12 Tiện ích hỗ trợ Al hàng đầu mà có thể bạn chưa biết

Công nghệ trí tuệ nhân tạo đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng trong vài năm qua và cũng cho ra thêm nhiều cải tiến mới. Chính vì vậy, công nghệ Al đã có mặt trên nhiều nền tảng khác nhau. Sau đây, tekzone.vn sẽ giới thiệu cho bạn 12 tiện ích hỗ trợ Al hàng đầu mà bạn chưa biết, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. PLAUD NOTE

Plaud Note là máy ghi âm và ghi giọng nói đầu tiên trên thế giới được cung cấp bởi chat GPT. Thiết bị này có thể ghi liên tục trong vòng 30 giờ với bộ nhớ trong 64GB. Thiết bị này có thể giúp bạn ghi chú hoặc ghi âm những công việc quan trọng hay những cuộc họp cùng các thông tin hữu ích để trả lời khách hàng. Bạn chỉ cần chạm vào nút thì Al sẽ tự động ghi và chép lại mọi thứ với tốc độ nhanh và chất lượng tốt. Nó giúp bạn lưu trữ các bài giảng, hội nghị, những cuộc điện thoại để bạn có thể tham khảo.

Thiết bị này có kích thước khá nhỏ và được ghép nối với các ứng dụng trên điện thoại. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng này để truy cập tất cả các bản ghi âm của mình và phí đăng ký khoảng 245.000 VNĐ/tháng, nếu muốn sử dụng dịch vụ sao chép Al. Một tính năng hay của Plau Note đó là thanh trượt Dual Engine, nó cho phép bạn chuyển từ ghi âm thông thường sang ghi âm cuộc gọi điện thoại ngay tức thì. Điều này giúp cho bạn không phải khó khăn trong việc mở điện thoại, tìm ứng dụng và ghi âm cuộc gọi trong tất cả các cuộc gọi đi và gọi đến.

Ưu điểm:

Quảng cáo
  • Pin tốt
  • Ngôn ngữ thiết kế mỏng.
  • Khả năng cải tiến và phiên âm âm thanh bằng AI là đỉnh cao
  • Thanh trượt Dual Engine rất thuận tiện để chuyển đổi chế độ ngay lập tức

Nhược điểm:

  • Yêu cầu đăng ký hàng tháng
  • Không có cổng sạc type-C, chỉ có cáp từ
  • Bluetooth không tự động ngắt kết nối khi bạn dừng ghi, điều này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Vì vậy, PLAUD NOTE là giải pháp ghi âm bằng một nút bấm có thể giúp nhiều tình huống khác nhau trở nên thuận tiện hơn nhiều, dù là học tập, làm việc hay giải trí.


2. Nikon Z f AI Full-Frame Camera

Máy ảnh sắp ra mắt của Nikon được tích hợp nhiều tính năng tương lai bên trong thân máy cổ điển. Nó có cảm biến full-frame 24,5 megapixel, tự động lấy nét theo dõi 299 điểm với khả năng phát hiện chủ thể, ổn định hình ảnh trong thân máy và chế độ tự động được cải tiến bằng công nghệ Deep Learning. Và cũng là lúc Al phát huy tác dụng, khi bạn nhấp vào ảnh, công nghệ Deep Learning sẽ đánh giá tình huống để hiểu ý định . Nó tự động điều chỉnh khẩu độ và tốc độ màn trập ISO để mang lại cho bạn bức ảnh mà bạn đã hình dung trong đầu. Ngay cả trong ảnh chân dung nhóm, hậu cảnh sẽ tự động được làm mờ trong khi vẫn giữ được độ rõ nét trên khuôn mặt của mọi người một cách tự động. 

Quảng cáo

Cũng giống như những người anh em Z8 và Z9 có giá cao hơn, Zf được trang bị bộ xử lý Exspeed 7. Điều này giúp tăng cường khả năng lấy nét tự động, có thể theo dõi mọi thứ từ chim, ô tô đến tàu hỏa đang di chuyển ở tốc độ cao, đồng thời mang lại cho bạn khả năng lấy nét và theo dõi tối ưu nhất nhờ Công nghệ học sâu.

