Các Preset Adobe Lightroom đẹp, được yêu thích nhất hiện nay

Lightroom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất để chỉnh sửa hình ảnh và xử lý các file raw. Preset là một cách hay để bạn học hỏi cách chỉnh ảnh từ các chuyên gia nhiếp ảnh, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc chỉnh sửa hình ảnh.

Một Preset Lightroom đẹp không chỉ mang lại cho bạn hình ảnh sống động, nâng chất lượng của ảnh lên một tầm cao mới mà còn có thể giúp bạn tăng tốc độ chỉnh sửa ảnh. Trong bài viết này, tekzone.vn sẽ giới thiệu Các Preset Adobe Lightroom đẹp, được yêu thích nhất hiện nay.

Các Preset Adobe Lightroom đẹp cho anh em chỉnh ảnh

Về mặt kỹ thuật, để có được ánh sáng vừa phải thì bạn cần tập trung chỉnh sửa độ phơi sáng một cách chuẩn xác cũng như bố cục chắc chắn.

Nếu bạn là người chụp ảnh cưới chuyên nghiệp, việc lịch trình công việc dày đặc trong suốt mùa cưới có thể khiến bạn quá tải. Cho dù bạn có ghi nhớ bao nhiêu shortcut hay điều chỉnh quy trình làm việc thì việc chỉnh ảnh luôn chiếm rất nhiều thời gian của bạn.

Quảng cáo

Không có gì ngạc nhiên khi phải chỉnh sửa hơn 1.000 hình ảnh trong suốt một tuần, có thể nhiều hơn nếu bạn chụp liên tục. Điều này có thể được áp dụng đối với những người đã có sự chuyên nghiệp trong quy trình làm việc.

Khi bạn phải thực hiện khối lượng chỉnh sửa lớn như vậy hàng tuần, lên ý tưởng chỉnh sửa cho từng bức ảnh, điều chỉnh cân bằng trắng và độ phơi sáng cũng như tinh chỉnh các đường cong sẽ tốn rất nhiều thời gian của bạn. Trong khi đó, khách hàng của bạn đang kiên nhẫn chờ đợi và thường rất hào hứng muốn xem kết quả cuối cùng. Trong trường hợp này, nút ‘Auto Sync’ có thể sẽ giúp bạn tăng năng suất chỉnh ảnh bằng cách tự đồng bộ hóa đối với các ảnh còn lại.

Có một số Preset Lightroom đẹp, có thể giúp bạn sở hữu những bức ảnh đẹp hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Quảng cáo

Lý do sử dụng Preset Lightroom

Preset Lightroom chưa bao giờ là một giải pháp đơn giản chỉ bằng một cú nhấp chuột để có được hình ảnh đẹp. Theo đó, bạn sẽ luôn phải thực hiện một vài thao tác để làm cho hình ảnh trở nên nổi bật.

Đây là một cách nhanh chóng để kiểm tra các biến thể trên hình ảnh của bạn mà có thể bạn chưa từng nghĩ tới hoặc đơn giản là không có thời gian để làm. Với rất nhiều mẫu sẵn có, bạn có thể thực hiện một số điều chỉnh nhanh chóng để phù hợp với hình ảnh và giao diện tổng thể mà bạn đang hướng tới. Tất nhiên, điều này có nghĩa là chỉ phải tập trung vào các điều chỉnh cơ bản như cân bằng trắng hoặc độ phơi sáng và bất kỳ điều chỉnh điểm nào.

Trong Lightroom, bạn có thể xem qua một số tùy chọn và kiểm tra các hiệu ứng preset bằng cách xem qua bản xem trước ‘Navigator’.

Một số preset sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo tổng thể của ảnh; Chúng có thể mang lại cho hình ảnh của bạn một hiệu ứng cổ điển, áp dụng gam màu triệt để hoặc nhanh chóng chuyển đổi các bức ảnh đơn sắc của bạn thành đen trắng hoặc chúng có thể điều chỉnh các đường cong hay độ tương phản của hình ảnh của bạn.

Tại sao nên mua gói Preset Lightroom

Lightroom đi kèm với một vài preset theo tiêu chuẩn. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm nhanh về ‘preset lightroom miễn phí’ trên Google để chỉnh ảnh. Vậy tại sao bạn lại cân nhắc việc trả gần 2.500.000 VNĐ cho một bộ Preset Lightroom?

