Nhấp chuột phải vào nó và chọn Tắt .
  7. Sau đó khởi động lại Explorer (như được hiển thị trước đó) hoặc khởi động lại hệ thống. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ không thấy các dịch vụ Bing xuất hiện ở bất kỳ đâu, kể cả Start Menu.

Lưu ý: Nếu phương pháp này không tắt được Bing trong Start Menu, hãy tham khảo phương pháp đăng ký được hiển thị ở trên vì đây là cách vô hiệu hóa Bing mạnh mẽ nhất và được đảm bảo sẽ hoạt động.  

Câu hỏi thường gặp

Chúng ta hãy xem một số truy vấn thường gặp về việc tắt Bing khỏi Start Menu. 

Làm sao ngăn Microsoft Bing mở khi khởi động?

Để ngăn Bing mở khi khởi động, bạn sẽ phải tắt nó làm dịch vụ khởi động từ Task manager và dừng nó nếu nó hiện đang chạy. Hãy tham khảo phương pháp cuối cùng trong hướng dẫn ở trên để biết cách thực hiện.

Làm sao xóa Bing khỏi trang bắt đầu của tôi?

Để xóa Bing khỏi trang bắt đầu của trình duyệt, hãy truy cập trang cài đặt của trình duyệt. Ở đó, hãy tìm ‘Manage search engines’ và tìm Bing. Ở bên phải, nhấp vào biểu tượng ba chấm và chọn ‘Delete’. Nếu đang dùng Microsoft Edge, bạn sẽ cần chọn một công cụ tìm kiếm khác từ menu thả xuống bên cạnh công cụ đó.

Quảng cáo

Đây là một số cách giúp bạn có thể xóa Bing khỏi Start Menu, cả biểu tượng chat Bing AI cũng như kết quả web Bing cho truy vấn. Mình hy vọng hướng dẫn của mình hữu ích trong việc xóa Bing khỏi Start Menu.