So sánh Microsoft 365 Chat và Google Bard

Việc sử dụng công nghệ AI đang ngày càng được người dùng ưa chuộng. Với việc phát hành Google Bard và Microsoft 365 Chat luôn là sự cạnh tranh của nhà sản xuất. Nhưng có rất nhiều sự khác biệt giữa Microsoft 365 Chat và Google Bard là gì? Nhìn bề ngoài cả hai đều tìn cách tích hợp AI sâu hơn vào bộ ứng dụng tương ứng. Tuy nhiên sự khác biệt này còn có thể lớn hơn về sự tương đồng nữa. Hãy cùng Tekzone tìm hiểu và so sánh về Google Bard và Microsoft 365 Chat với nhau để kiểm tra các tính năng của chúng trong bài viết dưới đây nhé!

I. Microsoft 365 Chat so với Google Bard

Mặc dù Microsoft là công ty đầu tiên đưa chatbot Al lên ứng dụng của mình nhưng Google cũng đã đưa Bard lên nền tảng của mình. Với Google Bard và việc Microsoft công bố Microsoft 365 Chat thì hai tính năng Al giống nhau và có thêm nhiều tiện ích khác giúp bạn nhanh chóng hoàn thành công việc tốt nhất.

1. Bard Chat và Microsoft 365 Chat là gì?

Bard Extensions là một tính năng trong chatbot cho phép bạn kết nối với nhiều dịch vụ được sử dụng nhiều nhất của Google như Gmail, YouTube, Docs, Drive, Maps,… cho phép Bard lấy thông tin từ chúng và gửi cho bạn theo phản hồi của nó . 

Microsoft 365 Chat là một tính năng chat tích hợp Copilot vào bộ ứng dụng Microsoft 365, như Teams, để người dùng có thể sử dụng nó làm trợ lý AI cho các công việc hàng ngày của họ. 

Quảng cáo

2. Tích hợp ứng dụng, tính năng và mục đích

Ý tưởng chính đằng sau Bard Extensions là khả năng truy cập vào các ứng dụng Google được sử dụng nhiều nhất và tìm thông tin bạn đang truy vấn. Các tiện ích mở rộng cũng có thể nhanh chóng tìm kiếm video YouTube dựa trên từ khóa trong lời nhắc để tăng tốc quá trình học tập, cũng như tìm và đặt chuyến bay và khách sạn bằng Google Flights và Google Hotels. Theo thời gian, bạn có thể thấy nhiều tiện ích mở rộng hơn được tích hợp vào các ứng dụng khác của Google nhằm mở rộng hơn nữa khả năng của Bard.

Mặt khác, Microsoft 365 Chat sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc cộng tác với đồng nghiệp và cải thiện khả năng phối hợp với họ thông qua giao tiếp theo thời gian thực. Không giống như Bard Extensions (hiện tại) không cho phép bạn soạn email trong ứng dụng của Google – một khả năng dành riêng cho chính chatbot – việc tích hợp Microsoft 365 Chat chặt chẽ hơn nhiều, đảm bảo rằng nó có sẵn trong các ứng dụng Microsoft và công cụ năng suất bất cứ khi nào bạn cần giúp đỡ.

Với Microsoft 365 Chat sẽ xử lý phần lớn công việc nặng nhọc – ghi chú, tìm email và file, soạn thảo từ đầu – chắc chắn bạn sẽ có nhiều thời gian để tập trung vào những việc cốt lõi trong công việc của mình. 

Quảng cáo

Hiện tại, có thể dễ dàng nhận thấy rằng Bard Extensions hướng nhiều hơn đến sự sáng tạo, học tập, tạo văn bản và tìm kiếm thông tin đã có trong ứng dụng Google , trong khi Microsoft 365 Chat được điều chỉnh theo hướng cộng tác trong một nhóm hoặc một tổ chức, đơn giản hóa công việc và hướng tới mục tiêu tại các sản phẩm cốt lõi của dự án . 

3. Google Bard có sẵn và giá như thế nào?

Bard Extensions đã có sẵn trong chatbot Bard và cũng miễn phí. Trừ khi các chính sách của Google thay đổi thì sẽ có mức chi phí trong tương lai. Microsoft 365 Chat dự kiến ​​ra mắt vào ngày 1 tháng 11 năm 2023 và sẽ là một phần của Microsoft 365 Copilot. Nó dự kiến ​​có giá khoảng 731.000 VNĐ/người dùng/tháng dành cho khách hàng Microsoft 365 E3, E5, Business Standard và Business Premium.

II. Làm thế nào để chọn công cụ AI phù hợp với bạn?

Việc chọn một công cụ AI thay vì một công cụ khác tùy thuộc vào nhu cầu. Nếu bạn làm việc trong một tổ chức hoặc có các thành viên trong nhóm trong một dự án yêu cầu đồng bộ hóa chặt chẽ hơn thì việc có sự hỗ trợ của Microsoft 365 Chat được tích hợp trong ứng dụng hàng ngày có thể phù hợp. 

Mặt khác, nếu bạn là người cần hỗ trợ sáng tạo, cần truy cập nhanh vào các file từ các ứng dụng Google được sử dụng nhiều nhất và không muốn chi tiêu cho công cụ AI, thì Bard Extensions sẽ là lựa chọn tốt nhất

Nếu bạn bị kẹt giữa hai bộ ứng dụng này và sử dụng cả hai bộ ứng dụng thì đó thực sự không phải là một lựa chọn tốt bởi các dịch vụ miễn phí của Bard. Bạn có thể tiếp tục sử dụng Microsoft 365 Copilot đồng thời sử dụng Google Bard miễn phí

III. Câu hỏi thường gặp

Hãy xem xét một số câu hỏi thường gặp về Bard Extensions và Microsoft 365 Chat

1. Microsoft 365 có tính năng chat không?

Có, Microsoft 365 sắp ra mắt tính năng chat cho phép bạn nhận được sự hỗ trợ của Copilot trong tất cả các ứng dụng Microsoft . 

Quảng cáo

2. Sự khác biệt giữa Google Bard và Microsoft 365 Copilot là gì?

Cả Google Bard và Microsoft 365 Copilot đều là những công cụ được hỗ trợ bởi AI cho phép người dùng làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn. Google Bard hướng nhiều hơn đến các tác vụ chung như trả lời câu hỏi, tạo văn bản, học tập,… trong khi Copilot chuyên biệt hơn nhiều để giúp người dùng cải thiện năng suất bằng cách tích hợp ứng dụng Microsoft. Mặc dù Bard đang được tích hợp vào các dịch vụ của Google nhưng về cơ bản nó vẫn là một chatbot độc lập, trong khi Copilot giống một trợ lý AI được tích hợp với bộ ứng dụng của Microsoft hơn. 

Mặc dù việc triển khai hai mô hình ngôn ngữ lớn được hỗ trợ bởi AI có nhiều điểm chung, nhưng bất kỳ ai tìm cách vượt qua bề mặt sẽ thấy sự khác biệt của chúng trở nên rõ ràng. Mình hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn hiểu được các tính năng, mục đích, giá cả và tính khả dụng của cả Bard Extensions và Microsoft 365 Chat