Cách nghe nhạc ở chế độ StandBy nằm ngang trên iPhone

Chế độ StandBy là một tính năng nổi bật được giới thiệu trong iOS 17. Nó cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực về điều kiện thời tiết, lịch, thời gian hiện tại,… Nó cũng tích hợp Live Activities từ các ứng dụng tương thích.

Hơn nữa, chế độ StandBy có màn hình ‘Đang phát’. Màn hình này hiển thị âm thanh hiện đang phát trên iPhone của bạn, cung cấp các điều khiển thuận tiện để chọn bài hát, điều chỉnh âm lượng và khả năng tạm dừng hoặc phát nhạc.

Nghe nhạc toàn màn hình ở chế độ chờ

Để hiển thị màn hình ‘Đang phát’ trong chế độ StandBy, trước tiên hãy bắt đầu bằng cách phát nhạc trên iPhone của bạn.

Sau đó, đặt iPhone của bạn ở chế độ StandBy bằng cách cắm sạc nó và đặt ở chế độ nằm ngang trên một bề mặt ổn định. Đừng tạm dừng âm nhạc của bạn.

Quảng cáo

Khi iPhone của bạn chuyển sang chế độ Chờ trong khi đang phát nhạc, biểu tượng ứng dụng nghe nhạc sẽ xuất hiện ở giữa màn hình. Bằng cách nhấn vào biểu tượng này, bạn sẽ kích hoạt màn hình hoạt động ‘Đang phát’.

Màn hình này hiển thị ứng dụng nghe nhạc ở chế độ toàn màn hình trong chế độ Chờ. Nó cung cấp các điều khiển trên màn hình cho phép bạn quản lý âm lượng, phát hoặc tạm dừng bản nhạc, chuyển sang bài hát tiếp theo hoặc quay lại bài hát trước đó. Để chuyển nhạc tới thiết bị Bluetooth đã ghép nối, chỉ cần chạm vào biểu tượng ‘Airplay’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Để quay lại màn hình StandBy chính, hãy vuốt lên từ cuối màn hình và bạn sẽ quay lại ngay chế độ xem StandBy mặc định của mình.

Quảng cáo

Nghe nhạc toàn màn hình của StandBy mang đến trải nghiệm hình ảnh sống động khi điện thoại của bạn được gắn trên bộ sạc Magsafe và phát nhạc. Tuy nhiên, hiện tại nó thiếu hỗ trợ cho lời bài hát được đồng bộ hóa theo thời gian. Theo dự đoán, tính năng này sẽ được đưa vào bản cập nhật lớn sắp tới.

Thêm widget Nhạc vào màn hình chờ

Ứng dụng nghe nhạc sẽ chỉ chiếm toàn màn hình ở chế độ StandBy nếu nhạc được phát trước khi vào chế độ này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn truy cập ứng dụng Nhạc ở chế độ StandBy, bạn có thể tích hợp tiện ích Apple Music vào nhóm widget hiện có của mình. Điều này đảm bảo rằng các nút điều khiển nhạc luôn sẵn sàng, ngay cả ở chế độ StandBy.

Chạm và giữ vào một widget trong màn hình StandBy để vào màn hình chỉnh sửa widget. Bạn có thể phải cung cấp xác thực bằng FaceID hoặc mật mã.

Tiếp theo, chạm vào biểu tượng ‘+‘ ở góc trên cùng bên trái để thêm widget.

Tìm kiếm hoặc chọn widget ‘Nhạc‘ từ thanh bên và nhấn vào ‘Thêm tiện ích‘ để đưa widget đó vào Ngăn xếp thông minh StandBy của bạn.

Nhấn ‘Xong‘ ở góc trên cùng bên phải để lưu các thay đổi.

Giờ đây, bạn sẽ luôn có thể truy cập được Điều khiển nhạc ở chế độ Chờ.

Quảng cáo

Phần kết luận

Sử dụng ứng dụng nghe nhạc ở chế độ toàn màn hình trong khi ở Chế độ chờ sẽ nâng cao đáng kể trải nghiệm của người dùng. Tính năng này không chỉ đơn giản hóa việc quản lý âm nhạc mà còn mang đến cơ hội thưởng thức giá trị thẩm mỹ của ảnh bìa album gắn liền với mỗi bài hát.