Amazon Kindle Unlimited là gì? Những điều bạn cần biết

Đã qua rồi cái thời bạn phải mang theo cuốn sách đọc dang dở bên người, mỗi khi đi làm hoặc đi du lịch để theo kịp nội dung đọc hiện tại. Ngày nay, với những thiết bị đọc sách điện tử như Kindle đã giúp bạn có thể mang theo hàng trăm cuốn sách bên mình mọi lúc mọi nơi và đọc bất cứ thứ gì bạn thấy thích một cách tiện lợi hơn. Không chỉ vậy, với Kindle bạn thậm chí có thể đọc những cuốn sách điện tử này trên máy tính bảng hoặc smartphone của mình nữa, rất tuyệt phải không nào?

Nếu bạn có sở thích đọc sách, chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký Kindle Unlimited để có thể thoải mái đọc sách bạn thích mà vẫn tiết kiệm được về mặt chi phí hơn là so với việc mua sách điện tử trên máy đọc sách điện tử Kindle hoặc ứng dụng Kindle (trên máy tính bảng hoặc điện thoại). Mặc dù nghe rất hấp dẫn, nhưng không phải ai cũng biết chính xác Kindle Unlimited là gì? Và bạn có thể đọc những cuốn sách nào với nó, liệu nó có đáng bỏ tiền không? Trong bài viết này, mời các bạn hãy cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu về những điều cần biết về dịch vụ này nhé!

I. Amazon Kindle Unlimited là gì?

Kindle Unlimited là dịch vụ đăng ký sách điện tử của Amazon cho phép bạn truy cập vào thư viện sách điện tử khổng lồ bao gồm: truyện tranh, tạp chí và sách nói,… Amazon tính phí đăng ký hàng tháng cho Kindle Unlimited, tùy thuộc vào vị trí của bạn.

Quảng cáo
kindle không giới hạn

Hiện Amazon đang cung cấp tư cách thành viên Kindle Unlimited ở các quốc gia gồm: Mỹ, Anh, Ấn Độ, Canada, Mexico, Brazil, Nhật Bản, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Úc.

II. Cách hoạt động của Kindle Unlimited

thiết bị được hỗ trợ không giới hạn kindle

Là một dịch vụ đăng ký, Kindle Unlimited yêu cầu bạn trả phí đăng ký hàng tháng để truy cập toàn bộ thư viện sách gồm sách nói, truyện tranh và tạp chí,… Sau khi bạn đăng ký, dịch vụ cho phép bạn khám phá tất cả các đầu sách trong danh mục của nó và tải xuống những tựa sách bạn muốn đọc ngay lập tức.

Kindle Unlimited cho phép bạn tải xuống và đọc sách trên Kindle (hoặc máy tính bảng Fire) hoặc trên ứng dụng Kindle của các thiết bị như máy tính, máy tính bảng và smartphone. Tóm lại, ứng dụng Kindle miễn phí và có sẵn trên tất cả các nền tảng di động và máy tính để bàn lớn.

Quảng cáo

Ngoài ra, Kindle Unlimited còn cho phép bạn mượn và giữ 20 đầu sách cùng một lúc. Sách mượn không có thời hạn nhưng bạn nên trả lại những cuốn đã đọc để mượn sách mới.

III. Giá đăng ký Kindle Unlimited là bao nhiêu?

Amazon cung cấp gói đăng ký Kindle Unlimited hàng tháng với nhiều mức giá khác nhau trên khắp thế giới. Mọi người ở Hoa Kỳ có thể đăng ký dịch vụ với giá 11,99 USD mỗi tháng. Nếu bạn sống ở Anh, Kindle Unlimited có giá 9,49 bảng Anh cho một tháng. Ở Ấn Độ, bạn phải trả 169 Rs mỗi tháng để truy cập toàn bộ danh mục sách dưới Kindle Unlimited.

IV. Kindle Unlimited bao gồm những sách gì?

danh mục không giới hạn kindle

Khi đăng ký dịch vụ sách điện tử Kindle Unlimited sẽ cho phép bạn truy cập vào hơn bốn triệu cuốn sách điện tử, trong đó bao gồm hàng nghìn cuốn truyện tranh, tạp chí và sách nói. Với nhiều thể loại khác nhau, chẳng hạn như sách Self-help, tội phạm và kinh dị, văn học và khoa học viễn tưởng, kinh doanh và kinh tế, cùng một số thể loại khác.

Nếu bạn thích nghe hơn đọc, thì hãy chọn các quyển sách nói để thưởng thức. Chỉ cần bật tính năng tường thuật âm thanh trong sách là bạn có thể nghe sách nói trong khi lái xe, đi làm hoặc tập luyện. Ở một khía cạnh nào đó, nó giống như dịch vụ Audible của Amazon nhưng có ít lựa chọn về sách nói hơn.

Amazon cũng cung cấp dịch vụ đặt mua tạp chí và nhiều tờ báo nổi tiếng. Bạn có thể đăng ký các tạp chí và báo này, khi vừa có ấn phẩm mới, dịch vụ sẽ gửi cho bạn các ấn bản mới nhất của chúng mỗi tháng miễn là bạn đã đăng ký Kindle Unlimited.

V. Có gì khác biệt giữa Kindle Unlimited Vs Prime Reading?

Ngoài Kindle Unlimited, Amazon cũng cung cấp một dịch vụ đọc khác, nó được gọi là Prime Reading và giống như tên gọi của nó, nó là một phần của tư cách thành viên Amazon Prime.