Với mức giá cạnh tranh và kiểu dáng cổ điển thường xanh, đây là sản phẩm phải có đối với tất cả những người đam mê nhiếp ảnh. 

Ưu điểm:

  • Deep Learning mang đến cho bạn bức ảnh hoàn hảo dựa trên ý định một cách tự động
  • Đi kèm với cảm biến full-frame 24,5 megapixel
  • Giá cả cạnh tranh
  • Thiết kế retro đẹp mắt chứa tất cả các tính năng hiện đại

Nhược điểm:

  • Loại bộ nhớ kép (SD và microSD) hạn chế hiệu suất
  • Cảm biến Z7 II sẽ phù hợp hơn
  • Không có nhiều lựa chọn cho ống kính Z không gương lật kiểu cổ điển trên thị trường

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó vượt thời gian bên ngoài và hiện đại bên trong thì chiếc máy ảnh này là thiết bị hoàn hảo dành cho bạn.


3. Hypershell Exoskeleton

H.E hỗ trợ AI tốt như Javis mặc giáp Iron Man. Với công suất đầu ra cao nhất 1HP và tốc độ tối đa 0,62 miles/giờ. Với chức năng này nó sẽ giúp bạn chạy nhanh và leo núi tốt và mang nhiều trọng lượng hơn giúp cho bạn dễ dàng thực hiện các hoạt động của mình.

AI tích hợp hiểu địa hình bạn đang đi và điều chỉnh lượng điện năng một cách nhanh chóng. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể đi được quãng đường dài sau một lần sạc, đồng thời không phải tranh giành khả năng điều khiển của máy trong các điều kiện khác nhau. Và bạn có thể giữ các nút ở cả hai bên của thiết bị để kích hoạt Chế độ Hyper, cung cấp cho bạn sức mạnh tương đương 1 HP và tăng mô-men xoắn lên 50%. Với 9 chế độ khác nhau và công nghệ học sâu AI, bạn có thể nâng cao hiệu suất của mình trong vô số hoạt động như đi bộ, chạy, đạp xe hoặc leo núi.

Quảng cáo

Các ứng dụng này là vô tận, ngay cả đối với các hoạt động phi thể thao. Ví dụ, bạn có thể là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Bây giờ, bạn có thể phải mang theo một túi thiết bị nặng nề, điều này sẽ khiến bạn mệt mỏi nhanh hơn nhiều. Nhưng nhờ có Hypershell Exoskeleton, bạn có thể giảm tới 66 lbs mà không cần sự trợ giúp của bất kỳ thiết bị xâm nhập nào. Với phạm vi hoạt động 25,5 dặm, đây có thể là người bạn đồng hành hoàn hảo cho mọi hoạt động.

Ưu điểm:

  • Công nghệ AI tích hợp tự động điều chỉnh theo tư thế và địa hình
  • Có thể giúp giảm bớt các hoạt động vất vả khác nhau bằng cách bù đắp trọng lượng bên ngoài đang mang
  • Có thể giúp bạn đạt được các mốc phiêu lưu nhất định bằng cách tăng cường sức chịu đựng thể chất tổng thể
  • Phạm vi lên tới 15,5 dặm

Nhược điểm:

  • Tương đối đắt
  • Sức mạnh hạn chế có nghĩa là tiềm năng hạn chế cho một cuộc phiêu lưu vô tư
  • Không thể tăng cường tất cả các hoạt động thể chất, như bơi lội

Vì vậy, nếu các giới hạn kiểm tra và vượt xa là ưu tiên hàng đầu, thì Hypershell Exoskeleton sẽ là người bạn đồng hành tốt nhất của bạn.


