Cách thu hồi, lấy lại tin nhắn lỡ gửi nhầm trên iPhone

Ai trong mỗi chúng ta đều cũng sẽ có những giây phút cảm thấy hối hận vì đã gửi đi những tin nhắn khiến người khác cảm thấy buồn phiền hoặc khó chịu. Chính vì thế, để tránh lặp lại trường hợp tương tự, bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn của tekzone.vn về Cách hủy gửi tin nhắn trên iPhone.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc hủy gửi tin nhắn qua ứng dụng Tin nhắn trên iPhone, bạn cần thỏa mã các điều kiện sau:

  • Chủ động hủy tin nhắn trong vòng 2 phút sau khi gửi
  • Cả người gửi và người nhận đều đang sử dụng iOS 16, iOS 17 hoặc các phiên bản mới hơn trên iPhone của họ

Cách hủy tin nhắn bằng ứng dụng Tin nhắn trên iPhone

Bạn có thể hủy gửi tin nhắn bạn đã gửi từ ứng dụng Tin nhắn miễn là chúng được gửi trong vòng 2 phút và tin nhắn đó được gửi đến ai đó bằng iPhone hoặc iPad. Lưu ý rằng, bạn không thể thu hồi tin nhắn được gửi đến các điện thoại khác như Android vì tùy chọn Hoàn tác gửi sẽ không thể truy cập được trên chúng. 

Để hủy gửi tin nhắn từ iPhone, hãy mở ứng dụng Tin nhắn.

Quảng cáo

Bên trong Tin nhắn, chọn cuộc trò chuyện có chứa tin nhắn muốn xóa. Khi cuộc chat này mở ra, hãy nhấn và giữ tin nhắn bạn muốn hủy gửi.

Nếu vẫn còn thời gian đếm ngược 2 phút, bạn sẽ thấy tùy chọn “Hoàn tác gửi” trên menu mục bổ sung. Nhấn vào Hoàn tác gửi từ menu này.

Đó là tất cả những gì cần thực hiện để hủy gửi tin nhắn đã gửi trên ứng dụng Tin nhắn.

Quảng cáo

Điều gì xảy ra khi bạn hủy tin nhắn trên iPhone?

Tin nhắn sẽ bị xóa ngay lập tức khỏi màn hình chuỗi cuộc trò chuyện cũng như về phía người nhận trong cuộc trò chuyện đó. Phần còn lại của tin nhắn chưa gửi chỉ là nhãn có nội dung “Bạn đã hủy gửi tin nhắn” và nó sẽ xuất hiện bên dưới tin nhắn đã gửi cuối cùng. Không thể khôi phục tin nhắn một khi chưa gửi vì nó sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi cuộc trò chuyện.

Mặc dù người nhận sẽ không thể đọc tin nhắn sau khi bạn nhấn vào Hoàn tác gửi, nhưng họ vẫn sẽ biết rằng bạn đã gửi tin nhắn vì họ cũng sẽ nhận được một cảnh báo tương tự có nội dung “<tên liên hệ > đã hủy gửi tin nhắn” bên trong cùng một cuộc trò chuyện. 

Tuy nhiên, nếu iPhone của người nhận đang chạy phiên bản iOS cũ hơn (như iOS 15 hoặc các phiên bản trước đó) thì tin nhắn sẽ không bị xóa khỏi hộp thư đến của họ bất kể bạn đã hoàn thành tất cả các bước trên hay chưa. Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ thấy cảnh báo “Bạn đã hủy gửi tin nhắn. <Tên liên hệ> vẫn có thể xem tin nhắn của bạn từ thiết bị đang chạy iOS phiên bản cũ hơn”.

Lưu ý: Có khả năng tin nhắn sẽ không được rút khỏi hộp thư đến của người nhận ngay cả khi bạn chủ động “Hoàn tác gửi” nó đúng hạn.

Bạn có thể hủy tin nhắn nào trên ứng dụng Tin nhắn?

Bạn có thể sử dụng tùy chọn Hoàn tác gửi trên tất cả các loại tin nhắn bao gồm văn bản, biểu tượng cảm xúc, hình ảnh, video, liên kết và Memoji. Tất cả những gì bạn cần đảm bảo là iPhone đang chạy trên iOS 16, iOS 17 hoặc phiên bản mới hơn. 