Tuy nhiên, khi so sánh, bạn sẽ nhận ra một số điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này. Đầu tiên, về Prime Reading, nó mang lại lợi ích cho tư cách thành viên Prime. Mặt khác, Kindle Unlimited yêu cầu đăng ký riêng và bạn phải trả phí mỗi tháng.

Quảng cáo

Thứ hai, sự khác biệt trong bộ sưu tập sách có sẵn trên cả hai dịch vụ là rất lớn. Trong khi, đăng ký Kindle Unlimited cho phép bạn truy cập hơn 4 triệu cuốn sách, bao gồm hàng nghìn cuốn truyện tranh, sách nói và tạp chí. Thì Prime Reading chỉ cho phép bạn truy cập vào vài nghìn cuốn sách gồm một số sách nói, truyện tranh và tạp chí.

Thứ ba, với đăng ký Kindle Unlimited, bạn có thể mượn tối đa 20 cuốn sách cùng một lúc để đọc chúng. Ngược lại, Prime Reading giới hạn số lượng chỉ 10 cuốn sách.

Điều cuối cùng giống nhau giữa hai dịch vụ này đó là bạn có thể truy cập cả Kindle Unlimited và Prime Reading trên Amazon Kindle bằng máy tính bảng Amazon Fire hoặc trong ứng dụng Kindle trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại của mình.

VI. Kindle Unlimited dành cho ai? Và bạn có nên dùng nó không?

Nếu bạn là một độc giả bình thường, thích nhiều loại sách khác nhau và không quá quan tâm đến tác giả cũng như có thể đọc hết nhiều cuốn sách trong một tháng thì chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký Kindle Unlimited.

Nếu bạn lần đầu dùng Kindle Unlimited, thì bạn có thể đăng ký dùng thử bản miễn phí Kindle Unlimited trong 30 ngày để cảm nhận. Hoặc bạn cũng có thể khám phá các lợi ích của dịch vụ này thông qua các bản dùng thử miễn phí khi mua thiết bị Kindle mới và các ưu đãi khuyến mại để tìm hiểu xem liệu có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra để đăng ký Kindle Unlimited về lâu dài hay không?

Tuy nhiên, nếu bạn là một “Mọt sách” chính hiệu hoặc bạn thích cái cảm giác lật từng trang giấy khi đọc sách thì Kindle Unlimited không phải là sự lựa chọn hay dành cho bạn. Vì hầu hết các tác giả và nhà xuất bản nổi tiếng thường không đồng ý đưa tác phẩm của họ vào gói đăng ký Kindle Unlimited. Do đó, bạn sẽ không tìm thấy nhiều tác giả và các quyển sách cũng như ấn phẩm bán chạy nhất trên Kindle Unlimited. Nên bạn có thể cảm thấy giá trị của các cuốn sách trên Kindle Unlimited không xứng đáng với số tiền mình bỏ ra khi đăng ký nó.

Bản dùng thử miễn phí Kindle Unlimited (HOA KỲ)

Quảng cáo

Bản dùng thử miễn phí Kindle Unlimited (Ấn Độ)

VII. Các câu hỏi thường gặp về Kindle Unlimited

1. Bạn có cần Kindle để sử dụng Kindle Unlimited không?

Không. Như chúng tôi đã đề cập ban đầu, bạn có thể đăng ký Kindle Unlimited và truy cập tất cả sách không chỉ trên máy đọc sách Kindle mà còn cả trên ứng dụng Kindle tải xuống trên mọi thiết bị như máy tính, máy tính bảng hoặc smartphone.

2. Kindle Unlimited có miễn phí cho thành viên Prime không?

Không. Kindle Unlimited là một dịch vụ đăng ký riêng biệt. Nó không phải là thành viên Prime, vì vậy bạn cần đăng ký Kindle Unlimited riêng để truy cập thư viện của nó. Điều này cũng có nghĩa là bạn không cần phải là thành viên Prime để truy cập Kindle Unlimited.

Tuy nhiên, với tư cách là thành viên Prime, bạn có quyền truy cập vào Prime Reading. Mặc dù nó có một thư viện sách ít hơn Kindle Unlimited nhưng nó có một số tựa sách nổi tiếng mà bạn có thể muốn xem. Đặc biệt, Prime Reading được cho là một cách hay để bắt đầu và xây dựng thói quen đọc sách cho bất cứ ai có ý định này.

3. Tại sao tất cả sách đều không được dùng miễn phí trên Kindle Unlimited?

Cần có giấy phép và phê duyệt đặc biệt để cung cấp sách miễn phí khi đăng ký Kindle Unlimited. Mà không phải tất cả tác giả đều đồng ý với các điều khoản này nên sách của họ không có sẵn để đọc miễn phí với đăng ký Kindle Unlimited.

4. Kindle Unlimited có cung cấp bản dùng thử miễn phí không?

Amazon cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho Kindle Unlimited cho tất cả những người đăng ký mới. Ngoài ra, bạn còn được dùng thử Kindle Unlimited miễn phí trong 3 tháng khi mua thiết bị Kindle mới. Amazon cũng thỉnh thoảng thực hiện các chương trình khuyến mãi và ưu đãi, nơi họ cung cấp các bản dùng thử miễn phí với thời gian lâu hơn cho Kindle Unlimited.