4. Eigen Nodes

Eigen Nodes là thiết bị dành cho các vận động viên và những người đam mê thể thao và cũng là người bạn tập gym lý tưởng với các tính năng giúp bạn theo dõi hiệu suất tổng thể của mình đồng thời giảm đáng thiểu nguy cơ chấn thương.. Eigen Nodes cũng là thiết bị đeo duy nhất trên thế giới được thiết kế để nâng. Thiết bị này có thể theo dõi các khía cạnh khác nhau trong quá trình tập luyện như: phạm vi chuyển động, tổng công suất đầu ra và vận tốc tối đa để tạo thành một bộ dữ liệu cụ thể phù hợp với phản ứng của cơ thể bạn.

Sau đó, thông tin này sẽ được sử dụng khi bạn đang tập luyện bằng cách thông báo cho bạn, thông qua cả âm thanh và phản hồi xúc giác, khi bạn đi chệch quá nhiều so với các chuyển động tối ưu nhất. Nó thậm chí còn tự động điều chỉnh 1RM khi phát hiện các chấn thương tiềm ẩn, điều này có thể ngăn chặn khủng hoảng trong khi cho phép bạn tập luyện mà không cần dừng lại. Và trong trường hợp có một số loại chấn thương, nó sẽ khuyến nghị các động tác giãn cơ tối ưu để giúp giảm thiểu tổn thương cho các mô .

Ứng dụng Eigen Fit đi kèm với nút cho phép bạn xây dựng kế hoạch tập luyện tùy chỉnh, tìm và kết nối với các huấn luyện viên ở khu vực lân cận cũng như nhận báo cáo đầy đủ về hiệu suất tập luyện hàng ngày. Nút Eigen là thứ bắt buộc phải có nếu bạn quyết tâm đạt được mức thể lực mong muốn thông qua con đường an toàn và tối ưu nhất.

Quảng cáo

Ưu điểm:

  • Tải dữ liệu phân tích hiệu suất, từ sự thay đổi số lần lặp lại, phạm vi chuyển động, đo góc khớp,…
  • Bản thân nút này tương đối rẻ
  • Cải thiện đáng kể sự an toàn và ngăn ngừa thương tích tiềm ẩn
  • Cung cấp các chu kỳ nghỉ ngơi và phục hồi được tùy chỉnh theo yêu cầu của cơ thể bạn

Nhược điểm:

  • Yêu cầu đăng ký hàng tháng với giá 293.000 VNĐ/tháng

Nếu việc theo dõi hiệu suất và an toàn là ưu tiên hàng đầu khi tập luyện thì Eigen Node là tất cả những gì bạn cần.


5. Rewind Pendant

Rewind Pendant là một chiếc máy ghi âm được thiết kế như một chiếc dây chuyền được hỗ trợ bởi AI, nó sẽ tự động ghi lại bất cứ điều gì mà bạn cần. Thiết bị đeo có mục đích đẩy trí nhớ vượt quá khả năng của con người bằng cách ghi lại mọi thứ, từ hội nghị đến danh sách mua sắm và hiển thị chúng cho bạn trên điện thoại. Dữ liệu được lưu trữ cục bộ trên điện thoại và bạn có thể di chuyển dữ liệu đó trên đám mây thông qua các kênh được mã hóa hai đầu.

Tất nhiên, một thiết bị đeo như thế này đặt ra câu hỏi về tính bảo mật và sự đồng ý. Điều gì để ngăn một người ghi âm ai đó mà không có sự đồng ý của họ? Các nhà phát triển đã trả lời điều này bằng cách xác nhận sự hiện diện của một tính năng trong đó mặt dây chuyền chỉ ghi lại những người đã nói cụm từ, “Chắc chắn, bạn có thể ghi lại tôi.” Gizmo cũng lưu trữ các bản ghi âm chất lượng cao chứ không phải các bản ghi âm giọng nói.

