Cách phân loại và xem các bài hát, danh sách phát và album yêu thích trong Apple Music

Apple Music cung cấp một thư viện khủng bao gồm các bài hát, album và danh sách phát để khám phá và thưởng thức. Khi khám phá âm nhạc mới, bạn muốn đánh dâu các bản nhạc, album hoặc danh sách phát yêu thích để dễ dàng truy cập cho lần nghe tiếp theo.

Với iOS17.1, Apple đã thay đổi cách để dễ dàng đánh dấu bài hát mà bạn yêu thích. Cùng với đó thì bạn cũng có thể yêu thích bài hát, album, nghệ sĩ, danh sách phát. Không chỉ vậy, Apple Music còn giúp bạn dễ dàng phân loại và xem các mục yêu thích. Hãy cùng tekzone.vn tìm hiểu và xem các hoạt động cập nhật mới này của ứng dụng âm nhạc trên iPhone.

Cách gắn dấu sao cho một bài hát, album, danh sách phát

Để yêu thích một bài hát, album hoặc danh sách phát, ứng dụng Âm nhạc hiện có nút ‘Yêu thích’ (biểu tượng Dấu sao) mà bạn có thể nhấn vào.

Nút Yêu thích xuất hiện ở phía trước và giữa màn hình ‘Đang phát’.

Quảng cáo

Bạn cũng có thể đánh dấu một bài hát là bài hát yêu thích từ Màn hình khóa hoặc thậm chí là Dynamic Island hoặc Control Center. Vậy bạn đừng bỏ qua nút yêu thích ( dấu sao) này nhé.

Để yêu thích một danh sách phát hoặc một album, hãy chạm và giữ hình thu nhỏ của danh sách đó. Sau đó, nhấn vào ‘Yêu thích’ từ menu.

Cách phân loại và xem các bài hát, album hay danh sách phát

Khi bạn có bài hát, danh sách phát hoặc album được đánh dấu là mục yêu thích, bạn chỉ cần phân loại và chỉ xem chúng trong thư viện của mình.

Quảng cáo

Trong ứng dụng Apple Music, hãy điều hướng đến tab ‘Thư viện’ từ dưới lên.

Sau đó, đi đến danh mục bạn muốn phân loại. Đối với hướng dẫn này, mình sẽ phân loại các bài hát yêu thích nhưng nó hoạt động theo cách tương tự cho tất cả các danh mục. Vì vậy, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Bài hát’ trong Thư viện.

Tiếp theo, chạm vào tùy chọn ‘Bộ lọc’ (ba dòng xếp chồng lên nhau) ở góc trên bên phải màn hình.

Từ các tùy chọn, hãy nhấn vào ‘Yêu thích’.

Danh sách các bài hát trong thư viện sẽ được lọc để chỉ hiển thị những mục bạn yêu thích. Khi bộ lọc được áp dụng, nút ‘Bộ lọc’ ở trên cùng sẽ được đánh dấu và để bạn không quên rằng “Bộ lọc” đã được bật


Mặc dù, đây là những bản cập nhật nhỏ nhưng chính những cải tiến này sẽ tác động lớn đến sự tương tác hàng ngày của người dùng vơi iPhone. Giờ đây, bạn có thể nghe được những bản nhạc yêu thích mà không cần thực hiện các thao tác tìm kiếm nó trên ứng dụng Âm nhạc nữa.