Cách bật lệnh “Siri” và “Hey Siri” để kích hoạt Siri trong iOS 17 iPhone

Như thường lệ hàng năm, iOS 17 có đầy đủ các bản cập nhật nhỏ hơn không tạo ra tin tức nổi bật. Cập nhật cho Siri tình cờ là một trong số đó. Trong số một số thứ khác, chẳng hạn như các yêu cầu liên tục dành cho trợ lý ảo yêu thích của chúng tôi, Siri cũng đã có một sự bổ sung (hoặc trừ) đáng kể về cách nghe lệnh thoại.

Khi “Hey Siri” lần đầu tiên xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta, cho phép chúng ta triệu hồi Siri mà không cần dùng tay, nó thực sự là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Nhưng sau gần một thập kỷ, ngay cả “Hey Siri” cũng bắt đầu cảm thấy hơi cồng kềnh, đặc biệt là với thế hệ này, nơi tiếng lóng ngày càng ngắn hơn! (Câu này quá dài đối với họ.) Vì vậy, bản cập nhật có vẻ phù hợp để theo kịp thời đại. Cập nhật gì? Giờ đây, bạn có thể chỉ cần nói “Siri” thay vì “Hey Siri” để đánh thức cô ấy trong iOS 17.

Nhưng bạn có thể thấy rằng tính năng này bị thiếu trên iPhone của mình ngay cả sau khi cập nhật lên iOS 17. Đó là vì có một nhược điểm nhỏ: tính năng này hiện chỉ khả dụng ở các ngôn ngữ tiếng Anh (Úc, Canada, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ). Bất kỳ ngôn ngữ nào khác và bạn vẫn sẽ phải sử dụng “Hey”. Hoặc bạn sẽ cần thay đổi ngôn ngữ bằng cách thực hiện theo các bước bên dưới.

Lưu ý: Tính năng này cũng chỉ khả dụng trên iPhone và AirPods Pro (thế hệ 2). Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần sử dụng “Hey Siri” trên các thiết bị khác và AirPods.

Quảng cáo

Kích hoạt lệnh “Siri” và “Hey Siri”

Trên iPhone của bạn, hãy mở ứng dụng Cài đặt và điều hướng đến ‘Siri & Tìm kiếm’.

Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Ngôn ngữ’.

Từ danh sách ngôn ngữ, hãy chọn một trong các ngôn ngữ tương thích, ví dụ: ‘Tiếng Anh (Hoa Kỳ)’, ‘Tiếng Anh (Vương quốc Anh)’, ‘Tiếng Anh (Canada)’ và ‘Tiếng Anh (Úc)’.

Quảng cáo

Sau khi chọn ngôn ngữ, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Siri & Search’ ở góc trên bên trái để quay lại cài đặt Siri.

Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Nghe’.

Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn ‘”Siri” hoặc “Hey Siri”‘ trong danh sách; chạm vào nó để chọn nó.

Giờ đây, bạn có thể chỉ cần nói “Siri” để kích hoạt nó hoặc nếu bạn là người có thói quen, nói “Hey Siri” vẫn sẽ có tác dụng!


Thế đấy. Thật dễ dàng kích hoạt lệnh “Siri” và “Hey Siri” để kích hoạt Siri; bạn chỉ cần sử dụng một trong các ngôn ngữ tương thích.