Ưu điểm:

  • Nhẹ và di động với thiết kế đẹp mắt
  • Ghép nối và truyền thông tin dễ dàng vào điện thoại
  • Có thể dùng để ghi chú nhanh, rảnh tay

Nhược điểm:

Quảng cáo
  • Mối lo ngại về an ninh đang phổ biến
  • Tính năng xác nhận bằng giọng nói đồng ý, mặc dù quan trọng, nhưng lại hạn chế rất nhiều trường hợp sử dụng trong các tình huống công khai

6. Ray-Ban Meta

Ray-Ban đã hợp tác với Meta để tạo ra thế hệ công nghệ kính mắt tiếp theo. Kính Ray-Ban Meta đi kèm với camera siêu rộng 12 megapixel, loa ngoài tai, chức năng gọi điện và trợ lý AI tích hợp có thể giúp bạn mọi việc. Nó cũng đi kèm với xếp hạng chống nước IPX4, có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng trong những ngày mưa. 

Cũng giống như Rewind Pendant, có một số lo ngại về việc camera ẩn (phần nào) ghi lại hình ảnh mọi người mà họ không hề biết hoặc không đồng ý. Nhưng Ray-Ban đã khắc phục điều này bằng cách đặt một đèn LED chỉ báo trên kính, đèn này sẽ sáng lên mỗi khi ống kính ghi hình.

Nếu người đeo chọn ẩn hoặc che đèn LED, kính sẽ yêu cầu bạn mở chúng ra trước khi tiếp tục. Trên hết, bạn có thể chia sẻ tất cả hình ảnh và video bạn đã ghi với bạn bè hoặc bắt đầu Live streaming chỉ thông qua lệnh thoại. Kính phải được ghép nối với tài khoản Meta để bạn có thể quản lý nội dung và cài đặt quyền riêng tư trên smartphone của mình. Kính tương thích với Android 10 trở lên hoặc iOS 14.4 trở lên.

Ưu điểm:

  • Nhiều khung hình và kiểu dáng để lựa chọn
  • Có sẵn với ống kính theo toa
  • Hãy để bạn chụp ảnh và quay video hoàn toàn rảnh tay
  • Trợ lý Meta AI có thể làm rất nhiều việc cho bạn mà không cần phải lấy smartphone ra

Nhược điểm:

  • Một chút về phía đắt tiền
  • Đèn LED nhỏ để ghi lại nhận thức có thể không đủ để người đi bộ đi qua hoặc ở những điểm công cộng đông đúc

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cặp kính thời trang có thể hoạt động như một chiếc smartphone mini với vô số tính năng thì Ray-Ban Meta sẽ là lựa chọn tiếp theo trong danh sách mong muốn .


7. StayrAI Smart Aquarium

Khi trong ngôi nhà của bạn có một bể cá và nuôi khá nhiều loài cá khác nhau, có cả san hô bên trong rất đẹp. Tuy nhiên, việc dọn dẹp và bảo trì bể cá thì có vẻ cũng là một điều khó khăn khi bạn có chuyến công tác xa hoặc đi du lịch. Vì việc làm sạch bể cá, thay nước, duy trì nhiệt độ, cung cấp dinh dưỡng cho hệ động thực vật thì có thể tốn rất nhiều thời gian. Chính vì vậy, StayrAI Smart Aquarium sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Phần mềm quản lý bể cá được hỗ trợ bởi AI này thực hiện nhiều nhiệm vụ một cách tự động, như thay nước tự động, bổ sung nước, tối ưu hóa nhiệt độ, điều hòa,…

Quảng cáo

Nó cũng có một máy bơm định lượng kép của Nhật Bản, cung cấp liều lượng dầu xả cho đời sống thực vật và động vật bên trong bể cá bất cứ khi nào cần thiết. Được tích hợp với ứng dụng smartphone , StayrAI thậm chí còn cảnh báo cho bạn ngay lập tức nếu có bất kỳ lỗi nào xảy ra trong bể, từ trục trặc thiết bị cho đến thương vong.

