Cách xem báo cáo app Sức khỏe trên iPhone hay Apple Watch

Tính năng ‘Thời gian trong ánh sáng ban ngày’ trên Apple Watch, kết hợp với iPhone, giúp theo dõi lượng thời gian ước tính bạn dành dưới ánh sáng mặt trời. Đây có thể là thước đo hữu ích để hiểu mức độ tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, do đó có thể có tác động đến chất lượng giấc ngủ, tâm trạng và sức khỏe tổng thể . Dành thời gian vào ban ngày cũng cực kỳ quan trọng đối với trẻ em; nó còn làm giảm nguy cơ cận thị (cận thị) ở trẻ em. Theo các chuyên gia, trẻ em nên dành ít nhất 80 – 120 phút dưới ánh nắng mỗi ngày, trong khi người lớn cần dành ít nhất 20 phút.

Apple Watch tự thu thập dữ liệu này bằng cảm biến ánh sáng xung quanh và ước tính thời lượng ở ngoài trời vào ban ngày. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Sức khỏe trên iPhone để theo dõi thời gian này. Với Thiết lập gia đình, bạn cũng có thể sử dụng iPhone của mình để theo dõi dữ liệu này từ Apple Watch của con bạn nếu chúng không có iPhone riêng.Lưu ý: Tính năng này khả dụng trong iOS 17 và watchOS 10. Tính năng này cũng chỉ khả dụng trên Apple Watch SE (thế hệ 2), Apple Watch 6 trở lên và Apple Watch Ultra trở lên. Hãy cùng Tekzone tìm hiểu về “thời gian trong ánh sáng ban ngày” ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Xem báo cáo thời gian trong ánh sáng ban ngày

Để theo dõi thời gian bạn sử dụng vào ban ngày, hãy làm theo các bước sau.

Mở ứng dụng Sức khỏe trên iPhone .

Quảng cáo

Sau đó, điều hướng đến tab ‘Tóm tắt’. Từ dữ liệu Tóm tắt, đi tới ‘Hiển thị tất cả dữ liệu sức khỏe’.

Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy tùy chọn ‘Thời gian trong ánh sáng ban ngày’; sau đó chạm vào nó.

Lưu ý rằng: tính năng này chỉ áp dụng khi kết nối với Apple watch thì mới hiển thị thòi gian trong ánh sáng ban ngày.

Quảng cáo

Tại đây, bạn có thể xem báo cáo hàng tuần về thời gian bạn đã sử dụng vào ban ngày. Bạn cũng có thể chuyển đổi chế độ xem từ báo cáo hàng tuần và xem dữ liệu cho ngày, tháng hiện tại, 6 tháng qua và cả năm.

Nếu bạn thấy bất kỳ dữ liệu nào bị thiếu, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Thêm dữ liệu’ và thêm dữ liệu đó theo cách thủ công.

Bạn cũng có thể thêm dữ liệu ‘Thời gian ban ngày’ vào mục yêu thích của mình để dễ dàng truy cập dữ liệu đó từ bản tóm tắt của mình. Cuộn xuống và nhấn vào ‘Sao’ ở bên phải ô ‘Thêm vào mục ưa thích’.

2. Xem báo cáo thời gian ban ngày cho thành viên gia đình

Đối với các thành viên có đồng hồ mà bạn đang quản lý bằng Thiết lập gia đình, bạn có thể xem báo cáo Thời gian ban ngày của họ từ ứng dụng Sức khỏe của mình.

Mở ứng dụng Sức khỏe trên iPhone .

Chuyển đến tab ‘Chia sẻ’ từ cuối màn hình.

Nhấn vào tên thành viên gia đình có dữ liệu bạn muốn xem trong phần ‘Chia sẻ với bạn’.

Quảng cáo

Sau đó, điều hướng đến Health CategoriesOther DataTime in Daylightvà bạn có thể xem biểu đồ về thời gian họ đã sử dụng trong ánh sáng ban ngày được chia thành các khoảng thời gian khác nhau như một ngày, tuần, tháng, 6 tháng và một năm.

3. Tắt/Bật thời gian sử dụng vào ban ngày

Nếu Đồng hồ không thu thập dữ liệu về Thời gian sử dụng trong ánh sáng ban ngày hoặc bạn muốn tắt tính năng này, bạn có thể bật/tắt tính năng này từ cài đặt Apple Watch. Bạn có thể sử dụng ứng dụng ‘Cài đặt’ trên Apple Watch hoặc sử dụng ứng dụng ‘Xem’ trên iPhone để thực hiện việc này. Đối với hướng dẫn này, mình sẽ sử dụng ứng dụng Đồng hồ trên iPhone nhưng các bước đều giống nhau cho cả hai.

Mở Mặt đồng hồ trên iPhone và chuyển đến tab ‘Đồng hồ của tôi’.

Đối với Apple Watch được quản lý, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Đồng hồ gia đình’ trên trang, chọn Đồng hồ mà bạn muốn thay đổi cài đặt này và nhấn ‘Xong’.

Bây giờ, hãy điều hướng đến cài đặt ‘Quyền riêng tư’.

Tại đây, hãy bật/tắt nút bật tắt ‘Thời gian trong ánh sáng ban ngày’.


Truy cập báo cáo ‘Thời gian trong ánh sáng ban ngày’ trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone là một quá trình đơn giản, cho dù bạn đang theo dõi mức độ tiếp xúc với ánh sáng ban ngày của chính mình hay theo dõi thành viên gia đình. Vì vậy, hãy ra ngoài và để ý đến thời gian bạn sử dụng vào ban ngày; hiểu được số liệu này có thể cung cấp thông tin chi tiết về thói quen hàng ngày và giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt để có thể cải thiện lối sống của mình.

Quảng cáo