Các Preset Lightroom miễn phí giúp bạn hiểu rõ hơn về hoạt động của chúng, nhưng kết quả chắc chắn sẽ không chất lượng bằng các preset trả phí. Bên cạnh đó, các preset đắt tiền hơn cũng có trong cấu hình Lightroom và sử dụng Bảng tra cứu Adobe (LUT) để chỉnh sửa và phân loại màu sắc tinh chỉnh hơn.

Không chỉ vậy, một số công ty preset đắt tiền còn có một cộng đồng thú vị xung quanh sản phẩm của họ. Bạn có thể chia sẻ và nhận hỗ trợ từ các nhiếp ảnh gia khác, đồng thời có thể tự học. Khi bạn tự mình học hỏi, việc nhận được phản hồi từ các nhiếp ảnh gia khác đang sử dụng cùng một sản phẩm có thể là vô giá và đầy cảm hứng. Nếu bạn có thể nhận được nhiều hoa hồng hơn vì tác phẩm của bạn thực sự nổi bật, thì không lâu nữa bạn có thể kiếm tiền từ các preset này.

Quảng cáo

Có thể mất một thời gian để bạn tìm thấy một số preset thực sự phù hợp với bạn và cách bạn muốn giới thiệu tác phẩm của mình. Dưới đây là một số Preset Adobe Lightroom hàng đầu mà bạn có thể tham khảo.

1. Archipelago Lightroom Presets & Profiles

Giá: Khoảng 2.400.000 VNĐ/gói

Archipelago thường xuyên làm mới các preset của mình để theo kịp các xu hướng chỉnh sửa mới nhất. Lựa chọn của nó được chia thành bốn diện mạo khác nhau: ‘Earthy’, ‘Modern’, ‘Moody’, ‘Filmic’ có nghĩa là ‘Trái đất’, ‘Hiện đại’, ‘Tâm trạng’ và ‘Phim ảnh’. Các nhiếp ảnh gia được cấp thêm quyền kiểm soát đối với hình thức cuối cùng của hình ảnh bằng cách bổ sung Creative Profile được cung cấp trong mỗi gói.

Creative Profile của Archipelago cho phép người chỉnh sửa hình ảnh áp dụng các hiệu ứng được thêm vào phần đầu cấu hình. Sau đó, chúng có thể được kiểm soát bằng thanh trượt “Số lượng” hoặc cường độ, theo cách tương tự như cách bạn có thể điều chỉnh Adjustment Layer trong Photoshop.

Sự hỗ trợ và hướng dẫn từ Archipelago rất hay với nhiều hướng dẫn và bài viết hữu ích để bạn tìm hiểu. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn preset, nhưng các thanh trượt trước và sau tiện dụng giúp bạn duyệt chúng nhanh chóng. Các mô tả rõ ràng về cách mỗi preset ảnh hưởng đến tông màu, vùng tối và vùng sáng cũng giúp ích cho việc đưa ra quyết định.

https://www.youtube.com/watch?v=p1YinDA6hpg

Dành cho:

  • Lightroom Classic CC (v11+)
  • Lightroom CC (V5+)
  • Adobe Photoshop ACR (v14+)

2. Mastin Labs

Giá: Khoảng 2.400.000 VNĐ/gói

Những preset này rất phổ biến với các thợ chụp ảnh cưới, đặc biệt là các mô phỏng phim Portra. Ngoài Lightroom dành cho máy tính để bàn, bạn cũng có thể mua các preset Lightroom dành cho thiết bị di động, Capture One và Adobe Premiere để chỉnh sửa video thông qua Mastin Labs.

Đôi khi có thể khó khăn trong việc chọn preset phù hợp nhất. Tuy nhiên, có thể sử dụng trực giác của bạn để chọn hình ảnh trong ‘preset quiz’ và nó sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn phù hợp nhất với nhu cầu mà bạn không cần phải tốn thời gian nghiên cứu quá nhiều.