Nó cũng đi kèm với một điều khiển từ xa cho đèn, máy sưởi và các thiết bị khác trong bể, khiến đây trở thành điểm liên lạc duy nhất đáp ứng mọi nhu cầu về bể cá .

Ưu điểm: 

  • Tự động hóa các nhiệm vụ khác nhau như quản lý nước, kiểm soát nhiệt độ và định lượng.
  • Hệ thống giám sát điều khiển bằng AI luôn giữ điều kiện tối ưu trong bể
  • Tiết kiệm điện hơn rất nhiều

Nhược điểm:

  • Không có lựa chọn phân phối thức ăn tự động, chỉ có chất điều hòa dạng lỏng

Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn trong việc bảo trì một bể cá thì StayrAI chính là câu trả lời. 


8. Piaggio gitaplus

Một bước nữa hướng tới một xã hội cyberpunk. Về bản chất, Piaggio gitaplus là một trợ lý robot chở hàng giúp vận chuyển hàng hóa đi khắp nơi. Được trang bị nhiều loại cảm biến và camera, gitaplus sẽ theo dõi bạn một cách chính xác. Nó thậm chí sẽ tránh được chướng ngại vật trên đường đi, vì vậy bạn không phải lo lắng liên tục về việc nó bị kẹt hoặc va vào đồ vật, làm hỏng thiết bị .

Bot được hỗ trợ bởi AI có thể tăng và giảm tốc độ di chuyển trong thời gian thực bằng cách hiểu tốc độ và sải chân . Với giới hạn trọng lượng là 40 lbs, nó có thể là người bạn đồng hành hay, đặc biệt đối với trẻ em có sách nặng hoặc những người có nhu cầu đặc biệt. 

Quảng cáo

Ưu điểm:

  • Có thể giúp mang trọng lượng nặng hơn nhiều mà không gặp rắc rối khi phải kéo xe đẩy đi khắp nơi
  • Các tính năng AI thông minh giúp trải nghiệm mượt mà và ít phải bảo trì
  • Ghép nối một nút là giải pháp kết nối đơn giản

Nhược điểm:

  • Đắt
  • Địa hình khắc nghiệt có thể là một thách thức
  • Những lo ngại về an toàn

9. Pawly Door

Pawly Door là cửa dành cho mèo được hỗ trợ bởi AI sử dụng camera và công nghệ quét AI để cung cấp cho bạn nhiều tính năng chất lượng cuộc sống khác nhau. Ví dụ: nó quét xem con mèo có mang theo con mồi khi cố gắng vào hay không và cửa sẽ tự khóa cho đến khi con mèo thả nó ra ngoài.

Ứng dụng đồng hành cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều số liệu khác nhau có thể giúp bạn theo dõi hoạt động của mèo. Ngay cả khi không có mèo ở gần, cửa vẫn bị khóa để ngăn chặn bất kỳ loài gặm nhấm bên ngoài nào cố gắng vào nhà, giữ cho không gian an toàn và sạch sẽ.

Ngay cả vào ban đêm, camera hồng ngoại tích hợp sẽ đảm bảo rằng chức năng của cửa không bị cản trở. Vì vậy, nếu bạn có bác sĩ thú y đến, chỉ cần sử dụng ứng dụng để khóa cửa và con mèo sẽ không thể đóng vai nghệ sĩ trốn thoát.

Ưu điểm:

  • Ứng dụng cho phép bạn khóa và mở khóa cửa bất cứ khi nào cần thiết
  • Các số liệu khác nhau giúp bạn theo dõi lối sống của mèo
  • Thiết bị có thể được lắp đặt trên cửa mèo có sẵn

Nhược điểm:

Quảng cáo
  • Tương đối đắt
  • Mô hình đăng ký để truy cập đầy đủ tính năng

Vì vậy, nếu bạn muốn trở về nhà chỉ với con mèo của mình chứ không phải mười hai sinh vật khác mà nó mang theo, thì Pawly Door chính là thứ bạn đang tìm kiếm.