Nếu tin nhắn bạn muốn hủy gửi xuất hiện bên trong bong bóng màu xanh lam, bạn có thể hủy gửi tin nhắn đó bất kỳ lúc nào trong thời hạn 2 phút. Tin nhắn xuất hiện bên trong bong bóng màu xanh lam là tin nhắn được gửi qua iMessage và Apple mới kiểm soát những gì bạn có thể làm với những tin nhắn đó nên những tin nhắn này có thể bị hủy gửi hoặc chỉnh sửa trong một khoảng thời gian ngắn kể từ khi gửi chúng từ iPhone. 

Bạn KHÔNG thể hủy gửi tin nhắn nào trên ứng dụng Tin nhắn?

Những tin nhắn không thể hủy gửi là những tin nhắn xuất hiện bên trong bong bóng màu xanh lá cây. Những tin nhắn này được gửi qua SMS hoặc MMS thay vì iMessage và được gửi ngay sau khi gửi chúng từ iPhone. Vì Apple không thể kiểm soát những gì bạn gửi bên ngoài iMessage nên bạn sẽ không thể hủy gửi hoặc chỉnh sửa những tin nhắn đó bằng ứng dụng Tin nhắn. Những tin nhắn này bao gồm những người liên hệ không sử dụng iPhone và iPad mà thay vào đó sử dụng thiết bị Android. 

Quảng cáo

Khi nhấn và giữ các tin nhắn bong bóng màu xanh lá cây, bạn sẽ không thấy tùy chọn Hoàn tác gửi ngay cả khi chưa vượt quá mốc 2 phút. 

Bạn có thể hủy tin nhắn sau 2 phút không?

Khi bạn nhấn và giữ một tin nhắn bất cứ lúc nào sau 2 phút gửi nó, Hoàn tác gửi sẽ biến mất dưới dạng tùy chọn khỏi menu mục bổ sung. Vì vậy, bạn chỉ có thể quyết định hủy gửi trong vòng 2 phút sau khi gửi tin nhắn.

Tuy nhiên, Apple cung cấp một cách để sửa chữa lỗi lầm bằng cách cho phép bạn chỉnh sửa tin nhắn ngoài khoảng thời gian 2 phút này. Mặc dù bạn sẽ không thấy tùy chọn Hoàn tác gửi bên trong menu mục bổ sung của thư nhưng bạn vẫn có thể sử dụng tùy chọn Sửa để thay đổi nội dung thư bạn đã gửi ban đầu. Ứng dụng Tin nhắn cho phép bạn chỉnh sửa tin nhắn có nội dung khác nhau tối đa 5 lần trong vòng 15 phút kể từ khi gửi tin nhắn gốc. 

Tuy nhiên, điều này sẽ không hiệu quả bằng việc hủy gửi tin nhắn vì cả bạn và người nhận đều có thể xem lịch sử chỉnh sửa của tin nhắn bạn đã sửa đổi, bao gồm cả văn bản gốc mà bạn đã gửi trước đó.

Việc xóa một văn bản có hủy gửi nó trên Tin nhắn không?

Câu trả lời là Không. Xóa và Hoàn tác gửi là hai tùy chọn khác nhau trên ứng dụng Tin nhắn. Không giống như hủy gửi tin nhắn, khi bạn xóa tin nhắn khỏi cuộc trò chuyện, hành động này chỉ xóa tin nhắn đã chọn khỏi phía bạn trong cuộc trò chuyện đó. Tin nhắn này sẽ tiếp tục hiển thị trên iPhone của người nhận miễn là họ vẫn giữ nó. 

Một điều khác cần lưu ý là bạn hoặc người nhận sẽ không thể phục hồi các tin nhắn chưa gửi. Tuy nhiên, bạn có thể khôi phục các tin nhắn đã xóa bằng cách đi tới màn hình “Đã xóa gần đây” trên ứng dụng Tin nhắn bất cứ lúc nào.

Tại sao chưa gửi tin nhắn nhưng người nhận vẫn có thể nhìn thấy nó

Như đã giải thích ở trên, tùy chọn Hoàn tác gửi chỉ khả dụng trên các phiên bản iOS mới hơn bao gồm iOS 16 và iOS 17. Nếu người mà bạn đã gửi tin nhắn trước đó có iPhone chạy iOS 15 trở xuống, tin nhắn sẽ không bị hủy gửi trên thiết bị của họ, nghĩa là tin nhắn này sẽ tiếp tục hiển thị trên iPhone của họ. 

Quảng cáo

Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ thấy một biểu ngữ cho bạn biết rằng người này “có thể vẫn xem được tin nhắn”.