Tất cả các gói preset đều có sẵn bộ công cụ Mastin Magic. Các công cụ tùy chỉnh này giúp bạn kiểm soát nhiều hơn các vấn đề thường gặp như Cân bằng trắng tự động được cải thiện, hiệu chỉnh ống kính và giảm màu cam (phù hợp cho các vấn đề về tông màu da khi chụp trong ánh sáng ấm). Cấu hình tông màu cũng được cung cấp, lấy cảm hứng từ tông màu nguyên bản của máy scan phim Fuji Frontier, hứa hẹn điều chỉnh độ tương phản trong khi vẫn giữ được hình thức của phim.

Quảng cáo

Yêu cầu tối thiểu:

  • Lightroom Classic 8.0
  • Lightroom CC 3.0
  • Adobe Camera RAW 10.3

3. Noble Presets

Giá: Khoảng 3.100.000 – 6.000.000 VNĐ/ gói

Được thiết kế đặc biệt dành cho các nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới và chân dung, Noble Presets được thiết kế để mang lại cho hình ảnh của bạn vẻ ngoài tươi sáng và đẹp mắt.

Hiện tại, Noble Presets chỉ khả dụng trên máy tính để bàn. ‘Noble Signature’ được thiết kế để áp dụng cân bằng cho hình ảnh có tông màu da sáng. Hình ảnh mô phỏng giao diện của phim với màu xanh lá cây mát mẻ và độ tương phản tinh tế. ‘Noble X CHARD’ cung cấp nhiều tông màu ấm hơn để phản chiếu ánh sáng vàng của cảnh quan. Trong khi đó, ‘Noble Blk’ cung cấp một bộ preset đen trắng chuyên dụng. Có thể thêm các hiệu ứng hạt bổ sung để mang lại cho hình ảnh cảm giác ‘chụp ở format Trung bình’.

Các nhiếp ảnh gia được mời gửi hình ảnh của chính họ cho nhóm Noble trước khi cam kết mua một preset với bản chỉnh sửa thử nghiệm miễn phí.

Dành cho:

  • Adobe Lightroom 4 trở lên
  • Adobe Camera Raw CS6 trở lên
  • Adobe Lightroom Classic & CC 1.4 trở lên

4. dvlop

Giá: Khoảng 3.000.000 – 4.600.000 VNĐ/gói

Tuyển chọn đầy đủ các preset của Adobe Lightroom được cung cấp thông qua dvlop với sự sáng tạo của một số nhiếp ảnh gia hàng đầu trong ngành chụp ảnh cưới, bao gồm: Jose Villa, Jonas Peterson, Sam Hurd và The Kitcheners.

Bạn có thể mất hàng giờ để xem qua tất cả các preset ở đây. Nhưng hãy nhấp vào phong cách bắt mắt của nhiếp ảnh gia để bạn có thể thấy rõ một số bản xem trước trước và sau cùng với những giải thích kỹ thuật hữu ích về cách preset sẽ sửa đổi hình ảnh của bạn. Bạn thậm chí có thể tìm thấy một số video hướng dẫn đi kèm từ bộ sưu tập ‘Lotus’ của Nirav Patel.

Dành cho:

  • Adobe Lightroom 4 trở lên (Classic)
  • Adobe Camera Raw 10.3 trở lên
  • Adobe Lightroom CC Desktop 11.4 trở lên và Di động (Non-Classic)

5. Loox

Giá: Khoảng 200.000 VNĐ – 700.000 VNĐ/gói

Với mức giá khoảng 700.000 VNĐ mỗi bộ (hiện đang được giảm giá với mức giá phải chăng hơn nữa là khoảng 200.000 VNĐ), bạn có thể đủ khả năng để thử nghiệm các lựa chọn từ Loox. Các thiết kế rất dễ nhìn và đa dạng, từ ‘WHT PRODUCT’ đơn giản, tạo ra vẻ ngoài hấp dẫn cho thương mại điện tử cho đến tông màu xanh lam đầy mê hoặc của ‘NORDIC’, dành cho nhiếp ảnh gia du lịch và phong cảnh.

Chưa kể, các preset ‘PUPPY’ đã được tạo đặc biệt để chỉnh sửa ảnh những chú chó đáng yêu. Tuy nhiên, dịch vụ này mới bị loại bỏ. 

Quảng cáo

Các gói riêng lẻ thông qua Loox thường chứa 8 preset, mặc dù cũng có những gói được giảm giá. Ngoài hoạt động với Adobe Lightroom, các cài đặt trước của Loox cũng có thể được sử dụng với Photoshop Camera Raw cho Mac (.xmp).