10. Ascento Guard

Ascento Guard là bot bảo mật hai chân với mục tiêu chính là giữ cho ngôi nhà an toàn và bảo mật. Nó cung cấp nhiều tính năng khác nhau, như phát hiện người trong cơ sở, xác minh tính toàn vẹn của vành đai, ghi lại ánh sáng của tài sản, quét các điểm bất thường về nhiệt, kiểm soát bãi đỗ xe cũng như kiểm tra cửa ra vào và cửa sổ.

Robot có thể được điều khiển và giám sát từ xa thông qua ứng dụng nên bạn không cần phải lo lắng nếu vắng nhà. Nó thậm chí còn tự động sạc bất cứ khi nào cần tại đế sạc nên gần như không cần bảo trì.

Ưu điểm:

  • Bảo mật tự động giám sát toàn bộ chu vi
  • Tự động sạc và bảo trì thấp. 

Nhược điểm: 

  • Vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu
  • Giá có thể cao

Nắm bắt giải pháp toàn diện cho an ninh gia đình với Ascento Guard!


11. Huenit AI Camera & Modular Robot Arm

Công cụ tiện lợi này mang đến khả năng khắc laser, in 3D và nhiều tính năng khác cho bàn làm việc trong một thiết lập tất cả trong một. Huenit AI Camera & Modular Robot Arm là một giải pháp vững chắc dành cho những người sáng tạo và nhà thiết kế, những người cần mọi việc được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Nhận dạng khuôn mặt, phân loại hình ảnh, phát hiện đối tượng, theo dõi đường kẻ, nhận dạng màu sắc, phân đoạn con người và nhiều tính năng khác được thực hiện nhờ bộ xử lý 64 bit dựa trên RISK-V và bộ tăng tốc AI mà thiết lập được trang bị. Bạn thậm chí có thể tạo các mô hình ngôn ngữ AI của riêng mình bằng những hình ảnh đơn giản mà bot sẽ học hỏi kịp thời và lưu trữ để tham khảo và tái tạo trong tương lai. Các ứng dụng là vô tận và thực sự có thể giảm thời gian thực hiện thủ công nhiều tác vụ này, vì vậy bạn có thể tập trung sự chú ý của mình vào nơi khác.

Quảng cáo

Ưu điểm:

  • Giải pháp đa tính năng
  • Dễ dàng sử dụng và tự chủ
  • AI học nhanh không gặp rắc rối

Nhược điểm:

  • Đắt

Vì vậy, hãy giải quyết tất cả các vấn đề sản xuất một cách nhanh chóng với Huenit AI Camera & Modular Robot Arm, đồng thời tăng tốc độ của các dự án với toàn bộ kho công cụ hoạt động tự chủ.


12. VersaWare Cutting Board

VersaWare Cutting Board được hỗ trợ bởi AI, nó nghiên cứu và hiểu các mô hình ăn kiêng hàng ngày , từ đó đưa ra các chế độ ăn uống phù hợp để bạn tuân theo. Trên thực tế, thời điểm bạn đặt bất kỳ thành phần thực phẩm nào lên thớt, nó sẽ ngay lập tức cho bạn biết giá trị dinh dưỡng, loại bỏ những rắc rối khi đo lường và tính toán bên ngoài.

Nó thậm chí còn cung cấp cho bạn các công thức nấu ăn khác nhau xung quanh các thành phần được sử dụng để kết hợp chế độ ăn uống . Nó có thể kết nối với smartphone , có thể giặt được và có thời lượng pin dài. Với mối lo ngại về sức khỏe ngày càng tăng của giới trẻ, đây rất có thể là một món đồ gia dụng phổ biến trong tương lai gần.

Ưu điểm:

  • Phân tích dinh dưỡng đầy đủ
  • Dữ liệu tức thời về thành phần
  • Kế hoạch ăn kiêng tùy chỉnh
  • Dễ dàng sử dụng

Nhược điểm:

Quảng cáo
  • Không có